(vhds.baothanhhoa.vn) - Do điều kiện khó khăn, nhiều học sinh vùng biên Mường Lát thiếu trang thiết bị hỗ trợ việc học trực tuyến.

Mường Lát: Nhiều khó khăn trong tổ chức học trực tuyến

Do điều kiện khó khăn, nhiều học sinh vùng biên Mường Lát thiếu trang thiết bị hỗ trợ việc học trực tuyến.

Mường Lát: Nhiều khó khăn trong tổ chức học trực tuyến

Trường THPT huyện Mường Lát.

Thầy Trần Anh Văn, Hiệu trưởng Trường THPT huyện Mường Lát cho biết: Năm học 2021-2022 nhà trường có 859 học sinh. Hiện tại địa bàn thị trấn và 1 số bản, xã đang thực hiện việc giãn cách xã hội nên nhà trường phải tiến hành học trực tuyến.

Với điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhà trường đã linh động tiến hành tổ chức cho học sinh học zoom. Theo đó, nhà trường đã trang bị 3 phòng học tương ứng với 3 khối lớp (gồm khối 10, 11, 12), mỗi khối 1 lớp và học theo thời khóa biểu.

Trang thiết bị để học sinh học là smartphone, máy tính bảng, máy tính… Tuy nhiên, do nhiều gia đình không có điều kiện trang bị cho con, mạng internet yếu, có nơi không phủ sóng… đang gây ra hàng loạt khó khăn, bất cập cho nhà trường. Thống kê sơ bộ cho thấy, tỷ lệ học sinh có phương tiện để học chỉ đạt khoảng 70%.

“Hy vọng tình hình dịch ổn định trở lại, hết giãn cách nhà trường sẽ triển khai học trực tiếp. Trường hợp diễn biến dịch phức tạp kéo dài, nhà trường sẽ đấu mối với Vinaphone nâng cấp gói mạng, đầu tư trang thiết bị dạy học đảm bảo ổn định hơn", thầy Văn nói

Mường Lát: Nhiều khó khăn trong tổ chức học trực tuyến

Khu làng học sinh huyện Mương Lát.

Cũng theo thầy Văn, bên cạnh đó học sinh ở xa không có điều kiện mua sắm trang thiết bị để học tập, nhà trường sẽ đề xuất với Ban chỉ đạo của huyện tập hợp học sinh về Khu nội trú của trường để thầy cô có thể quản lý và truyền đạt kiến thức cho học sinh.

Hiện tại, khu ký túc xá của trường có sức chứa 60 học sinh, còn lại khu Làng học sinh đang trong quá trình sửa chữa nhà trường đề xuất huyện tận dụng một phần (khoảng 12 phòng) để nhà trường phân bổ.

Ông Mai Xuân Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: Đối với bậc học mầm non, đang tạm dừng cho đến khi nào có thông báo mới theo chỉ đạo. Riêng đối với các trường Tiểu học, THCS nằm trong vùng thực hiện giãn cách, để học trực tuyến là rất khó và gần như không thể. Thay vào đó, các nhà trường đang bất đắc dĩ sử dụng giải pháp, thầy cô giao bài tập chuyển qua zalo, các phụ huynh sẽ tải về hướng dẫn cho con em học, làm rồi nộp lại thầy cô.

“Sắp tới dự báo sẽ phải chuyển trạng thái cho học sinh học tăng buổi, tăng tiết để đẩy nhanh tiến độ chương trình, thậm chí học cả thứ 7”, ông Giang nhấn mạnh.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]