(vhds.baothanhhoa.vn) - Khi năm học kết thúc, cũng là lúc nhiều giáo viên có thời gian nghỉ ngơi, quây quần bên gia đình sau một thời gian làm việc vất vả. Nhưng cũng có nhiều giáo viên tranh thủ quãng thời gian quý giá này để làm thêm, kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghỉ hè, giáo viên lo chuyện cơm áo gạo tiền

Khi năm học kết thúc, cũng là lúc nhiều giáo viên có thời gian nghỉ ngơi, quây quần bên gia đình sau một thời gian làm việc vất vả. Nhưng cũng có nhiều giáo viên tranh thủ quãng thời gian quý giá này để làm thêm, kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.

Với nhiều giáo viên, chuyện “cơm áo, gạo tiền” đã thành chuyện lớn hơn chuyện gieo chữ. Đặc biệt, đối với những giáo viên hợp đồng, luôn chật vật với đồng lương ít ỏi của mình, thế nên, khi năm học vừa kết thúc, họ lao ngay tìm kiếm những công việc để bù đắp khoản thu nhập ít ỏi của mình. Với họ, được làm việc, có thêm thu nhập cũng là một niềm vui, dẫu biết rằng công việc họ đang làm thật lắm vất vả.

Cô N.T.H (giáo viên Trường Tiểu học Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa), cho biết: “Với đồng lương hiện tại, tôi không đủ trang trải sinh hoạt hàng ngày, sẵn chồng kinh doanh, buôn bán nhỏ, ngoài giờ nấu ăn, giặt giũ, tôi giúp anh tham gia chở hàng cho khách, chủ yếu chở các thiết bị như bình gaz, đồ điện tử... Nói chung, kinh tế gia đình nhờ vào chồng, chứ với đồng lương của tôi chắc khó sống.”

Thầy Hà Văn Đức (giáo viên đang công tác tại một trường tiểu học trên địa bàn huyện Thiệu Hóa ) cũng vậy. Dẫu biết kỳ nghỉ hè là quãng thời gian để nghỉ ngơi, sum họp bên gia đình, tuy nhiên với anh Đức, ngoài công việc dạy học, anh còn tranh thủ tham gia vào lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Anh cho biết, mặc dù tham gia vào lĩnh vực này cần nhiều thời gian, nhưng anh luôn biết cân bằng giữa công việc và mưu sinh. Theo anh, được làm công việc mình yêu thích, có thêm thu nhập, là chính đáng.

Tranh thủ thời gian nghỉ hè, thầy giáo Nguyễn Quang Hải tham gia giảng dạy bơi lội cho một trung tâm tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa.

Cùng cảnh với thầy Đức, thầy Nguyễn Quang Hải (giáo viên Trường THCS Thiệu Tân, Thiệu Hóa) cũng đã kinh qua nhiều nghề phụ chẳng liên quan đến việc dạy học. Hai vợ chồng đều là giáo viên, cuộc sống chẳng mấy dư dả gì với đồng lương ít ỏi. Với chuyên môn là giáo viên thể dục, lại có năng khiếu thể thao, tranh thủ thời gian rảnh rỗi, thầy Hải lại đi làm thêm. Thầy Hải kể: “Cũng may thời gian nghỉ hè, nhiều nơi họ có mời làm HLV tại các trung tâm bơi lội, có lúc lại chạy xô làm trọng tài bóng đá, bóng chuyền. Nhiều lúc mệt, nhưng vui.”

Hay trường hợp của cô N.T.H (giáo viên một trường tiểu học đóng trên địa bàn TP Thanh Hóa), mặc dù nuôi con nhỏ, nhưng cô vẫn chăm chỉ làm thêm vì đồng lương ít ỏi. Hiện cô đang kinh doanh mỹ phẩm, đồ gia dụng tại nhà.

Thực tế cho thấy, tranh thủ thời gian rảnh rỗi dịp nghỉ hè, nhiều thầy cô giáo lại chọn cho mình một công việc phù hợp để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Họ cho biết, công việc làm thêm là chính đáng, dù không muốn mở lòng với nghề “tay trái” này, nhưng vì miếng cơm manh áo họ phải làm.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]