(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng sinh năm 2000, đều đạt số điểm khá cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018, ba chị em sinh ba Dương - Thùy - Linh đang hướng gần đến cánh cổng đại học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghị lực phi thường của chị em sinh 3 học giỏi

Cùng sinh năm 2000, đều đạt số điểm khá cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018, ba chị em sinh ba Dương - Thùy - Linh đang hướng gần đến cánh cổng đại học.

Trong những ngày gần đây, người dân thôn 8, xã Hoằng Thịnh (Hoằng Hóa) đang truyền tai nhau câu chuyện 3 chị em sinh ba nổi tiếng ham học, chịu thương, chịu khó, học giỏi, mặc dù gia cảnh không khá giả là bao.

Khi PV hỏi thăm gia đình ông Lê Duy Ngữ có 3 cô con gái, một người dân trong thôn hồ hởi chỉ đường cặn kẽ, vừa đi vừa hết lời khen ngợi các cô con gái ông Ngữ.

Trong căn nhà cấp bốn đơn sơ, như mọi khi, 4 bố con ông Ngữ đang cặm cụi ngồi đan lát những sản phẩm từ mây, tre đan. Ngành nghề mang lại nguồn sống, thu nhập chính cho gia đình, cho con cái ăn học. Đôi tay thoăn thoắt đan từng chiếc rổ, rá. Ông Ngữ, cho biết: “Khi biết tin các con thi đạt kết quả cao, gia đình rất phấn khởi, từ nay ước mơ vào giảng đường đại học của tụi nhỏ sắp trở thành hiện thực, ngặt một nỗi, nếu cả ba cùng vào đại học, chi phí tiền ăn, tiền học sẽ rất lớn, vợ chồng tôi cũng khá lo lắng. Kinh tế gia đình chẳng dư dật gì, ngoài nghề đan lát truyền thống của ông cha”.

Gia đình em Dương - Thùy - Linh bên những chiếc rổ, rá.

Với mong muốn sinh thêm một đứa con nữa, sau khi con gái đầu lòng vừa tròn 6 tuổi. Không ngờ, bà Lê Thị Thúy lại mang thai ba, cùng lúc sinh liền 3 cô công chúa nhỏ, ai cũng nhỏ nhắn, dễ mến.

Từ lúc sinh ba, gia cảnh ông Ngữ đã vất vả, càng thêm khó khăn, trong lúc bà Thúy sức khỏe ngày một suy yếu, mắc một số chứng bệnh như thoái hóa cột sống. Ông Ngữ cũng bị sỏi thận, không lao động nặng nhọc được. Cùng lúc nuôi mấy đứa con ăn, học, quả là trường kỳ. Không những vậy, thuốc men cho vợ chồng ông Ngữ, bà Thúy ngốn một khoản chi phí lớn trong thu nhập của gia đình. Nhiều lần ông bà phải chạy ăn từng bữa, vay mượn bà con, anh em để lo cho con cái ăn học.

Cũng may, hiểu được hoàn cảnh gia đình nghèo khó, các con ông Ngữ đều ngoan ngoãn, chịu thương, chịu khó, đặc biệt rất ham học. Ngoài giờ phụ giúp bố mẹ đan lát, kiếm thêm thu nhập, bốn chị em còn làm những công việc khác như giặt giũ, nấu nướng, thời gian còn lại chú tâm vào đèn sách, cùng nhau bảo ban học tập.

Cuộc sống không như mong muốn, em Lê Thị Dương, chị sinh ba, cũng là người chịu thiệt thòi nhất, khi sinh ra em bị tràm bẩm sinh, che gần hết nửa khuôn mặt. Em không tự ti, trái lại rất cứng rắn, mạnh mẽ, em luôn tự nhủ sau này sẽ cố gắng học tập, trở thành bác sĩ trị bệnh cho bố mẹ, giúp đỡ người khác.

Với những nỗ lực, cố gắng không biết mệt mỏi của mình, cả 3 chị em Dương - Thùy - Linh đều đạt học sinh giỏi, đạt nhiều điểm cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh, nhận nhiều quỹ học bổng dành cho học sinh nghèo vượt khó, được bạn bè, thầy cô quý mến, cảm phục.

Ông Nguyễn Hữu Kỳ - Hiệu trưởng Trường THPT Lương Đắc Bằng (Hoằng Hóa), nơi các em theo học, không khỏi xúc động, tự hào khi kể về 3 em học sinh ưu tú của trường. Bằng nghị lực vượt khó đi lên, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 vừa qua, Lê Thị Dương đạt 23,45 điểm các môn xét tuyển khối B (nộp hồ sơ dự tuyển Trường ĐH Y Thái Bình); Lê Thị Thùy đạt 23,8 điểm khối A1 (dự tuyển Trường ĐH Công nghệ Đông Á); Lê Thị Linh được 24 điểm khối D (dự tuyển Học viện Ngoại giao).

Với năng khiếu, đam mê các môn ngoại ngữ, cô em út Lê Thị Linh, hi vọng nếu được vào Học viện Ngoại giao, em sẽ có điều kiện thỏa niềm đam mê học thêm các môn tiếng Anh, tiếng Trung...

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]