(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm học 2023-2024, huyện Ngọc Lặc có 78 cơ sở giáo dục công lập, 1 cơ sở giáo dục tư thục, với trên 31.000 học sinh. Chỉ còn vài ngày nữa là bước vào năm học mới, đến thời điểm này huyện Ngọc Lặc đã cơ bản hoàn thiện các công trình trường lớp học, mua sắm trang thiết bị dạy và học để đón học sinh.

Ngọc Lặc đảm bảo cơ sở, vật chất cho năm học mới

Năm học 2023-2024, huyện Ngọc Lặc có 78 cơ sở giáo dục công lập, 1 cơ sở giáo dục tư thục, với trên 31.000 học sinh. Chỉ còn vài ngày nữa là bước vào năm học mới, đến thời điểm này huyện Ngọc Lặc đã cơ bản hoàn thiện các công trình trường lớp học, mua sắm trang thiết bị dạy và học để đón học sinh.

Ngọc Lặc đảm bảo cơ sở, vật chất cho năm học mới

Trường THCS DTNT Ngọc Lặc được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học.

Những năm gần đây, khuôn viên Trường THCS DTNT Ngọc Lặc được đầu tư khang trang, rộng rãi, xanh - sạch - đẹp. Cô giáo Bùi Thị Cay, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Những năm qua, thông qua các chương trình, dự án, nhà trường đã được đầu tư xây mới, nâng cấp nhiều hạng mục trường lớp học, nhà bán trú, bếp ăn, với tổng trị giá gần 22 tỷ đồng. Đến nay, các hạng mục cơ sở, vật chất đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học, nuôi dưỡng học sinh các dân tộc trên địa bàn huyện.

Ngọc Lặc đảm bảo cơ sở, vật chất cho năm học mới

Cán bộ, giáo viên Trường mần non Thị trấn Ngọc Lặc 2 trang trí lại lớp học theo hướng sạch-đẹp-thân thiện.

Để chuẩn bị năm học mới, cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh Trường mầm non thị trấn Ngọc Lặc 2 đã tiến hành vệ sinh trường lớp học, sắp xếp lại bàn ghế, trang thiết bị, chỉnh trang khuôn viên, trang trí lớp học để chuẩn bị đón trẻ trở lại trường. Cùng với đó, bằng nguồn vốn xã hội hóa giáo dục, năm học này nhà trường đầu tư xây dựng khuôn viên ở khu chính và khu lẻ, mua sắm thêm 22 bộ bàn ghế. Đến nay, nhà trường có 2 khu nhà học cao tầng, với 17 phòng học, cơ sở, vật chất, trang thiết bị từng bước được tăng cường theo hướng xanh - sạch - đẹp và an toàn, thân thiện với học sinh.

Ngọc Lặc đảm bảo cơ sở, vật chất cho năm học mới

Phụ huynh học sinh Trường mầm non Minh Sơn cùng tham gia chỉnh trang lại khuôn viên trường, chuẩn bị đón các cháu vào năm học mới.

Những năm qua, thông qua các chương trình, dự án, huyện Ngọc Lặc không ngừng quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho tất cả các trường học trên địa bàn. Trong năm học 2022-2023, huyện đầu tư xây mới 57 phòng học văn hóa và phòng học bộ môn; xây mới 11 nhà hiệu bộ, 2 bếp ăn; tu sửa cơ sở vật chất, xây mới một số công trình phụ trợ khác, với tổng trị giá gần 100 tỷ đồng.

Đến nay, toàn huyện có 65/77 trường học đạt chuẩn quốc gia. Với hệ thống cơ sở vật chất trường lớp ngày càng được đầu tư nâng cấp, ngành GD&ĐT huyện Ngọc Lặc sẽ tiếp tục có thêm động lực vươn lên trong năm học mới 2023-2024, hứa hẹn tạo bước đột phá và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp “trồng người”.

Bài và ảnh: Khắc Công


Bài và ảnh: Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]