(vhds.baothanhhoa.vn) - Sinh năm 1974 tại huyện Thọ Xuân, trong quá trình học tập, công tác, với đức tính cần mẫn, khiêm tốn, thầy Đỗ Mạnh Tuấn luôn được bạn bè đồng nghiệp quý mến. Những lớp học được thầy giảng dạy có nhiều học sinh giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Người thầy miệt mài với con chữ nơi vùng cao Quan Hóa

Sinh năm 1974 tại huyện Thọ Xuân, trong quá trình học tập, công tác, với đức tính cần mẫn, khiêm tốn, thầy Đỗ Mạnh Tuấn luôn được bạn bè đồng nghiệp quý mến. Những lớp học được thầy giảng dạy có nhiều học sinh giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Người thầy miệt mài với con chữ nơi vùng cao Quan Hóa

Giờ lên lớp của thầy Đỗ Mạnh Tuấn.

Sau khi tốt nghiệp đại học năm 1995 thầy được phân công về Trường Tiểu học xã Nam Xuân, huyện Quan Hóa. Ngoài nhiệm vụ là tổ trưởng tổ bộ môn, thầy còn đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch công đoàn trường. Trong nhiều năm qua thầy luôn là người gương mẫu trong công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bản thân thầy luôn phấn đấu không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tìm ra nhiều phương pháp mới sinh động, hiệu quả để vận dụng vào giảng dạy, giúp cho học sinh hiểu bài và tiếp thu bài một cách hiệu quả. Trong công tác chủ nhiệm lớp thầy luôn gần gũi với học sinh, tìm hiểu chia sẻ cùng học sinh.

Những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được thầy quan tâm một cách đặc biệt để các em được đến trường. Đối với những học sinh học có triển vọng thầy bố trí thời gian hợp lý để bồi dưỡng thêm kiến thức, tạo động lực, đam mê cho các em tiến bộ hơn, gặt hái nhiều thành công. Bên cạnh đó thầy luôn là người tích cực trong mọi công việc của tổ bộ môn, thực hiện phân công cụ thể những phần việc trong tổ, thường xuyên chia sẻ với đồng nghiệp tạo sự gần gũi, thân thiết.

Người thầy miệt mài với con chữ nơi vùng cao Quan Hóa

Điểm lẻ Bản Bút, Trường tiểu học Nam Xuân - nơi những ngày khó khăn thầy Tuấn đã công tác nay được đầu tư xây dựng khang trang.

Thầy Tuấn chia sẻ bản thân là giáo viên công tác ở vùng cao còn nhiều khó khăn, vì thế mà bản thân không ngừng vượt qua mọi khó khăn, đem những kiến thức tốt nhất đến cho các em. Những năm trước việc dạy học gặp nhiều khó khăn, học sinh đi lại vất vả, từ khi mới về Trường Tiểu Học Nam Xuân công tác thầy đã hết sức nỗ lực vượt qua mọi cản lực để giành trọn tình yêu thương cho học trò. Thầy đã xung phong đi nghĩa vụ về trường Tiểu học Nam Tiến 2 năm, đó là những ngày có biết bao nhiêu khó khăn vất vả tưởng rằng như không thể vượt qua khi trường lớp tạm bợ, đường đi heo hút, nguy hiểm. Nhưng với cái tâm muốn đem con chữ đến cho các em, bao nhiêu khó khăn đều tan biến. Những năm tháng ấy đã cho thầy thêm tự tin và trân quý mảnh đất này.

Người thầy miệt mài với con chữ nơi vùng cao Quan Hóa

Thầy Tuán tận tình chỉ bảo cho học sinh.

Thầy Tuấn là một trong những tấm gương sáng về công tác giảng dạy và còn là một giáo viên năng động trong mọi hoạt động của nhà trường. Với đồng nghiệp thầy luôn tôn trọng và kiêm tốn học hỏi những kinh nghiệm hay từ đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ, chính vì điều đó mà với 27 năm trong nghề dạy học thầy luôn được bạn bè đồng nghiêp quý mến.

Thầy đã có nhiều ý tưởng, giải pháp thiết thực, chú trọng bồi bồi dưỡng những học sinh giỏi, đội tuyển, từ đó góp phần đưa chất lượng giáo dục của lớp và nhà trường đạt kết quả cao. Tỷ lệ học sinh giỏi của trường đạt cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, với những thứ hạng đáng ghi nhận.

Thầy Lê Đình Sâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Xuân cho biết: Thầy Đỗ Mạnh Tuấn là giáo viên tâm huyết, yêu nghề, năng lực chuyên môn chắc, luôn hết mình vì học sinh. Với đồng nghiệp thầy là người thân thiện, sẵn lòng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm. Tấm gương của thầy đã lan tỏa đến giáo viên trong trường, giúp trường luôn là tập thể vững mạn.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]