(vhds.baothanhhoa.vn) - Khuyến học đầu xuân từ lâu đã trở thành hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tôn vinh sự học, góp phần tô thắm thêm truyền thống hiếu học của người dân tỉnh Thanh. Đồng thời, khích lệ mỗi người dân tích cực tham gia các hoạt động khuyến học, khuyến tài, góp phần dựng xây quê hương đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân lên nét đẹp khuyến học, khuyến tài

Khuyến học đầu xuân từ lâu đã trở thành hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tôn vinh sự học, góp phần tô thắm thêm truyền thống hiếu học của người dân tỉnh Thanh. Đồng thời, khích lệ mỗi người dân tích cực tham gia các hoạt động khuyến học, khuyến tài, góp phần dựng xây quê hương đất nước.

Hòa chung với không khí mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, Tết khuyến học tại các dòng họ, khu dân cư, các địa phương đã mang lại không khí phấn khởi, khích lệ tinh thần thi đua dạy và học, chung tay xây dựng quỹ khuyến học.

Mùa xuân năm nay là năm thứ 5 liên tiếp em Cao Tiến Tài được nhận thưởng tại chương trình Tết khuyến học Canh Tý 2020 của xã Điền Lư, huyện Bá Thước.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ khi mới hơn 2 tuổi; ông bà nội ngoại đều không còn, Cao Tiến Tài (xã Điền Lư, huyện Bá Thước) sống nương tựa vào họ hàng từ nhỏ. Với nghị lực, lòng ham học và sự giúp đỡ của nhà trường, người thân và hội khuyến học các cấp, em đã vững bước tới trường. Năm học nào em cũng là học sinh xuất sắc của nhà trường.

Cao Tiến Tài chia sẻ: "Em cảm thấy vui vì được sự quan tâm của các bác, các cô, của thầy cô, bạn bè. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này có ngành nghề để có cuộc sống tốt hơn".

Những ngày đầu Xuân Canh Tý 2020, Tết khuyến học đang được tổ chức rộn ràng ở khắp các địa phương trong toàn tỉnh. Một trong những nét đẹp là vào dịp đầu xuân, nhiều gia đình, dòng họ tổ chức trao quà khuyến học cho con cháu đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, để các em có thêm động lực cố gắng.

Ông Lê Ngọc Ái - Chủ tịch Hội Khuyến học xã Đông Ninh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Tết khuyến học là hoạt động thường niên được xã tổ chức mỗi dịp đầu xuân mới nhằm gặp gỡ, biểu dương học sinh, sinh viên, giáo viên có thành tích tốt trong dạy và học. Không chỉ ở xã mà tại các dòng họ, các gia đình cũng sôi nổi tổ chức tết khuyến học để động viên con cháu nỗ lực học tập. Nhiều dòng họ vận động xây dựng tốt quỹ khuyến học như họ Nguyễn Chích, họ Lê Đình, Lê Viết...

Đặc biệt, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Sáng kiến và kinh nghiệm là của quý của dân tộc, chúng ta phải ra sức làm cho nó dồi dào và lan rộng mãi”, trong những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động đã được triển khai sâu rộng trong cán bộ công nhân viên chức tỉnh Thanh Hoá. Qua đó đã khơi dậy được tiềm năng, trí tuệ của công nhân viên chức lao động trong các ngành, nghề, lĩnh vực.

Nhằm khuyến khích, động viên đội ngũ công nhân viên chức thi đua lao động, sáng tạo, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước, từ xuân Canh Tý 2020, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành trao thưởng cho các cán bộ, công nhân, người lao động có nhiều nỗ lực trong quá trình thi đua lao động, sản xuất. Trong số gần 2.900 giải pháp, sáng kiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học của cán bộ, công nhân viên chức lao động được áp dụng vào thực tiễn công tác, sản xuất, Hội Khuyến học tỉnh đã lựa chọn và trao thưởngcho 17 cá nhân xuất sắc đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng “lao động sáng tạo”.

Là 1 trong số 17 cá nhân được tôn vinh trong chương trình “Tết khuyến học” xuân Canh Tý 2020, Tiến sĩ - bác sĩ Trương Thanh Tùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Phó Trưởng Khoa ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Thanh Hoá đã có nhiều đề tài, sáng kiến liên quan đến lĩnh vực phẫu thuật nội soi ổ bụng ứng dụng trong tiết niệu, giúp hàng nghìn bệnh nhân không phải chuyển ra các bệnh viện tuyến Trung ương như trước đây. Ông cho biết: "Cùng với việc phát triển chuyên môn, thực hiện các chương trình thi đua do ngành phát động, chúng tôi cũng phát triển về nghiên cứu khoa học. Tại Khoa ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, các bác sĩ đều hăng hái tham gia đăng ký đề tài, ít nhất là cấp cơ sở, cấp ngành, cấp tỉnh. Riêng cá nhân tôi thì 5 năm qua năm nào cũng có đề tài tham gia, đặc biệt là đề tài cấp tỉnh của tôi đã được bảo vệ xuất sắc".

Mỗi em học sinh, cán bộ giáo viên, công nhân viên chức, người lao động được trao thưởng, tôn vinh trong các chương trình “Tết khuyến học” hàng năm đã góp phần tạo thêm động lực để mỗi giáo viên, học sinh, đội ngũ cán bộ công nhân viên chức lao động trong tỉnh tiếp tục hăng hái thi đua lao động, học tập, không ngừng sáng tạo xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá quê hương, đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]