(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thông tin từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Thanh Hóa cho biết, kết thúc đợt 1 đăng ký xét tuyển, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển tại các trường chưa cao, nhiều ngành chưa đủ chỉ tiêu tuyển sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều trường chưa tuyển đủ trong đợt xét tuyển đầu tiên

(VH&ĐS) Thông tin từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Thanh Hóa cho biết, kết thúc đợt 1 đăng ký xét tuyển, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển tại các trường chưa cao, nhiều ngành chưa đủ chỉ tiêu tuyển sinh.

Tiến sỹ Hoàng Dũng Sỹ - Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Hồng Đức cho biết: Trường ĐH Hồng Đức có hơn 2.400 chỉ tiêu tuyển sinh của 30 ngành ĐH và 7 ngành CĐ. Hiện, nhà trường đã công bố điểm trúng tuyển ĐH, trong đó có 4 ngành 17 điểm đó là: ĐH Kế toán, ĐH Sư phạm Toán, ĐH sư phạm Ngữ Văn, ĐH Sư phạm Tiếng Anh. 3 ngành lấy 16 điểm bao gồm: ĐH Luật, ĐH Giáo dục Tiểu học, ĐH Giáo dục Mầm non. Các ngành khác 15 điểm.

Đợt xét tuyển đợt 1, theo phương thức 1 (sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia) đã có 1.018 thí sinh được lập danh sách trúng tuyển và 254 thí sinh trúng tuyển theo phương thức 2 (xét học bạ). Như vậy, tổng số thí sinh trúng tuyển của Trường ĐH Hồng Đức là 1.272 thí sinh. Dự kiến các ngành ĐH Giáo dục mầm non, ĐH Chăn nuôi thú ý không chào đăng ký xét tuyển bổ sung vì đã tuyển đủ chỉ tiêu.

Trường ĐH Hồng Đức đã lập danh sách và thông báo kết quả trúng tuyển đến thí sinh. Tuy nhiên, do thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 2 trường ĐH (nếu thí sinh trúng tuyển cả 2 trường) nên nhà trường cũng chưa biết chắc chắn mình đã tuyển được bao nhiêu thí sinh.

Thí sinh đang được tư vấn khi nộp hồ sơ vào Trường ĐH Hồng Đức.

Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã công bố kết quả trúng tuyển cho 629 thí sinh. Trường CĐ Y Thanh Hóa, kết thúc đợt 1 xét tuyển, đã công bố kết quả trúng tuyển cho gần 600 thí sinh ở cả 5 ngành CĐ. So với tổng chỉ tiêu tuyển sinh, các trường ĐH, CĐ tại Thanh Hóa vẫn thiếu 50% chỉ tiêu.

Bên cạnh đó, các nhà trường đều dự báo, tỷ lệ thí sinh “ảo” năm nay chắc chắn sẽ cao, nhất là ở các trường top giữa, top dưới. Bởi với việc thí sinh được đăng ký xét tuyển tối đa hai trường, mỗi trường hai ngành trong đợt đầu tiên sẽ làm tỷ lệ thí sinh ảo tăng cao, khiến các trường phải tính đến nhiều giải pháp khác nhau để chống ảo.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau đợt xét tuyển đợt 1, các trường ĐH, CĐ có thể tuyển bổ sung thí sinh ở đợt 2 hoặc hạ điểm chuẩn để tuyển đủ số lượng sinh viên vào trường theo đúng chỉ tiêu mà Bộ GD&ĐT giao.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp một số trường dù thiếu chỉ tiêu (dưới khoảng 10%) vẫn có thể không tuyển sinh đợt 2 hay hạ điểm chuẩn để đảm bảo chất lượng nguồn tuyển đầu vào và khẳng định uy tín đào tạo của trường tốp đầu. Do đó, thí sinh cần theo dõi sát sao thông tin của trường mình định nộp hồ sơ đăng ký để có quyết định sáng suốt nhất.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]