(vhds.baothanhhoa.vn) - Mưa rả rích, bao trùm thôn biển nghèo Thanh Xuân, xã Hoằng Hải (Hoằng Hóa) là không khí tang thương. Người dân nơi đây vẫn còn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của những đứa trẻ vào ngày biển động.

Nhói lòng thôn biển có 4 trẻ em bị đuối nước

Mưa rả rích, bao trùm thôn biển nghèo Thanh Xuân, xã Hoằng Hải (Hoằng Hóa) là không khí tang thương. Người dân nơi đây vẫn còn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của những đứa trẻ vào ngày biển động.

Nhói lòng thôn biển có 4 trẻ em bị đuối nước

Ông Lê Quang Nhâm (ngồi giữa, ông nội cháu Lê Quang Minh) còn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của cháu mình.

Tại nhà cháu Lê Văn Tuấn Anh (SN 2009) là 1 trong 4 cháu gặp nạn, người dân, các đoàn thể vẫn luân phiên đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình.

Vẻ mặt thất thần, anh Lê Văn Sáu (bố cháu Tuấn Anh) còn chưa hết nguôi ngoai: “Dù đã trang bị cho cháu kỹ năng bơi lội, nhưng mọi tình huống xảy ra trên biển là không thể lường hết. Hôm cháu gặp nạn là ngày biển động, những tưởng cháu đi học với các bạn như thường lệ, chứ đâu có biết cháu được nghỉ học rồi cùng nhóm bạn đi tắm”.

Cũng theo anh Sáu, ngày thường hai vợ chồng vẫn nhắc nhở cháu không được ra biển tắm nhất là khi thời tiết xấu. Đau thương hơn khi cách đây vài năm, hai vợ chồng cũng mất đi 1 người con do tai nạn, khi đó cháu mới học lớp 3.

“Hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng nai lưng làm phụ hồ cố gắng lao động để con cái được học hành bằng bạn, bằng bè, nào ngờ hết tai ương này lại đến tai ương khác ập tới”, anh Sáu nghẹn ngào nói.

Cách không xa gia đình cháu Lê Văn Tuấn Anh là gia đình cháu Vũ Quang Minh. Trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng, ông Vũ Bá Nhâm (ông nội cháu) quệt đi những giọt nước mắt chực trào.

Ngày 25-4 lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Ông Nhâm nghẹn ngào: “Nỗi đau này là quá lớn với gia đình. Mấy đứa nhỏ chơi thân với nhau, đi học cũng thường xuyên rủ nhau đi cùng. Chúng tôi vẫn luôn cấm việc tắm biển khi không có người lớn. Không biết rằng, được nghỉ học chúng lại tụ tập đi tắm biển. Đau xót quá!”.

Theo ông Nguyễn Đức Hương, Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Hải: Cả 4 cháu gặp nạn đều ở thôn Thanh Xuân. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền và cơ quan chức năng đã nỗ lực tìm kiếm. Thi thể của 4 cháu đều đã tìm thấy, bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Đây là mất mát lớn với gia đình các cháu cũng như địa phương. Đau xót khi các gia đình đa phần có hoàn cảnh khó khăn, có bố mẹ đi làm ăn xa hoặc lao động tự do giao con cháu cho ông bà chăm sóc.

Mặc dù, năm nào chính quyền địa phương cũng tuyên truyền và có văn bản gửi tới các trường học quán triệt phòng tránh đuối nước. Tuy nhiên vẫn còn nhiều gia đình do hoàn cảnh bố mẹ đi làm ăn xa, con cái giao cho ông bà nên việc quản lý, kiểm soát các cháu còn nhiều hạn chế.

Trước đó, như đã đưa tin, một nhóm học sinh thuộc thôn Thanh Xuân, xã Hoằng Hải rủ nhau ra biển tắm, 4 em học sinh không may bị nước cuốn trôi, gồm Vũ Quang Minh, Lê Tuấn Anh, Nguyễn Hữu Quân (đều sinh năm 2009) và Nguyễn Quang Minh (sinh năm 2010).

Một số người kể lại, trong lúc nhóm bạn đang tắm biển, thấy một có một bạn bị chới với, các bạn khác đã bơi đến cứu nhưng không may đều gặp nạn.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]