(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm học 2023-2024 đang đến gần, huyện Như Thanh tập trung nguồn lực xây mới, nâng cấp, cải tạo nhiều công trình trường lớp học, mua sắm trang thiết bị, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học.

Như Thanh đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới

Năm học 2023-2024 đang đến gần, huyện Như Thanh tập trung nguồn lực xây mới, nâng cấp, cải tạo nhiều công trình trường lớp học, mua sắm trang thiết bị, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học.

Như Thanh đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới

Năm học 2023-2024, Trường Mầm non xã Mậu Lâm được đầu tư xây dựng nhà hiệu bộ.

Đến thăm Trường Mầm non Mậu Lâm (xã Mậu Lâm) vào thời điểm nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng khu nhà hiệu bộ 4 phòng, 2 tầng, cô giáo Nguyễn Thị Huyền, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Với đặc thù là xã có địa bàn rộng, dân số đông, nhà trường hiện có 3 khu, 1 khu chính, 2 khu lẻ, quy mô 530 học sinh. Những năm qua, trường được đầu tư xây dựng khang trang, đủ phòng học cho các cháu học 2 buổi/ngày, tuy nhiên nhà trường hiện vẫn còn thiếu nhà hiệu bộ. Để chuẩn bị đón nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2, năm học 2023-2024, bằng nguồn ngân sách của huyện, nhà trường được đầu tư xây dựng nhà hiệu bộ 2 tầng, với 4 phòng chức năng, với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng.

Cùng với đó, bằng nguồn ngân sách xã, Trường Mầm non Mậu Lâm được đầu tư xây dựng 4 phòng học cao tầng ở khu lẻ Đồng Mộc, trị giá gần 4 tỷ đồng; xây dựng cổng trường, tường rào, sửa chữa khuôn viên ở khu chính; đầu tư mua sắm các trang thiết bị dạy và học như máy tính, tivi; làm khu thư viện xanh theo Thông tư 16 của Bộ Giáo dục và Đào tạo… trị giá gần 1,5 tỷ đồng.

Theo cô Nguyễn Thị Huyền, việc được hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học là điều kiện thuận lợi để nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học trong những năm học tới.

Để chuẩn bị cho năm học mới, Trường Tiểu học Xuân Khang (xã Xuân Khang) được huyện đầu tư xây dựng khu nhà hiệu bộ 2 tầng, với 6 phòng chức năng có tổng giá trị 1,3 tỷ đồng và phòng tin học với 20 bộ máy tính. Cùng với đó, bằng nguồn ngân sách xã và xã hội hóa, nhà trường mua sắm thêm bàn ghế, tu sửa các hạng mục trong khuôn viên trường.

Cô giáo Trần Thị Tuyết, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Do được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, nên năm học này, nhà trường có đầy đủ các điều kiện để cho các em vào học tập. Phụ huynh, học sinh cũng phấn khởi vì trường học được đầu tư xây dựng đồng bộ cho các em học tập đạt kết quả tốt hơn”.

Như Thanh đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới

Trường Tiểu học Xuân Khang được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học.

Ông Trịnh Minh Lâm, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Như Thanh, cho biết: Những năm qua, huyện không ngừng quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho tất cả các trường học trên địa bàn. Đặc biệt, huyện đã thực hiện có hiệu quả Đề án số 03/ĐA-UBND ngày 2-6-2021 về “Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện huyện Như Thanh, giai đoạn 2021-2025”. Trong đó, ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, huyện xác định xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng trường chuẩn quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm.

Năm học 2023-2024, huyện được đầu tư xây dựng 66 phòng học cao tầng và các công trình phụ trợ, với tổng giá trị 78 tỷ đồng. Cùng với đó, thông qua nguồn vốn xã hội hóa, các địa phương trong huyện còn đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học, bàn ghế, tiến hành sửa chữa, nâng cấp đối với các phòng học và phòng chức năng đã xuống cấp, hư hỏng, đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh.

Bài và ảnh: Khắc Công


Bài và ảnh: Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]