(vhds.baothanhhoa.vn) - Phát triển nông nghiệp công nghệ cao giải phóng sức lao động mang lại lợi ích kinh tế cao, mạnh mẽ chống lại những luận điệu xuyên tạc của kẻ thù, hay cống hiến một phần tuổi trẻ cho những hoạt động vì cộng đồng... là tinh thần yêu nước của tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa đã được kế thừa và phát huy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những người trẻ yêu nước đúng cách

Phát triển nông nghiệp công nghệ cao giải phóng sức lao động mang lại lợi ích kinh tế cao, mạnh mẽ chống lại những luận điệu xuyên tạc của kẻ thù, hay cống hiến một phần tuổi trẻ cho những hoạt động vì cộng đồng... là tinh thần yêu nước của tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa đã được kế thừa và phát huy.

Vì cộng đồng

Mùa hè này, tại huyện Thọ Xuân, các bạn trẻ tề tựu đông vui, sôi nổi cùng nhau làm những công trình tình nguyện vì cộng đồng, như: Xây dựng Nhà tình nghĩa, chương trình ngôi nhà 100 đồng tặng mẹ liệt sỹ; phối hợp Đoàn thanh niên Trung đoàn Không quân 923, Cảng Hàng không Thọ Xuân tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 thương, bệnh binh và đối tượng thuộc gia đình chính sách, với tổng giá trị trên 30 triệu đồng... tạo được dấu ấn đẹp trong lòng người dân.

Đoàn xã Thọ Trường cùng với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là sinh viên các trường đại học, cao đẳng về nghỉ hè mở “Lớp học tình nguyện hè” để các em thiếu nhi, nhi đồng ở địa phương được ôn tập, củng cố lại kiến thức cho năm học mới, tham gia các trò chơi vui hè. Anh Nguyễn Tiến Trường, sinh viên tham gia dạy lớp cho biết: “Là người trẻ, tôi chọn cách yêu nước bằng việc xung kích tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Đã từ nhiều năm nay hè nào tôi cũng đăng ký tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhất là ở quê nhà. Với lớp học tình nguyện chúng tôi vừa có thể bổ trợ kiến thức, kể cho các em nghe những câu chuyện về người người trẻ yêu nước, câu chuyện về truyền thống cha ông... để các em sớm hình thành lòng yêu nước từ khi còn nhỏ”.

Chị Nguyễn Bích Phương - Phó Bí thư Huyện Đoàn Thọ Xuân cho biết: “Thời đại công nghệ, nên việc tuyên truyền không cứ phải theo sách vở, cuộc họp mà có thể qua facebook chúng tôi chia sẻ, cung cấp những thông tin chính thống về một số vấn đề thời sự cho ĐVTN. Đặc biệt dịp hè Huyện Đoàn tổ chức nhiều hoạt động, qua đó nói chuyện, giải đáp mọi thắc mắc về những vấn đề các bạn trẻ quan tâm, tránh hiểu nhầm và mắc mưu kẻ xấu”.

ĐVTN huyện Thọ Xuân phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho nhân dân.

Không bị kẻ xấu lợi dụng

Thời gian qua, trước hoạt động của một số hội, nhóm có biểu hiện vi phạm pháp luật, lôi kéo dụ dỗ người tham gia dưới nhiều hình thức, các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã tăng cường nắm bắt, định hướng và dư luận xã hội trong ĐVTN. Cán bộ đoàn chủ chốt từ huyện, thị đều được phân công trực tiếp đến tham gia hoạt động tại các chi đoàn nhằm nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng ĐVTN, đồng thời cảnh báo những thủ đoạn, mánh khóe lôi kéo, dụ dỗ của kẻ xấu.

Bận rộn với công việc kinh doanh nhưng sẵn có điện thoại thông minh, anh Nguyễn Trung Dũng - Phó Bí thư Đoàn xã Quảng Phú, TP Thanh Hóa luôn cập nhật tình hình thời sự hàng ngày. Bày tỏ quan điểm của mình về hành động quá khích của một bộ phận người dân bị lợi dụng lòng yêu nước để kích động, chống phá chính quyền ở một số địa phương vừa qua, anh Dũng cho biết: “Những hành động như vậy là vi phạm pháp luật, thiếu hiểu biết. Công ty của tôi đang tạo việc làm cho 30 lao động địa phương. Khi nắm bắt được vụ việc tôi quán triệt ngay cho những công nhân tại công ty mình và khuyên họ nên chăm chỉ làm ăn, tăng thêm thu nhập, nâng cao đời sống, đó là sống có trách nhiệm với bản thân cũng là hành động yêu nước nhất”.

Anh Hoàng Lê Thái - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn cho biết: “Thời gian qua, để ĐVTN hiểu rõ những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, không bị kẻ xấu lợi dụng tham gia hội, nhóm hay tụ tập, tuần hành liên quan đến dự án Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều buổi nói chuyện, tọa đàm... cung cấp thông tin chính thống, tránh để ĐVTN hiểu chưa đúng, hiểu sai vấn đề. Lưu ý các ĐVTN nêu cao tinh thần cảnh giác, không tin, không truy cập, phát tán những thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, chủ động đấu tranh với những luận điệu sai trái, vu khống, bịa đặt của các thế lực thù địch. Tính đến nay, chưa ghi nhận vụ việc, hành vi nào mang tính gây mất trật tự, trái pháp luật trong đoàn viên thanh niên”.

Phan Vân


Phan Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]