(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa tiền thân là Trường Y sĩ Thanh Hóa thành lập tháng 9/1960, đến năm 1981, Hội đồng Bộ trưởng đã có quyết định thành lập Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa. Theo đó đến tháng 9/1997 là 1 trong 3 trường cao đẳng Thanh Hóa được sáp nhập thành Trường Đại học Hồng Đức và đến tháng 5 /2004 được tái lập thành Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Y tế Thanh Hóa

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa tiền thân là Trường Y sĩ Thanh Hóa thành lập tháng 9/1960, đến năm 1981, Hội đồng Bộ trưởng đã có quyết định thành lập Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa. Theo đó đến tháng 9/1997 là 1 trong 3 trường cao đẳng Thanh Hóa được sáp nhập thành Trường Đại học Hồng Đức và đến tháng 5 /2004 được tái lập thành Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa.

Sau 15 năm tái lập,trường đã đào tạo được trên 33.000 học sinh, sinh viên, học viên phục vụ cho các cơ sở khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận. Từ 5.241 sinh viên năm học 2013 - 2014 đến 5.678 sinh viên năm học 2017 - 2018. Hiện nhà trường có 110 lớp gồm các hệ đào tạo chính quy, vừa học vừa làm, liên thông chính quy, văn bằng 2, học cùng lúc 2 chương trình. Trường có 5 ngành bậc học cao đẳng và 4 ngành trung cấp. Đội ngũ cán bộ giảng viên 186 người, trong đó có 3 tiến sĩ; 4 bác sĩ chuyên khoa cấp II; 69 thạc sĩ, 4 bác sĩ chuyên khoa; 4 điều dưỡng chuyên khoa I; 1 dược sĩ chuyên khoa I; 78 bác sĩ và cử nhân...

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa ký kết hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo cung ứng nguồn nhân lực.

Trường có diện tích rộng, cơ sở vật chất khang trang, phòng học lý thuyết và thực hành đầy đủ đảm bảo cho việc nâng cao chất lượng dạy và học. Nhà trường ở vị trí gần các bệnh viện lớn của tỉnh thuận lợi cho việc sinh viên thực tập nâng cao tay nghề.

Trong những năm gần đây, nhà trường còn đào tạo cho nước bạn Lào hàng trăm cán bộ y tế. Hiện có 156 sinh viên đang theo học. Nhà trường cũng đã kí kết với 7 Sở GD&ĐT giúp nước bạn đào tạo nguồn nhân lực y tế trong đó có tỉnh Hủa Phăn, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn.

Để đáp ứng với yêu cầu đổi mới của ngành y tế, trong đó có xã hội hóa y tế, nhà trường đã phối hợp với ngành y tế Thanh Hóa đào tạo các lớp ngắn hạn, đào tạo liên tục cập nhật kiến thức cho cán bộ y tế và hợp tác với 1 số công ty cung ứng nhân lực đào tạo kỹ thuật viên xét nghiệm cho tuyến xã, thực tập sinh có trình độ trung cấp, cao đẳng sang làm việc tại các cơ sở bệnh viện, viện dưỡng lão ở Nhật Bản và Đức. Đây cũng là hướng đi mới nhằm giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể xuất khẩu lao động làm giàu cho quê hương...

Với những kết quả trên, đầu năm 2019 nhà trường đã được Bộ LĐ,TB&XH, Bộ Y tế thẩm định để mở 3 ngành đào tạo mới: kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật phục hồi chức năng, ngành dinh dưỡng. Theo đó, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa là đơn vị duy nhất trong cả nước được đào tạo đủ 8 chuyên ngành thuộc khối ngành sức khỏe bậc cao đẳng.

Phấn khởi và tự hào trước thành tựu gần 60 năm xây dựng và phát triển, hiệu trưởng nhà trường Thạc sĩ Mai Văn Bảy chia sẻ: Đào tạo ngành y là một ngành đặc biệt cần đội ngũ cán bộ giảng viên có nhiều kinh nghiệm, trình độ chuyên môn trong quản lý và giảng dạy. Do đó, nhà trường sẽ không ngừng đổi mới, xứng đáng với ngôi trường có bề dày thành tích đào tạo nguồn nhân lực chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trong giai đoạn mới.

Hòa Vũ


Hòa Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]