(vhds.baothanhhoa.vn) - Khu ký túc xá thiếu phòng, nhiều học sinh trường THCS Dân tộc nội trú huyện miền núi Bá Thước phải thuê trọ, đi học buổi dù đường xá xa xôi, đi lại khó khăn.

Nỗi lo thiếu phòng ở cho học sinh dân tộc vùng cao Bá Thước

Khu ký túc xá thiếu phòng, nhiều học sinh trường THCS Dân tộc nội trú huyện miền núi Bá Thước phải thuê trọ, đi học buổi dù đường xá xa xôi, đi lại khó khăn.

Nỗi lo thiếu phòng ở cho học sinh dân tộc vùng cao Bá Thước

Khu ký túc xá dành cho học sinh nội trú trường THCS Dân tộc nội trú huyện Bá Thước hiện đang thiếu phòng.

Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Bá Thước hiện có 240 học sinh là con các dân tộc thiểu số. Mặc dù cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ khang trang, quy mô, đáp ứng nhu cầu dạy và học, tuy nhiên khu ký túc xá nhà trường đang rơi vào tình trạng thiếu phòng ở, sinh hoạt cho học sinh.

Cô Nguyễn Thị Đào, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, khu ký túc xá dành cho học sinh trong trường được xây dựng từ những năm 1991, dù đã qua một lần tu sửa nhưng vẫn thiếu phòng cho học sinh.

Thực tế, nhà trường đang thiếu 12 phòng học, hiện mới đáp ứng được 20 phòng cho 160 học sinh, mỗi phòng ở học sinh có diện tích rộng chưa đầy 30m2 nhưng có đến 8 học sinh ở, trung bình trường phải bố trí 4 giường tầng/phòng.

Nỗi lo thiếu phòng ở cho học sinh dân tộc vùng cao Bá Thước

Nhiều học sinh được bố trí ở ghép trong không gian chật chội.

Thiếu phòng nhà trường buộc phải cho học sinh ở ghép, ở chung phòng hoặc động viên các cháu thuê trọ ngoài hay đi buổi trong ngày. Trong khi một số học sinh do đường xá đi lại khó khăn, lại xa trường, hàng ngày các em phải dậy sớm để kịp đến lớp. Có những em quãng đường từ nhà đến trường phải đến hàng chục km.

Được biết, do nhiều nguyên nhân đến nay huyện Bá Thước vẫn chưa cân đối được nguồn vốn để đầu tư, xây dựng thêm phòng ở ký túc xá cho các em học sinh, mặc dù hàng năm nhà trường có làm tờ trình, đề xuất.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]