(vhds.baothanhhoa.vn) - Bên cạnh việc nỗ lực đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19, một số địa phương trên địa bàn huyện Nông Cống đã chủ động lên phương án bố trí, giải phóng các khu cách ly, trao trả cơ sở vật chất trường học cho các các nhà trường trước thềm năm học mới 2021-2022.

Nông Cống chủ động bàn giao cơ sở vật chất trường học trước thềm năm học mới

Bên cạnh việc nỗ lực đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19, một số địa phương trên địa bàn huyện Nông Cống đã chủ động lên phương án bố trí, giải phóng các khu cách ly, trao trả cơ sở vật chất trường học cho các các nhà trường trước thềm năm học mới 2021-2022.

Nông Cống chủ động bàn giao cơ sở vật chất trường học trước thềm năm học mới

Khu cách ly tại trường Tiểu học số 2 thị trấn Nông Cống.

Nông Cống là một trong những huyện có số trường học sử dụng làm cơ sở cách ly tập trung nhiều nhất cả tỉnh. Thực hiên chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện tốt nhất cho thầy và trò trước ngày tựu trường, một số địa phương có cơ sở giáo dục làm khu cách ly đã chủ động lên phương án bàn giao trường lớp cho các nhà trường.

Chủ tịch UBND thị trấn Nông Cống Lê Thanh Tùng cho biết, đến ngày 17-8 thị trấn Nông Cống có 31 người đang cách ly tập trung tại Trường tiểu học số 2 thị trấn. Năm học mới đang đến gần, việc học tập của học sinh không thể trì hoãn, bởi thế địa phương đã xây dựng phương án trả lại cơ sở vật chất trường lớp. Theo đó, tổ chức phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, các công trình vệ sinh, trang thiết bị, bố trí lực lượng tổng vệ sinh môi trường, cảnh quan.

Nông Cống chủ động bàn giao cơ sở vật chất trường học trước thềm năm học mới

Xã Vạn Thiện hiện có 1 khu cách ly tập trung tại Trường THCS Vạn Thiện

Ông Hoàng Văn Khiêu, Chủ tịch UBND xã Vạn Thiện cho biết, xã đang phải sử dụng Trường THCS làm nơi cách ly tập trung cho 5 trường hợp, đến hết ngày 22-8 có 3 trường hợp sẽ hết thời gian cách ly, còn lại 2 trường hợp sẽ đưa sang trạm y tế xã tiếp tục hoàn thành thời gian cách ly theo quy định. Địa phương sẽ cố gắng từ nay đến trước 26-8 sẽ bàn giao cơ sở vật chất trường học cho nhà trường.

Nông Cống chủ động bàn giao cơ sở vật chất trường học trước thềm năm học mới

Điểm cách ly tập trung tại xã Thăng Bình

Ông Đỗ Gia Xuân, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nông Cống cho biết, thời điểm hiện tại huyện đã sử dụng 50/103 trường học làm khu cách ly tại các xã, thị trấn, 1 khu cách ly tập trung của huyện tại trường THPT Nông Cống 3 (xã Công Liêm, huyện Nông Cống) và 1 khu cách ly tập trung tại Trường THPT Triệu Thị Trinh (đã giải thể).

Huyện đang tích cực chỉ đạo, phối hợp với các xã, thị trấn lên phương án, chủ động sớm bàn giao cơ sở vật chất trường học cho các nhà trường trước ngày 20-8. Với những trường học được sử dụng để cách ly đã hoàn thành cách ly thì sớm thực hiện vệ sinh phòng dịch, phun khử khuẩn để nhà trường nhận bàn giao và chuẩn bị tất cả các khâu cho năm học mới.

Trung Lê - Thu Thủy


Trung Lê - Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]