(vhds.baothanhhoa.vn) - Gần 33 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Hưng, Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Lam Sơn (huyện Thọ Xuân) luôn đi đầu trong các hoạt động, nhiệm vụ chính trị trong đơn vị, là cán bộ quản lý giỏi, gương mẫu trong học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nữ hiệu trưởng học và làm theo gương Bác

Gần 33 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Hưng, Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Lam Sơn (huyện Thọ Xuân) luôn đi đầu trong các hoạt động, nhiệm vụ chính trị trong đơn vị, là cán bộ quản lý giỏi, gương mẫu trong học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nữ hiệu trưởng học và làm theo gương Bác

Cô Lê Thị Hưng, Hiệu trưởng trường tiểu học thị trấn Lam Sơn, Thọ Xuân.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Thọ Xuân - vùng đất “địa linh nhân kiệt”, chính bởi truyền thống hào hùng đó đã hun đúc lên phẩm chất tốt đẹp của cô Lê Thị Hưng.

Với cô Hưng, học theo Bác là học suốt đời, học từ những việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống hằng ngày để trở thành thói quen của mình. Trong học tập và làm theo Bác, với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, cô luôn đặt lợi ích tập thể lên trên, cô đã bố trí, sắp xếp công việc của mình và các cán bộ, giáo viên một cách khoa học, phù hợp với năng lực của từng người, đảm bảo phát huy cao nhất sự chủ động, sáng tạo và trách nhiệm của mỗi người.

Nữ hiệu trưởng học và làm theo gương Bác

Một góc Trường tiểu học thị trấn Lam Sơn.

Trong quản lý, điều hành, cô luôn chọn giải pháp phù hợp với từng công việc, đối tượng để xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động các phong trào thi đua ngay từ đầu năm học. Thực hiện tốt các phong trào thi đua, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức nhà giáo, khắc phục khó khăn, xây dựng tập thể nhà trường thành một khối đoàn kết, thống nhất cao, với tinh thần tự giác tích cực, đảm bảo hiệu quả chất lượng, có nề nếp, kỷ cương.

Xác định việc nâng cao chất lượng giáo dục là nhiệm vụ quan trọng của nhà trường, cô đã dành nhiều thời gian cùng với tập thể CBGV, NV trau dồi, học hỏi chuyên môn, phát huy vai trò sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ về các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nói chung.

Nữ hiệu trưởng học và làm theo gương Bác

Phòng thư viện nhà trường quy mô, khang trang.

Bởi vậy, liên tục trong nhiều năm học, tập thể nhà trường luôn được được cấp trên đánh giá cao và xếp ở tốp dẫn đầu khối tiểu học trong huyện, một số chương trình, dự án thí điểm của tập thể được nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh về tham quan, học tập.

Trong các năm từ 2019 đến 2021, nhà trường có 65 giải cấp huyện, 29 giải cấp tỉnh (8 học sinh được vào đội tuyển chuẩn bị thi đấu trong Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc); 3 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 3 giáo viên có giờ dạy giỏi cấp tỉnh; 4 SKKN cấp huyện, 3 SKKN cấp tỉnh; đạt 31 giải giao lưu câu lạc bộ Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 cấp huyện. Tập thể nhà trường vinh dự nhận được Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu cấp học của Chủ tịch UBND tỉnh, cơ quan kiểu mẫu cấp tỉnh, Huân chương lao động hạng Ba năm học 2013 - 2014… Chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo viên giỏi, học sinh giỏi năm sau luôn cao hơn năm trước.

Nữ hiệu trưởng học và làm theo gương Bác

Xây dựng Trường học hạnh phúc là mục tiêu nhà trường đang hướng đến.

Cô Hưng chia sẻ, những thành công nhà trường có được không chỉ là sự cố gắng của bản thân, còn là nỗ lực, vươn lên vượt khó của tập thể CBGV, NV, giúp sức của chính quyền địa phương, hỗ trợ của bậc phụ huynh.

Không chỉ quan tâm đến chất lượng giáo dục nhà trường, cô Hưng còn luôn coi trọng việc xây dựng cơ sở vật chất để phục vụ việc học tập, sinh hoạt, vui chơi của học sinh, giúp các em có không gian, điều kiện tốt nhất.

Với những thành tích trong quá trình công tác, cô Lê Thị Hưng đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

TRUNG LÊ - THU THỦY


TRUNG LÊ - THU THỦY

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]