(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Em Lê Thị Thắm (xã Đông Thịnh, Đông Sơn) thí sinh không tay phải viết bằng chân khiến nhiều người cảm phục trong kỳ thi THPT Quốc gia chung vừa qua đã đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Hồng Đức và nộp đơn xin đặc cách vào Khoa Sư phạm Ngoại ngữ của trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nữ sinh không tay được đặc cách vào trường đại học

(VH&ĐS) Em Lê Thị Thắm (xã Đông Thịnh, Đông Sơn) thí sinh không tay phải viết bằng chân khiến nhiều người cảm phục trong kỳ thi THPT Quốc gia chung vừa qua đã đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Hồng Đức và nộp đơn xin đặc cách vào Khoa Sư phạm Ngoại ngữ của trường.

Tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 Lê Thị Thắm đạt tổng điểm 18,83 điểm (trong đó có 1 điểm ưu tiên). Thắm tâm sự: “Khi biết kết quả điểm thi em hơi buồn, vì hôm thi môn tiếng Anh và Ngữ văn, em mới làm được một nửa thời gian, thì bị ngất nên không làm trọn vẹn bài thi được. Nếu em may mắn có sức khỏe để theo học xong ngành sư phạm tiếng Anh, em có thể đi dạy cho những bạn khuyết tật giống mình”.

Cảm phục và tự hào trước tấm gương hiếu học và nỗ lực vượt lên số phận của cô học trò khuyết tật, thầy Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức cho biết: Nhà trường đã tiếp nhận hồ sơ và tạo mọi điều kiện để em Lê Thị Thắm thực hiện ước mơ trở thành cô giáo dạy Tiếng Anh. Trong trường hợp em không đủ điểm, nhà trường sẽ xét đặc cách để em có thể nhập học theo nguyện vọng. Ngoài ra để giúp Thắm có điều kiện học tập tốt hơn nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện về nơi ăn ở, bàn ghế khi học tập… cho Thắm. Đặc biệt, Thắm sẽ được nhận một suất học bổng do TS Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội tài trợ, sẽ trao vào đầu năm học.

Lê Thị Thắm và mẹ.

Thương con gái ngay từ khi chào đời đã chịu nhiều thiệt thòi, chị Nguyễn Thị Tình, mẹ đẻ của Thắm cho biết: Từ nhỏ sức khỏe của Thắm đã yếu, nhưng cháu lại rất ham học hỏi. Gia đình tôi tuy nghèo nhưng luôn cố gắng tạo mọi điều kiện để cháu thực hiện ước mơ trở thành cô giáo.

Xúc động trước những tình cảm gia đình, thầy cô, Thắm cảm động chia sẻ: “Em sinh ra không được như các bạn cùng trang lứa. Trước đây, em chỉ biết cố gắng học để không phụ tấm lòng của cha, mẹ và cũng để tự tạo niềm vui cho bản thân. Em cảm ơn thầy An và mọi người đã quan tâm, giúp đỡ em thực hiện ước mơ”.

Hạ Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]