(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 26/6, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với các huyện Nga Sơn, Đông Sơn tổ chức Lễ phát động thực hiện thí điểm bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động thực hiện thí điểm bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình tại Nga Sơn và Đông Sơn

Ngày 26/6, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với các huyện Nga Sơn, Đông Sơn tổ chức Lễ phát động thực hiện thí điểm bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Xã Nga Bạch là đơn vị được UBND huyện Nga Sơn lựa chọn làm điểm thực hiện thí điểm bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình và UBND huyện Đông Sơn chọn xã Đông Ninh làm điểm.

Đại diện 300 gia đình tham gia thực hiện thí điểm của xã Nga Bạch (Nga Sơn) đã ký cam kết thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Tại buổi lễ, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, người dân được giới thiệu về các tiêu chí ứng xử, mục đích, ý nghĩa của việc triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình. Thông qua đó nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng tại địa bàn về công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc…

Tuyên truyền về 4 tiêu chí trong Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình tại xã Đông Ninh (Đông Sơn).

Tại lễ phát động, đại diện các hộ gia đình tiêu biểu tại các địa phương đã ký cam kết thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Đại diện Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối với với các địa phương tiêu truyền về Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình tại nhà các hộ dân.

Trong quá trình triển khai thí điểm, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan như: băng rôn, pano… Đồng thời phối hợp với địa phương tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề cho người dân về các nội dung Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, gồm: tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ; 4 tiêu chí ứng xử riêng, gồm tiêu chí ứng xử của vợ chồng; của cha mẹ với con, ông bà với cháu; của con với cha mẹ, cháu với ông bà; của anh, chị, em.

Bên cạnh đó truyền thông, giáo dục cho thanh thiếu niên, trẻ em trong gia đình về kỹ năng ứng xử trong gia đình, kiến thức pháp luật liên quan, quyền và nghĩa vụ của trẻ em trong gia đình thông qua các hoạt động. Nâng cao vai trò và trách nhiệm của người cao tuổi, các bậc cha mẹ trong việc làm gương, giáo dục, hướng dẫn thực hiện các hành vi đẹp, các kỹ năng ứng xử và giải quyết các mối quan hệ trong gia đình theo những nguyên tắc mà Bộ tiêu chí đã đề ra.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]