(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) 32 năm thành lập là bấy nhiêu năm Trường THPT Sầm Sơn nhận được sự quan tâm ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Niềm vui đó càng được nhân lên khi mới đây, nhà trường được một doanh nghiệp nhận “đỡ đầu” để thành lập Quỹ Khuyến học Sơn Phong 2 với số tiền ban đầu trị giá 1 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quỹ khuyến học Sơn Phong 2: Thêm động lực cho thầy, trò Trường THPT Sầm Sơn

(VH&ĐS) 32 năm thành lập là bấy nhiêu năm Trường THPT Sầm Sơn nhận được sự quan tâm ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Niềm vui đó càng được nhân lên khi mới đây, nhà trường được một doanh nghiệp nhận “đỡ đầu” để thành lập Quỹ Khuyến học Sơn Phong 2 với số tiền ban đầu trị giá 1 tỷ đồng.

Không khí chào đón năm học mới ở Trường THPT Sầm Sơn thêm rộn ràng, phấn khởi nhờ sự ra đời của Quỹ Khuyến học Sơn Phong 2.

Nâng cao chất lượng giáo dục nhờ làm tốt công tác khuyến học

Nhớ lại ngày đầu thành lập nhà trường có 8 lớp với 400 học sinh và lại được bố trí chung với trường cấp I, II Trường Sơn nên toàn trường chỉ có 1 khu nhà 2 tầng 8 phòng do UNICEF tài trợ. Không có sân chơi bãi tập, trang thiết bị thì thiếu thốn đủ bề, song thực hiện lời Bác Hồ dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy thật tốt, học thật tốt” nên đội ngũ các CBGV của nhà trường đều quyết chí đồng lòng phấn đấu đưa trường tiến lên theo kịp với các trường trong tỉnh và toàn quốc. Đó cũng là thời gian nhà trường nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp ngành, đặc biệt là các bậc phụ huynh và những nhà hảo tâm trên địa bàn thị xã.

Bước sang thập niên 90, cùng với sự đổi mới từ khâu tuyển sinh, nhà trường bắt đầu quan tâm đến phát triển đội ngũ CBGV. Từ đây, nhà trường liên tục gặt hái được những thành tích đáng phấn khởi. Điển hình là năm học 2007 - 2008, tỷ lệ học sinh đỗ đại học của nhà trường đạt trên 50%, được xếp vào “top” 200 trường có tỷ lệ học sinh đậu đại học cao trên toàn quốc. Hoặc như năm học 2013 - 2014, nhà trường đạt trên 40%, xếp thứ 18 toàn tỉnh về số học sinh đỗ đại học. Đó là chưa kể, nhiều em học sinh đạt điểm tối đa trong các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bên cạnh đó, số học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp cũng ngày một nhiều. Đặc biệt, năm học 2009 - 2010, trường có học sinh lọt vào chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olimpia” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Từ những thành tích đó mà nhà trường luôn được nhận những danh hiệu cao quý từ các cấp, các bộ, ngành liên quan. Điển hình phải kể đến là được Thủ tướng Chính phủ tặng 2 Bằng khen các năm học 2005 - 2006 và 2010 - 2011; được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm học 2013 - 2014.

Thêm niềm vui, thêm động lực

Những thành tích mà thầy và trò Trường THPT Sầm Sơn đã đạt được qua các năm học càng củng cố thêm lòng tin của các bậc cha mẹ học sinh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã. Đây cũng chính là lợi thế thúc đẩy hoạt động khuyến học của nhà trường có bước phát triển mạnh mẽ. Điều nàyđược đánh dấu bằng sự kiện ra mắt Quỹ Khuyến học Sơn Phong 2 vào ngày khai giảng năm học 2016 - 2017 do ông Vũ Như Định - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vũ Phong tài trợ. Sở dĩ gọi là Quỹ Khuyến học Sơn Phong 2 là bởi, trước đó, ông Vũ Như Định cũng đã ủng hộ cho Hội Khuyến học Sầm Sơn 5 tỷ đồng để thành lập Quỹ Khuyến học Sơn Phong.

Theo thầy Lê Ngọc Nội - Hiệu trưởng Trường THPT Sầm Sơn thì từ khi thành lập công ty, ông Vũ Như Định luôn quan tâm đến các hoạt động giáo dục của địa phương. Đối với Trường THPT Sầm Sơn, ông đặc biệt ưu ái bởi là điểm sáng về chất lượng giáo dục toàn diện. Ông có 3 người con thì cả 3 đều đã và đang là học sinh của nhà trường. Vì vậy, khi được nhà trường đặt vấn đề, ông đã vui vẻ nhận lời vì mong muốn quỹ sẽ tiếp thêm động lực để nhà trường tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được, góp phần đào tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho quê hương đất nước”.

Hải Thượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]