(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 5/9, hơn 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước bước vào năm học mới. Năm học 2017 - 2018, Thanh Hóa có 2.114 trường học từ bậc mầm non đến THPT, với trên 800 nghìn học sinh. Phát huy kết quả đạt được, trong năm học này, ngành GD&ĐT Thanh Hóa xác định tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đào tạo của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Rộn ràng mùa khai trường năm học 2017 - 2018

(VH&ĐS) Sáng 5/9, hơn 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước bước vào năm học mới. Năm học 2017 - 2018, Thanh Hóa có 2.114 trường học từ bậc mầm non đến THPT, với trên 800 nghìn học sinh. Phát huy kết quả đạt được, trong năm học này, ngành GD&ĐT Thanh Hóa xác định tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đào tạo của tỉnh.

* Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Năm học 2016 - 2017, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi có tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,3%; 929/1.416 học sinh được khen thưởng cấp trường; 32 giải học sinh giỏi cấp thành phố, 20 giải cấp tỉnh và 16 giải cấp quốc gia ở các môn học khác nhau. Đối với khối lớp 5, học sinh hoàn thành chương trình tiểu học là 273/273, đạt 100%, trong đó có 31 học sinh trúng tuyển vào Trường THCS Trần Mai Ninh.Bên cạnh chương trình học chính khóa trên lớp, các em còn được học ngoại khóa ngoài trời, các chương trình dã ngoại ngoài nhà trường với những chuyến đi trải nghiệm cùng nhiều mô hình học tập trải nghiệm...

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Nguyễn Tư Khánh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Thanh Hóa ghi nhận và biểu dương thành tích mà cô trò Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã đạt được trong những năm qua; đồng thời đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể, cha mẹ học sinh và nhân dân phường Ngọc Trạo tiếp tục quan tâm tạo điều kiện tốt nhất, ưu tiên phát triển cho sự nghiệp giáo dục.

Cũng trong lễ khai giảng, nhà trường đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Cờ thi đua xuất sắc của Liên đoàn Lao động tỉnh.

* Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa)

Năm học 2016 - 2017 trường THPT Hàm Rồng đã đạt được nhiều kết quả trong giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Đây là ngôi trường có bề dày truyền thống về “Dạy tốt - Học tốt”. Trường có 4 giải quốc gia. Đối với học sinh giỏi cấp tỉnh, trường liên tục nằm trong tốp 5 trường dẫn đầu của tỉnh, đứng thứ 2 toàn tỉnh và đứng thứ nhất khối các trường THPT... Kì thi vào lớp 10 THPT trường đã tuyển được hơn 500 học sinh các trường THCS với số điểm chuẩn 38,6 điểm (cao nhất toàn tỉnh). Đặc biệt cuộc thi chung kết âm vang xứ Thanh năm thứ XI, học sinh Trường THPT Hàm Rồng là em Nguyễn Song Điệp đã vượt qua 3 đối thủ giành ngôi vị cao nhất trở thành quán quân...

Đến dự lễ khai giảng, đồng chí Vũ Đức Kính - Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã tặng Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho nhà trường với thành tích là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2016 - 2017 và trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho nhà trường...

* Trường THPT Nguyễn Trãi và Trung tâm giáo dục Kĩ thuật hướng nghiệp Thanh Hóa (TP Thanh Hóa)

Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Nguyễn Trãi số học sinh có hạnh kiểm khá, tốt đạt hơn 99%, tăng hơn 3,2% so với năm học trước. Học sinh xếp loại học lực khá giỏi đạt 77,5% , tăng 10,8% so với năm học trước. Kết quả kì thi THPT Quốc gia trường có nhiều em đạt điểm cao từ 23,9 đến 25,6 điểm. Đặc biệt, trường đã có em Nguyễn Trung Hiếu - lớp 11B3 đạt giải Nhất quốc gia môn Quốc phòng và em Cao Nhật Huy lớp 12C5 đạt 2 HCB giải Taekwondo toàn quốc. Hơn hết, năm học vừa qua, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như “Uống nước nhớ nguồn”, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, xây dựng mô hình “cổng trường thanh niên tự quản”…

Bước vào năm học mới với nhiều thách thức mới khi cơ sở vật chất của trường có diện tích quá hẹp, 2 cơ sở cùng chung một sân trường không đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học, lại thêm trường không có phòng chức năng, nơi tập luyện thể dục thể thao còn phải đi thuê…

Để thúc đẩy phong trào thi đua hưởng ứng các cuộc vận động của ngành, thầy và trò nhà trường phấn đấu nỗ lực nhiều mới hoàn thành nhiệm vụ năm học 2017 – 2019 đặt ra.

* Trường Mầm non Tân Sơn (TP Thanh Hóa)

Được thành lập từ năm 1989, sau 28 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Mầm non Tân Sơn ngày càng phát triển về quy mô nhóm học sinh, sinh hoạt bán trú tại trường 100%; giáo viên nhà trường đạt trình độ từ chuẩn trở lên. Cơ sở vật chất, trang thiết bị không ngừng được quan tâm đầu tư, đảm bảo đủ điều kiện chăm sóc, nuôi dạy và vui chơi cho các cháu.

Là ngôi trường của khối học mầm non duy nhất toàn tỉnh trở thành trường AHLĐ trong thời kì đổi mới, vì thế các thầy cô giáo trong trường luôn phải nỗ lực hết mình để thay đổi việc dạy và chăm trẻ đáp ứng được sự đổi thay và đòi hỏi trong ngành giáo dục. Hiện trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

* Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hóa)

Được thành lập vào năm 1988 (Tách ra từ Trường PTCS Minh Khai ), đến nay, sau gần 30 năm trưởng thành, thầy và trò Trường THCS Minh Khai luôn phấn đấu và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, tỷ lệ học sinh đạt khá giỏi cao, trong đó tỷ lệ học sinh vào lớp 10 THPT nằm trong top đầu các trường THCS của TP Thanh Hóa.Từ truyền thống ấy, năm học mới 2017 - 2018, thầy và trò nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, lấy học sinh làm nòng cốt, tập trung bồi dưỡng, học sinh phát triển toàn diện, hướng dẫn học sinh tuân thủ theo 5 điều Bác Hồ dạy, để ngoài tăng cường phát triển kiến thức thì việc rèn luyện tu dưỡng đạo đức là rất cần thiết trong thời đại mới.

* Trường THCS Hiền Kiệt (Quan Hóa)

Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018 ở Trường THCS Hiền Kiệt (xã Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa) có 292 em học sinh. Đây là một trong những khóa khai giảng tập hợp được số học sinh đông nhất sau thời gian các thầy cô ổn định trường lớp và động viên một số học sinh bỏ học quay lại trường.

Tại buổi khai giảng, đại diện lãnh đạo Bộ đội Biên phòng Đồn Hiền Kiệt đã đến dự và trao 16 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. Đây là việc làm nghĩa cử thường xuyên, là cầu nối giữa Bộ đội biên phòng với nhân dân vùng biên. Và sự quan tâm đặc biệt tới học sinh vùng cao. Đại diện cho các thầy cô giáo nhà trường thầy Lê Mạnh Hùng - Hiệu trưởng và các em học sinh đã cảm ơn sự quan tâm của Đồn Biên phòng Hiền Kiệt.

* Trường Mầm non Yên Lễ (Như Xuân)

Với 14 nhóm, lớp và gần 350 học sinh, năm học 2016 - 2017, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc chương trình chăm sóc giáo dục trẻ mầm non. Phân công sử dụng cán bộ, giáo viên, nhân viên phù hợp với khả năng năng lực, trình độ và phát huy hiệu quả trí tuệ của tập thể để xây dựng môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp, an toàn, lành mạnh, gần gũi, thân thiện, đúng với phương châm “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Đặng Thông Tư - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những nỗ lực cố gắng và những kết quả mà cô và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cố gắng hơn nữa trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ; xứng đáng là những ngôi trường chất lượng của huyện Như Xuân.

*Trường THCS xã Xuân Bình (Như Xuân)

Trong năm học 2016 - 2017, Trường THCS xã Xuân Bình đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tham dự lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Đức Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy thay mặt lãnh đạo huyện gửi lời chúc mừng tới thầy cô giáo và các em học sinh nhân ngày khai giảng, ghi nhận và biểu dương những thành tích nhà trường đã đạt được năm học vừa qua. Đồng thời đồng chí đề nghị năm học 2017 - 2018 nhà trường cần tập trung thực hiện tốt hơn nữa vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, học sinh; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy và học; đổi mới chương trình giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất của học sinh; chú trọng việc dạy và học ngoại ngữ; tập trung nguồn lực để tăng cường CSVC trang thiết bị trường học. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục và đào tạo, tạo điều kiện tốt nhất để đội ngũ thầy cô giáo yên tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục trồng người.

* Trường Tiểu học - THCS Thiệu Thịnh (Thiệu Hóa)

Hơn 400 học sinh trong bộ đồng phục gọn gàng, tay cầm cờ đỏ sao vàng tề tựu về Trường Tiểu học - THCS Thiệu Thịnh (Thiệu Hóa) với niềm hân hoan, phấn khởi. Khác với mọi năm, năm nay các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 cùng đón chào năm học mới tại chung một trường. Là năm học đầu tiên nhà trường thực hiện sáp nhập 2 cấp học, tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng thầy và trò nhà trường quyết tâm vượt qua khó khăn, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm học 2017 - 2018.

Nhóm P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]