(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ba năm trở lại đây, Trường THPT Lương Đắc Bằng (Hoằng Hóa) luôn vinh dự nằm trong top đầu cả nước và đứng thứ ba toàn tỉnh về kết quả thi đại học, cao đẳng. Chuẩn bị bước vào năm học mới 2017 - 2018, phát huy thành tích đạt được, tập thể thầy trò Trường THPT Lương Đắc Bằng lại đặt ra nhiều mục tiêu mới và nỗ lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Lương Đắc Bằng: Nỗ lực ở vị trí lá cờ đầu của ngành giáo dục

(VH&ĐS) Ba năm trở lại đây, Trường THPT Lương Đắc Bằng (Hoằng Hóa) luôn vinh dự nằm trong top đầu cả nước và đứng thứ ba toàn tỉnh về kết quả thi đại học, cao đẳng. Chuẩn bị bước vào năm học mới 2017 - 2018, phát huy thành tích đạt được, tập thể thầy trò Trường THPT Lương Đắc Bằng lại đặt ra nhiều mục tiêu mới và nỗ lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Năm học 2016 - 2017 vừa đi qua, là một năm nữa tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Lương Đắc Bằng gặt hái thêm nhiều “hoa điểm mười”. Công tác chỉ đạo điều hành, công tác dạy và học, công tác của các đoàn thể... luôn được lãnh đạo nhà trường, các thầy, cô giáo và các học sinh quan tâm, phát triển. Toàn trường có 31 lớp với tổng số 1.330 học sinh, 84 cán bộ, giáo viên, thực hiện tốt cuộc vận động lớn của ngành giáo dục “Hai không với bốn nội dung”, tất cả đã cùng nhau kế tiếp thành tích của những năm học trước, gặt hái nhiều kết quả đáng khích lệ trong năm học 2016 - 2017. Theo số liệu thống kê, nhà trường có gần 37% số học sinh đạt học lực giỏi, gần 55% số học sinh đạt học lực khá, chất lượng thi đại học, cao đẳng thuộc top đầu cả nước và xếp thứ 3 toàn tỉnh với 25 em đạt 27 điểm, 15 em đạt 28 điểm, 11 em có điểm 10...

Cô Nguyễn Thị Hương - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lương Đắc Bằng (đứng giữa) trao phần thưởng cho các học sinh đoạt giải.

Song song với công tác giáo dục kiến thức văn hóa cho học sinh, nhà trường luôn quan tâm tới chất lượng đạo đức và hạnh kiểm. Thông qua nhiều phong trào như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... đã tạo nên môi trường sư phạm an toàn làm chủ, thân thiện chia sẻ, vui chơi học tập lành mạnh, không có học sinh mắc tệ nạn xã hội hay vi phạm pháp luật. Về xếp loại giáo dục đạo đức có gần 92% học sinh đạt hạnh kiểm tốt, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu.

Học sinh thi đua học tập, giáo viên cũng không ngừng trau dồi nâng cao nghiệp vụ. Hiện nay với tổng số cán bộ giáo viên là 84 đồng chí, tất cả 100% giáo viên đều đạt chuẩn, trong đó 27 giáo viên có trình độ thạc sỹ. Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học, thi dạy giỏi... luôn được đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia tích cực, đạt nhiều thành tích cao.

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và ngành GD&ĐT, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học của nhà trường được đầu tư khang trang, hiện đại làm cơ sở để thầy và trò nhà trường triển khai hiệu quả các hoạt động. Ngoài 2 dãy nhà học cao tầng, khu nhà hiệu bộ, các khu chức năng như phòng thực hành, phòng thiết bị, phòng truyền thống, phòng thư viện, nhà đa năng... đã được đầu tư đầy đủ phục vụ nhu cầu học tập và sinh hoạt ngoại khóa của học sinh. Nhằm tiếp tục hoàn thiện hơn nữa cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công tác giáo dục, nhà trường đã hoàn thiện hồ sơ thiết kế, nâng cấp, cải tạo một số hạng mục như sân trường, công trình vệ sinh, công trình nước sạch, hệ thống điện, hệ thống mạng Internet...

Với những thành tích đạt được trên mọi mặt công tác, Trường THPT Lương Đắc Bằng nhiều năm liền được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh và Chính phủ trao tặng, đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh; nhận Giấy khen của Sở GD&ĐT và UBND huyện, Bằng khen của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh...

Đạt được những kết quả trên, thầy giáo Nguyễn Hữu Kỳ - Hiệu trưởng nhà trường cho rằng đó là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của tập thể sư phạm nhà trường, sự năng động, linh hoạt quyết đoán của tập thể Đảng ủy, Ban giám hiệu, sự phối hợp, đồng thuận của các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên... Tất cả đã góp phần vào việc giữ vững thành tích dạy và học của nhà trường, hoàn thành tất cả những nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra, thúc đẩy uy tín, vị thế, chất lượng giáo dục của huyện cũng như của tỉnh.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]