(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT các trường công lập năm học 2019-2020 ở Thanh Hóa có 37.205 thí sinh đăng ký dự thi. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất. So với năm 2018, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm nay bớt căng thẳng hơn do thí sinh đăng ký dự thi giảm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT các trường công lập năm học 2019-2020 ở Thanh Hóa có 37.205 thí sinh đăng ký dự thi. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất. So với năm 2018, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm nay bớt căng thẳng hơn do thí sinh đăng ký dự thi giảm.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sẽ diễn ra trong 2 ngày 5 - 6/6/2019. Mỗi thí sinh dự thi 3 môn, gồm: Toán, Ngữ Văn (tính điểm hệ số 2), tiếng Anh (tính điểm hệ số 1). Tất cả các môn thi đều thi theo hình thức tự luận. Đề thi các môn: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh chung cho cả thi vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn và thi vào lớp 10 THPT. Riêng thi vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn, thí sinh phải thi thêm 1 môn chuyên theo đề thi riêng.

Giảm nhiệt ở phân khúc công lập

Trong tổng số 37.205 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020, có 905 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn. Thanh Hóa sẽ có 1.500 phòng thi ở 86 Hội đồng thi. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT các trường công lập năm học này là 33.286 thí sinh.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo không điều động giáo viên dạy các môn thi (Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh) làm công tác coi thi. Đổi chéo cán bộ, giáo viên coi thi giữa các trường THPT.

Là một trong số trường THPT công lập tốp đầu trên địa bàn TP Thanh Hóa, Trường THPT Hàm Rồng có 404 hồ sơ đăng ký dự thi tại trường và 384 hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 của thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Thầy Lê Văn Hùng - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: So với năm 2018 (tổng hồ sơ đăng ký dự thi là 740), năm nay, hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 Trường THPT Hàm Rồng tăng hơn khoảng hơn 40 hồ sơ. Nguyên nhân do năm ngoái, số lượng học sinh thi vào lớp 10 tăng vọt, tâm lý của phụ huynh và thí sinh lo sợ những trường tốp đầu sẽ đông hồ sơ đăng ký dự thi nên lựa chọn nộp hồ sơ vào những trường tốp sau. Năm nay, mặc dù, số lượng hồ sơ đăng ký dự thi vào trường tăng nhưng với tỷ lệ chọi 1,46 thì kỳ thi sẽ không quá căng thẳng với thí sinh.

Được biết, tại TP Thanh Hóa, các trường THPT có tỷ lệ chọi dao động từ 1,25 - 1,67. Trường có tỷ lệ chọi cao nhất là Trường THPT Tô Hiến Thành với tỷ lệ là 1,67.

Sẵn sàng cho kỳ thi

Kỳ thi vào lớp 10 THPTnăm 2019 huyện Hậu Lộc sẽ có hơn 1.967 thí sinh đăng ký dự thi tại 4 hội đồng thi là THPT Hậu Lộc 1, THPT Hậu Lộc 2,3,4, với tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 1.680.

Điểm thi Trường THPT Hậu Lộc 1 đang chỉnh trang lại cơ sở vật chất, đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Phòng GD&ĐT Hậu Lộc đã chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn tổ chức ôn tập, củng cố lại kiến thức cho học sinh khối 9 vào buổi chiều và ôn thi cả ngày ngay sau khi kết thúc chương trình theo quy định của Bộ GD&ĐT; khuyến khích các trường THCS tổ chức các đợt thi thử để học sinh làm quen với các dạng đề thi, hình thức thi. Đồng thời, thông báo đầy đủ thời gian thi từng môn đến các học sinh và phụ huynh...

Bà Chung Thị Đài - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc cho chia sẻ: Để chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, huyện Hậu Lộc đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn đồng thời tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, kiên quyết xử lý sai phạm nếu có để đảm bảo cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao.

Ông Lê Xuân Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT - THPT Quốc gia huyện Nông Cống cho biết: Huyện đã yêu cầu các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến kỳ thi triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn tổ chức thi, quy chế thi. Ban chỉ đạo thi cũng đã chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn huyện rà soát lại cơ sở vật chất, các điều kiện tổ chức cho kỳ thi. Ngoài ra, mỗi điểm thi phải có phương án tổ chức riêng của mình. Huyện cũng đã thành lập 2 tổ cấp cứu lưu động để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ xảy ra, đồng thời thực hiện tốt công tác phối hợp với lực lượng công an, y tế, điện lực, hỗ trợ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo nguồn điện, thông tin liên lạc... Với phương châm: Chủ động đảm bảo an toàn thi, huyện Nông Cống sẽ tiếp tục hoàn thiện các điều kiện thi, thực hiện công tác kiểm tra đối với các điểm thi đến thời điểm thi, sẵn sàng chuẩn bị và phục vụ tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn huyện.

Để đảm bảo cho kỳ thi vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở GD&ĐT đã triển khai các văn bản hướng dẫn tổ chức thi, quy chế thi cho các trường THPT; tập huấn nghiệp vụ tuyển sinh cho cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi; tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cùng những vấn đề cần thiết nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi. Đồng thời đề nghị lực lượng công an các huyện, thành phố tiếp tục hỗ trợ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ các điểm coi thi, chấm thi, hội đồng ra đề thi, sao in và công tác vận chuyển đề thi, bài thi; các ngành: y tế, điện lực, tài chính, thông tin truyền thông... tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc chuẩn bị các điều kiện về chăm sóc sức khỏe, đảm bảo nguồn điện, giữ vững thông tin liên lạc, đảm bảo sẵn sàng, chu đáo và phục vụ tốt nhất cho kỳ thi...

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]