(vhds.baothanhhoa.vn) - Khác với những năm trước đây, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2018 -2019 sẽ diễn ra sớm hơn so với mọi năm (mùng 8-9/6/2018). Năm nay, tỉnh Thanh Hóa sẽ không tổ chức riêng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn mà tổ chức cùng ngày thi, lịch thi với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và THPT Dân tộc Nội trú tỉnh. Đây là một trong những điểm mới quan trọng nhất tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẽ có nhiều đổi mới trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019

Khác với những năm trước đây, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2018 -2019 sẽ diễn ra sớm hơn so với mọi năm (mùng 8-9/6/2018). Năm nay, tỉnh Thanh Hóa sẽ không tổ chức riêng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn mà tổ chức cùng ngày thi, lịch thi với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và THPT Dân tộc Nội trú tỉnh. Đây là một trong những điểm mới quan trọng nhất tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019.

Năm học 2018 - 2019, Trường THPT Chuyên Lam Sơn sẽ tuyển sinh 11 lớp chuyên với số lượng 385 học sinh (35 học sinh/lớp), gồm: chuyên Toán 2 lớp, chuyên Anh 2 lớp, chuyên Lý, Hóa, Sinh, Tin học, Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý - mỗi môn 1 lớp. Thí sinh sẽ thi 4 môn, trong đó 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh thi cùng đề với kỳ thi vào lớp 10 THPT, tính hệ số 1 và môn chuyên, tính hệ số 2. Môn chuyên của lớp chuyên Tin được thay thế bằng môn Toán.

Thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn được đăng ký thêm một nguyện vọng học tại một trường THPT công lập trên địa bàn cư trú theo quy định. Riêng học sinh là người dân tộc thiểu số được đăng ký thêm 2 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên: nguyện vọng 1 học tại trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh, nguyện vọng 2 học tại một trường THPT công lập trên địa bàn cư trú theo quy định.

Nhà giáo ưu tú Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn cho biết: Những thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 chuyên Lam Sơn thì các em sẽ thi tại Trường Lam Sơn, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức Hội đồng coi thi riêng cho những thí sinh dự thi vào các trường THPT và THPT DTNT tỉnh. Sau khi có kết quả thi, Trường THPT Chuyên Lam Sơn sẽ tổ chức xét tuyển theo quy định. Sau khi Trường THPT Chuyên Lam Sơn xét tuyển xong, các trường THPT công lập trên địa bàn toàn tỉnh mới tổ chức xét tuyển. Đối với những thí sinh không trúng tuyển vào THPT Chuyên Lam Sơn sẽ dùng kết quả ba môn không chuyên (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh) để xét tuyển vào lớp 10 THPT mà thí sinh đó đã đăng ký. Những thí sinh trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn sẽđược hưởng những chế độ chính sách theo quy định của tỉnh, có khu KTX cho những học sinh có nhu cầu ở nội trú...

Một điểm mới khác đáng chú ý trong kỳ thi tuyển lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2018 - 2019 là riêng môn Tiếng Anh chuyên, thí sinh sẽ thi thêm kỹ năng nghe. Điều này sẽ góp phần phân loại thí sinh và nâng cao chất lượng đầu vào học sinh chuyên Anh.

Đối với kỳ thi vào lớp 10 THPT và THPT Dân tộc Nội trú tỉnh, thí sinh thi 3 môn: Ngữ Văn, Toán tính hệ số 2 và Tiếng Anh tính hệ số 1. Tất cả các môn thi theo hình thức tự luận. Việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn cùng với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và THPT Dân tộc Nội trú tỉnh sẽ tránh lãng phí về thời gian, kinh phí, giúp giảm áp lực thi cử cho học sinh.

Cô giáo Mai Thị Tảo - Hiệu trưởng Trường THCS Minh Lộc (Hậu Lộc) cho biết: Giáo viên cũng như học sinh nhà trường không cảm thấy quá bất ngờ đối với những thay đổi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay. Việc Sở GD&ĐT tổ chức thi sớm hơn mọi năm sẽ giúp giảm áp lực học tập, thi cử cho học sinh; tránh được tình trạng dạy thêm, học thêm hè, giảm áp lực tâm lý cho giáo viên, học sinh. Ngoài ra, sau khi thi xong học sinh còn có nhiều thời gian để tham gia các hoạt động hè.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]