(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố chính thức thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có thông báo yêu cầu các trường THPT tăng cường công tác tuyên truyền về kỳ thi, phương án thi, tổ chức phân loại, ôn tập cho học sinh lớp 12 theo tinh thầ̀n bám sát nội dung chương trình tinh giản, và đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT. Bên cạnh đó, các nhà trường cũng tổ chức thi thử cho học sinh khối 12, giúp các em làm quen với cách thức thi và có bước chuẩn bị tâm lý.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác ôn thi cho học sinh lớp 12

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố chính thức thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có thông báo yêu cầu các trường THPT tăng cường công tác tuyên truyền về kỳ thi, phương án thi, tổ chức phân loại, ôn tập cho học sinh lớp 12 theo tinh thầ̀n bám sát nội dung chương trình tinh giản, và đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT. Bên cạnh đó, các nhà trường cũng tổ chức thi thử cho học sinh khối 12, giúp các em làm quen với cách thức thi và có bước chuẩn bị tâm lý.

Để công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 đạt hiệu quả, trong thời gian qua, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tập trung rà soát, phân loại học sinh khối 12 theo các nhóm đối tượng (giỏi, khá, trung bình, yếu) để chủ động phươngán ôn tập cho phù hợp. Đồng thời, tổ chức cho giáo viên nghiên cứu, giúp học sinh làm quen với các bộ đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT trong quá trình dạy học và ôn thi. Cùng với đó, tăng cường công tác tư vấn, hướng nghiệp để học sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp cho tương lai.

Các nhà trường đang gấp rút ôn thi cho học sinh khối 12.

Chủ động đăng ký lịch kiểm tra công tác chuyên môn, dự giờ đối với các môn thi tốt nghiệp THPT năm học 2019 - 2020 với Sở GD&ĐT, Trường THPT Nga Sơn (huyện Nga Sơn) được đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT đánh giá: Hướng đi của công tác ôn thi thực hiện đúng hướng, các giáo viên thực hiện công tác ôn thi được đánh giá khá và khá cứng. Dựa trên năng lực học sinh, tỷ lệ học sinh khá giỏi phù hợp với năng lực học sinh. Hồ sơ thi tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển đại học của học sinh đã được nhập xong dữ liệu đảm bảo chính xác; công tác kiểm tra chéo hồ sơ được thực hiện từ đầu tháng 7...

Cô giáo Mai Thị Hạnh - Hiệu trưởng Trường THPT Nga Sơn cho biết: Nhà trường hiện có 378 học sinh khối 12, ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố phương án thi và công bố đề thi minh họa, nhà trường đã có sự điều chỉnh công tác ôn tập cho phù hợp. Đến nay, trường đã tổ chức thi thử để đánh giá chất lượng học sinh, những học sinh trong nhóm điểm thấp, trường bố trí tổ chức bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất tại kỳ thi năm nay.

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố đề thi minh họa, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã yêu cầu các tổ bộ môn họp chuyên môn và giao cho giáo viên xây dựng các bộ đề làm ngân hàng đề cho nhà trường, khuyến khích giáo viên nâng cao ý thức đổi mới phương pháp dạy. Đồng thời, xây dựng kế hoạch dạy ôn cụ thể phù hợp với từng đối tượng học sinh, chú trọng luyện đề với học sinh khá, giỏi và tập trung củng cố kiến thức cơ bản, rèn kỹ năng cho học sinh có học lực yếu.

Thầy giáo Lê Văn Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương 4 (huyện Quảng Xương) chia sẻ: Trường THPT Quảng Xương 4 hiện đang đẩy mạnh công tác ôn tập cho học sinh lớp 12. Sau khi có đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT, nhà trường đã yêu cầu các tổ chuyên môn phân tích đề thi để thấy được mức độ và tỷ lệ phân hóa của đề thi. Nhà trường đã định hướng cho học sinh tìm hiểu về các dạng đề cũng như ra đề để các em tự luyện tập, xây dựng chương trình ôn tập phân loại theo đối tượng, phù hợp với năng lực và nguyện vọng tổ hợp môn thi mà học sinh đã lựa chọn.

Công tác ôn tập cho học sinh khối lớp 12 đang được thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ và Sở GD&ĐT. Nội dung chương trình ôn tập do các tổ chuyên môn thống nhất chung và giáo viên xây dựng giáo án bài giảng cụ thể ở từng môn. Đồng thời tổ chức thi thử, qua đó rèn luyện cho học sinh kiến thức, kỹ năng làm bài thi, yêu cầu của đề thi đối với các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp.

Thầy giáo Lê Văn Dỵ - Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương I (huyện Quảng Xương) cho biết: Việc ôn tập cho học sinh nhà trường được thực hiện theo từng chủ điểm, bám sát đề tham khảo của Bộ GD&ĐT. Giáo viên mỗi môn thi sẽ có phương pháp ôn tập riêng, phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo học sinh nắm vững những kiến thức cơ bản, biết vận dụng linh hoạt các dạng bài khác nhau trong đề thi. Ngoài ra, nhà trường cũng đã tiến hành phân luồng học sinh theo mức độ nhận thức, nguyện vọng, đăng ký của các em.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, sẽ diễn ra từ ngày 9 - 10/8/2020, với những thay đổi như: Điểm liệt bài thi tốt nghiệp từ 1 điểm trở xuống (trước đây là 0 điểm), do đó đối với những học sinh có học lực dưới trung bình sẽ dễ bị trượt tốt nghiệp do bị điểm liệt. Ngoài ra, học sinh có điểm trung bình cả năm lớp 12 dưới 5,0 thì áp lực thi nặng nề hơn so với kỳ thi tốt nghiệp của những năm trước. Do đó, các nhà trường đang gấp rút hệ thống lại kiến thức theo chủ đề, kết hợp với luyện đề theo đề thi tham khảo để học sinh có thể làm tốt bài thi và các tổ hợp môn thi theo quy định.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]