(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm đảm bảo khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Thanh Hóa vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh xin ý kiến về việc cho học sinh mầm non và tiểu học đi học trở lại vào thứ 2, ngày 4/5/2020, sau thời gian tạm nghỉ học do dịch bệnh Covid-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Đề xuất cho học sinh mầm non và tiểu học đi học trở lại vào ngày 4/5

Nhằm đảm bảo khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Thanh Hóa vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh xin ý kiến về việc cho học sinh mầm non và tiểu học đi học trở lại vào thứ 2, ngày 4/5/2020, sau thời gian tạm nghỉ học do dịch bệnh Covid-19.

Theonội dung tờ trình, đối với học sinh tiểu học, trong quá trình tổ chức dạy và học phải bảo đảm giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học theo nội dung Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu về công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Đảm bảo sĩ số không quá 30 học sinh/lớp (nếu sĩ số học sinh vượt quá 30 học sinh/lớp thì phải tiến hành tách lớp), giữ gìn khoảng cách phù hợp và không tổ chức bán trú cho học sinh.

Đối với học sinh cấp mầm non, các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập có đủ điều kiện về diện tích phòng học, giãn cách trẻ theo quy định, đội ngũ giáo viên thì cho trẻ đi học trở lại từ thứ 2, ngày 4/5.

Những cơ sở mầm non công lập và ngoài công lập chưa đảm bảo các điều kiện diện tích phòng học, đội ngũ giáo viên thì bố trí cho trẻ 4 tuổi, 5 tuổi đi học trở lại từ thứ 2, ngày 4/5. Trẻ 3 tuổi, trẻ nhà trẻ sẽ đến trường khi có thông báo. Các cơ sở giáo dục mầm non khi đón trẻ quay trở lại trường học phải khảo sát, xin ý kiến phụ huynh trên tinh thần tự nguyện.

Khi trẻ mầm non, học sinh đi học trở lại, các nhà trường thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch.

N.H


N.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]