(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quy định các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) phải xây dựng và công bố đề án tuyển sinh, quy chế tuyển sinh riêng. Hiện, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thông báo phương án tuyển sinh năm 2023, đồng thời tích cực chuẩn bị các điều kiện cho công tác tuyển sinh.

Thanh Hóa: Nhiều điểm mới trong đề án tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng

Năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quy định các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) phải xây dựng và công bố đề án tuyển sinh, quy chế tuyển sinh riêng. Hiện, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thông báo phương án tuyển sinh năm 2023, đồng thời tích cực chuẩn bị các điều kiện cho công tác tuyển sinh.

Thanh Hóa: Nhiều điểm mới trong đề án tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng

Học sinh tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023 tại Trường ĐH Hồng Đức.

Năm 2023, là năm đầu tiên Trường ĐH Hồng Đức thực hiện Đề án “Xây dựng và phát triển Trường ĐH Hồng Đức đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, một trong các nhiệm vụ hiện nay nhà trường đang chỉ đạo và triển khai quyết liệt là xây dựng và công bố phương án tuyển sinh năm 2023.

Theo đó, Trường ĐH Hồng Đức tuyển sinh 2.600 chỉ tiêu cho 29 mã ngành đào tạo (13 ngành đào tạo giáo viên, 5 ngành thuộc nhóm ngành Kinh doanh - Quản lý và Luật; 5 ngành thuộc nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ và Nông nghiệp; 6 ngành thuộc nhóm ngành Khoa học Xã hội - Nhân văn và Hành vi).

Nhà trường thực hiện xét tuyển theo 6 phương thức, gồm: Sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023; sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 hoặc 2022; sử dụng kết quả học tập ở THPT; tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Trường Đại học Hồng Đức; xét tuyển học sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.0 hoặc TOEFL iBT từ 60 điểm trở lên (trong vòng 24 tháng kể từ ngày được cấp chứng chỉ đến ngày đăng ký); sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực hoặc đánh giá tư duy do các đại học hoặc trường đại học tổ chức thi năm 2023.

Đặc biệt, điểm mới năm nay là Trường ĐH Hồng Đức dành 50% chỉ tiêu để xét tuyển bằng phương thức ngoài sử dụng kết quả thi THPT 2023 để xét tuyển vào các ngành đào tạo. Ngoài ra, để thu hút được các học sinh giỏi và học sinh tỉnh ngoài vào học, Trường ĐH Hồng Đức thực hiện chính sách miễn, giảm học phí cho những thí sinh đạt tổng điểm 22,5 trở lên và miễn phí nơi ở cho học sinh tỉnh ngoài.

Thanh Hóa: Nhiều điểm mới trong đề án tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng

Ngày hội tư vấn việc làm tại Trường Đại học Hồng Đức

Mùa tuyển sinh năm 2023, Trường CĐ Y tế Thanh Hóa, thực hiện tuyển sinh 920 chỉ tiêu trình độ CĐ cho 8 chuyên ngành và 150 chỉ tiêu trình độ Trung cấp cho 4 chuyên ngành. Hiện nay, Trường CĐ Y tế Thanh Hóa đang đào tạo các hình thức: Đào tạo hệ chính quy, văn bằng 2, đào tạo cùng lúc 2 chương trình và đào tạo liên thông từ trung cấp lên cao đẳng các ngành như: Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Dược, Dinh dưỡng, Y sỹ đa khoa, Y học cổ truyền…

Thanh Hóa: Nhiều điểm mới trong đề án tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng

Sinh viên Trường CĐ Y Thanh Hóa trong giờ học.

Thạc sỹ, Bác sỹ Mai Văn Bảy, Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Thanh Hóa cho biết: Là trường công lập của tỉnh, Trường CĐ Y tế Thanh Hóa xác định nâng cao chất lượng đào tạo là vấn đề cốt lõi để tạo sức hút đối với học sinh trong và ngoài tỉnh. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn, cơ sở thực hành lớn với đầy đủ máy móc, trang thiết bị hiện đại. Đặc biệt, nhà trường hiện đang đào tạo một số ngành học rất ít trường trong cả nước đào tạo như: Phục hình răng, Dinh dưỡng, Phục hồi chức năng.

Bên cạnh mức thu học phí thấp, học sinh, sinh viên được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách của Nhà nước theo quy định. Những năm gần đây, bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số, bên cạnh việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác dạy học, nhà trường còn đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác tư vấn, tuyển sinh, đưa hình ảnh nhà trường lên các nền tảng mạng xã hội như zalo, facebook, tiktok… để nhiều người có thể tiếp cận với các phương án tuyển sinh của nhà trường.

Thanh Hóa: Nhiều điểm mới trong đề án tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng

Đông đảo học sinh tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023 tại Trường ĐH Hồng Đức.

Một điểm mới trong công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2023, đó là khi đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển theo ngành, không cần đăng ký cả phương thức xét tuyển như năm 2022. Thí sinh có thể trúng tuyển theo bất kỳ phương thức nào vào ngành mình đăng ký nếu đủ điều kiện. Thí sinh được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng xét tuyển đại học.

Tuy nhiên, các chuyên gia giáo dục khuyến cáo thí sinh không nhất thiết đăng ký quá nhiều nguyện vọng. Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT chỉ cho phép thí sinh trúng tuyển vào một nguyện vọng duy nhất và cao nhất, không có chuyện trúng tuyển vào nhiều trường hoặc đỗ vào nguyện vọng đứng sau. Do đó, trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển, thí sinh cần căn cứ vào định hướng nghề nghiệp, thế mạnh, năng lực, sở trường của bản thân.

Linh Hương


Linh Hương

Từ khóa:Tuyển sinh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]