(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Năm học 2016 - 2017 đang cận kề, cùng với công tác tuyển sinh đầu cấp, các trường học ở huyện miền núi Thường Xuân đang khẩn trương xây dựng mới, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường Xuân: Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho năm học mới

(VH&ĐS) Năm học 2016 - 2017 đang cận kề, cùng với công tác tuyển sinh đầu cấp, các trường học ở huyện miền núi Thường Xuân đang khẩn trương xây dựng mới, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học.

Qua đánh giá của huyện, nhìn chung cơ sở vật chất, trang thiết bị cho giáo dục tuy được quan tâm, nhưng một số trường hiện chưa có phòng học chức năng, phòng học tạm, phòng học mượn, thiếu phòng phổ biến ở bậc mầm non.

Các điểm trường xuống cấp sẽ được tu sửa.

Để chuẩn bị bước vào năm học mới, Phòng Giáo dục huyện Thường Xuân đã tham mưu các cấp chính quyền chỉ đạo các đơn vị trường học bắt tay vào việc xây dựng phòng học, tu sửa bàn ghế, tường rào, cổng ngõ. Tập trung sửa sang, gia cố một số điểm trường tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa, hoàn thành việc tu sửa, sơn ve mới các khối công trình, mua sắm, bổ sung cơ sở vật chất, đồ dùng phục vụ quản lý và dạy học; ổn định nơi ăn, chốn ở, làm việc của cán bộ, giáo viên, học sinh xa nhà; thực hiện tốt công tác vệ sinh sân, khuôn viên, vườn trường…

Trao đổi với chúng tôi, ông Cầm Bá Nguyên - Trưởng phòng GD&ĐT huyện, cho biết thêm: “Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, trong năm học tới, ngành giáo dục của huyện sẽ tích cực chỉ đạo, phối hợp, tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền tích cực tập trung xây dựng, củng cố hệ thống cơ sở vật chất trường lớp, hạn chế tình trạng học tạm tại các nhà văn hóa, tranh tre nứa lá tạm bợ.

Trong những năm tiếp theo, thông qua các gói tài trợ từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, huyện sẽ tiếp tục xây dựng 81 phòng học của bậc mầm non, góp phần xóa bỏ nhà tạm, tranh tre nứa lá, đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên cũng như học sinh”.

Thống kê cho thấy, đến thời điểm này huyện Thường Xuân đã có trên 1.136 phòng học, trong đó phòng học tạm, học nhờ chiếm tỉ lệ 8%, điều đáng nói là các công trình vệ sinh, hệ thống nước sạch được quan tâm, đầu tư với trên 90% trường học có công trình nước sạch, công trình vệ sinh đảm bảo.

Trung Lê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]