(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong những năm gần đây, đặc biệt là trong năm 2016, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều đổi mới về nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi giữa phóng viên báo VH&ĐS với đồng chí Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh về những kết quả đã đạt được của nhà trường trong năm 2016 và những nhiệm vụ đặt ra trong năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới

(VH&ĐS) Trong những năm gần đây, đặc biệt là trong năm 2016, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều đổi mới về nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi giữa phóng viên báo VH&ĐS với đồng chí Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh về những kết quả đã đạt được của nhà trường trong năm 2016 và những nhiệm vụ đặt ra trong năm 2017.

Hoạt động tuyên dương "Tập thể lớp kiểu mẫu" và "Học viên gương mẫu" của các lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính được thực hiện lồng ghép trong lễ chào cờ.

- Xin đồng chí cho biết, trong những năm gần đây và đặc biệt năm 2016, nhà trường đã đạt được kết quả như thế nào trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới?

Với chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở, cán bộ, công chức ở địa phương về lý luận chính trị - hành chính, trong những năm gần đây Trường Chính trị tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng bằng cách bổ sung các chuyên đề thực tiễn về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác xây dựng Đảng, các chuyên đề kỹ năng lãnh đạo, quản lí theo hình thức ngoại khóa; thường xuyên tổ chức các hội nghị chuyên đề cập nhật chủ trương mới, văn bản pháp luật mới cho học viên, đặc biệt là đã chuyển mạnh từ dạy - học kiến thức là chủ yếu sang hình thành phát triển kỹ năng, năng lực người học; từ đánh giá điểm số sang đánh giá quá trình; từ quản lý hành chính sang quản lý phục vụ; qua đó đã góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Theo đó, năm 2016 là năm nhà trường có quy mô đào tạo, bồi dưỡng lớn nhất với 135 lớp và trên 11.000 học viên; công tác nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, tổng kết thực tiễn phát triển toàn diện nhất, trong đó điểm nhấn là năm đầu tiên và trường đầu tiên đăng cai tổ chức thành công hội thảo khoa học “Đổi mới đánh giá hoạt động dạy - học trung cấp lý luận chính trị - hành chính hiện nay” với sự tham gia của các nhà khoa học, lãnh đạo của các vụ, viện thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và lãnh đạo các trường chính trị trong cả nước. Công tác phát triển đội ngũ quản lý và giảng viên tiếp tục được quan tâm theo phương châm 3 tốt “định hướng tốt, cơ chế tốt, môi trường tốt”; môi trường giáo dục tiếp tục được chú trọng xây dựng theo hướng kỷ cương, thân thiện, giàu tính Đảng.

- Để phát huy những thành tích đã đạt được, trong năm học 2017, Trường Chính trị tỉnh đã đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ như thế nào nhằm nâng cao chất lượng cũng như phát triển quy mô đào tạo, bồi dưỡng thưa đồng chí?

Với phương châm tiếp tục đổi mới đồng bộ, toàn diện các hoạt động của nhà trường, cùng với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, viên chức, học viên nhà trường tiếp tục kiên trì thực hiện 5 giá trị chuẩn mực đã được xây dựng, đó là: kiên định, kỷ cương, đoàn kết, nêu gương, sáng tạo và 3 mục tiêu: hiệu quả phục vụ, thành công của học viên, tín nhiệm của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, góp phần xây dựng uy tín, hình ảnh Trường Chính trị tỉnh. Chúng tôi đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm là: Ổn định quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính; tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng, nhất là bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2016 - 2021; xúc tiến các thủ tục mở lớp cho cán bộ lãnh đạo cấp phòng của tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào); nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, phát hành tập san, tiếp tục xuất bản sách; và tiếp tục tham mưu nâng cấp cơ sở vật chất nhà trường, xây dựng Trường Chính trị Thanh Hóa trở thành trường chính trị đầu tiên đạt chuẩn ở khu vực Bắc Trung Bộ.

Kết quả đạt được của nhà trường là niềm tự hào, nhưng trước yêu cầu của giai đoạn phát triển mới đòi hỏi đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường phải tiếp tục phấn đấu hơn nữa. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, cùng các ban, sở, ngành, địa phương trong tỉnh, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh tiên tiến, kiểu mẫu.

- Xin cảm ơn đồng chí!

K.H (thực hiện)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]