(vhds.baothanhhoa.vn) - Là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp với hoạt động sản xuất kinh doanh, nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học mới nhất vào từng sản phẩm phân bón, Tiến Nông đã đưa ra thị trường những bộ sản phẩm dinh dưỡng cây trồng đang được người nông dân trên khắp mọi miền đất nước tin dùng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỏa sáng gia đình doanh nhân tâm - tài

Là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp với hoạt động sản xuất kinh doanh, nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học mới nhất vào từng sản phẩm phân bón, Tiến Nông đã đưa ra thị trường những bộ sản phẩm dinh dưỡng cây trồng đang được người nông dân trên khắp mọi miền đất nước tin dùng.

Từ thị trường ban đầu trong tỉnh đến nay sản phẩm của Công ty đã có mặt ở hơn 50 tỉnh thành trong cả nước và xuất khẩu sang một số nước châu Á. Hiện vẫn không ngừng mở rộng, phục vụ tích cực cho sự phát triển ngành nông nghiệp Thanh Hóa. Cùng với đó Công ty luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

Ngày cuối thu, có dịp trở lại Tiến Nông Kỳ Viên - Văn phòng của lãnh đạo Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông trong khu núi Mật Sơn, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa gặp ông Nguyễn Xuân Cộng - Chủ tịch HĐQT Cty, tôi càng thêm phấn chấn. Ở tuổi 80 nhưng trong ông vẫn đầy nhiệt huyết, nhanh nhẹn, giọng nói trầm và ấm, mặc dù ông đang đối mặt tuần ba buổi chạy thận nhân tạo. Từ ông toát lên một con người đầy bản lĩnh, hết lòng vì công việc. Ông chia sẻ: Cuộc đời tôi đã nếm đủ ngọt, bùi, cay đắng. Mẹ mất từ khi mới 8 tháng tuổi, đến năm 13 tuổi thì cha mất, ông trở thành trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ. Đến lúc 15 tuổi ông rời quê Hưng Yên để một mình lên Hà Nội với hai bàn tay trắng tìm đủ việc mưu sinh.

Khi 17 tuổi ông tham gia thanh niên xung phong làm đường sắt tuyến Hà Nội - Lạng Sơn, 3 năm sau được phân về làm việc tại nhà máy cưa Thanh Hóa sản xuất tà vẹt phục vụ cho ngành đường sắt. Công việc mệt nhọc nhưng ông luôn hăng say lao động vì nghĩ được làm việc để tự chủ trong cuộc sống là điều hạnh phúc. Sau giờ lao động ông lại miệt mài đi học bổ túc văn hóa tại trường cấp 3 Lam Sơn. Nỗ lực làm việc nên ông dần được cơ quan tin tưởng bổ nhiệm làm Trưởng phòng KCS của Nhà máy Cưa Mật Sơn. Tại đây, ông gặp người con gái xứ Thanh đẹp người, đẹp nết và nên duyên vợ chồng. Chính bà là hậu phương vững chắc cho ông lập nghiệp. Cuộc đời ông đã gắn bó 30 năm với nghề gỗ và được nghỉ hưu ở tuổi 50.

Không chịu dừng lại ở đó ông tiếp tục lao vào khởi nghiệp với nghề mới: Sản xuất đá ốp lát, bao bì gỗ... Cho đến năm 1990 khi nhận thấy cơ hội từ ngành nông nghiệp đất nước đang phát triển, ông bắt đầu đi kinh doanh phân bón rồi dần với sự giúp sức của các con lúc này đã lớn, gia đình ông gây dựng nên Nhà máy sản xuất phân bón Tiến Nông như ngày hôm nay. Trong câu chuyện, ông không quên nhắc đến anh Nguyễn Hồng Lam - Giám đốc Công ty phân bón Sông Gianh (Quảng Bình) là người đã giúp đỡ ông rất nhiều trong việc kinh doanh phân bón cũng như xây dựng lò cao phân lân nung chảy tại khu văn phòng ở đây. Và người đắc lực cho ông thành công không ai khác, chính là cậu con trai út Nguyễn Hồng Phong.

Cũng vào thời điểm năm 1995, do sức khỏe yếu và thấy con trai đã trưởng thành (học xong Đại học Luật) nên ông đã bàn giao toàn bộ văn bản, tiền gửi ngân hàng sang cho con trai làm chủ doanh nghiệp và ông đứng đằng sau tiếp sức cho con. Chỉ bằng chiếc xe máy K4 ông đã cùng các con đi khắp tỉnh Thanh để tiêu thụ sản phẩm. Cái duyên để ông cùng con trai gắn bó với ngành nông nghiệp là lúc ông gặp giám đốc Nông trường Sao Vàng kinh doanh phân đạm và vào Sài Gòn buôn gạo ra Thanh Hóa bán có lãi. Từ nguồn vốn tích lũy được gia đình ông đã xây dựng được Nhà máy sản xuất phân bón ở Đình Hương, Nhà máy phân bón Tiến Nông tại xã Hoằng Quý và thị xã Bỉm Sơn với công suất 450.000 tấn sản phẩm/năm. Những năm qua, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của phân bón NPK, Công ty đã chủ động xây dựng một chương trình dài hơi, liên tục "Ứng dụng KH&CN vào sản xuất nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm". Với việc áp dụng công nghệ mới giúp tăng hiệu suất sử dụng dinh dưỡng của cây trồng, làm tăng năng suất và chất lượng nông sản tại các vùng miền trong nước.

Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh và các cháu được trao quà nhân Ngày Gia đình Việt Nam tặng hoa cho gia đình doanh nhân Nguyễn Xuân Cộng.

Anh Nguyễn Hồng Phong - Tổng Giám đốc Công ty luôn sát cánh cùng người lao động từng bước đưa công ty ngày càng phát triển. Đối với người sinh thành anh luôn biết trân trọng, biết ơn bởi có cha mẹ mới có mình. Cha mẹ là người dẫn dắt, tạo niềm tin, trao cơ hội cho mình để vươn lên. Chính từ quan niệm của bố "Con hơn cha là nhà có phúc" đã tiếp thêm động lực, sức trẻ để anh phấn đấu và trưởng thành. Vì thế anh luôn hết lòng vì sự đổi mới của công ty. Đến nay Công ty Tiến Nông đã trở thành doanh nghiệp khoa học và công nghệ đầu tiên trong tỉnh Thanh Hóa.

Là chủ doanh nghiệp từ khi còn rất trẻ, hơn 23 năm điều hành doanh nghiệp, anh Nguyễn Hồng Phong đã đưa Tiến Nông từ một doanh nghiệp tư nhân nhỏ với vài chục lao động nay đã trở thành công ty phân bón có thương hiệu ở Việt Nam, tạo việc làm ổn định cho 548 lao động. Thương hiệu phân bón Tiến Nông ngày càng được mở rộng không chỉ ở lĩnh vực phân bón mà còn làm giàu cho nông dân Việt trong việc đầu tư máy móc, máy cày, máy cấy, xây dựng cánh đồng mẫu lớn, ứng dụng công nghệ cao vào đồng ruộng giải phóng sức lao động, góp phần thực hiện thắng lợi chính sách tam nông của Đảng.

Chương trình phối hợp trao quà tết cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó anh còn luôn chăm lo đến chính sách quyền lợi người lao động, xây dựng các tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh. Bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh, Công ty Tiến Nông luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện tại các địa phương. Nhiều chương trình do Tiến Nông kết nối, phối hợp đã để lại những ấn tượng ý nghĩa như: Chung tay khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra ở Thanh Hóa và Sơn La, xây dựng nông thôn mới, tặng quà cho cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, nạn nhân chất độc màu da cam, các gia đình khó khăn nhân dịp lễ tết. Hiện nay Công ty Tiến Nông đã nhận đỡ đầu 57 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi. Vừa qua, nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam và hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em năm 2018” tại khu Tiến Nông Kỳ Viên đã diễn ra buổi gặp mặt giao lưu và trao quà cho các cháu.

Tại buổi gặp mặt các cháu được ông Nguyễn Xuân Cộng, chia sẻ kinh nghiệm vượt lên số phận của chính cuộc đời ông để thành đạt. Ông nêu và giải quyết vấn đề đơn giản và dễ hiểu, hướng cho các cháu những điều tốt đẹp hơn để phấn đấu. Ông tâm sự: Hơn 20 năm qua, gắn bó với công việc hỗ trợ cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn chỉ với hy vọng cuộc đời mình chỉ là nguồn cảm hứng cho các cháu vươn lên. Với ý nghĩa không ai bị bỏ lại phía sau, sức lan tỏa từ các chương trình hoạt động từ thiện xã hội của gia đình doanh nhân tâm - tài Nguyễn Xuân Cộng và Nguyễn Hồng Phong đã nhân lên sức mạnh thu hút nhiều tổ chức, cá nhân cùng tham gia, góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo trên quê hương xứ Thanh.

Hồng Vân


Hồng Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]