(vhds.baothanhhoa.vn) - Với nhiều hình thức giảng dạy, ôn tập khác nhau, các trường THCS trên địa bàn TP. Thanh Hóa đang nỗ lực “chạy đua” cùng thời gian chuẩn bị kiến thức, kỹ năng để các em học sinh tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh 10 THPT đầy cam go, căng thẳng sắp tới.

TP. Thanh Hóa: Đa dạng các hình thức ôn thi vào lớp 10

Với nhiều hình thức giảng dạy, ôn tập khác nhau, các trường THCS trên địa bàn TP. Thanh Hóa đang nỗ lực “chạy đua” cùng thời gian chuẩn bị kiến thức, kỹ năng để các em học sinh tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh 10 THPT đầy cam go, căng thẳng sắp tới.

TP. Thanh Hóa: Đa dạng các hình thức ôn thi vào lớp 10

Thầy và trò đang tăng tốc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT sắp tới. (Ảnh minh họa)

Thầy Dương Minh Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Cù Chính Lan (phường Lam Sơn) chia sẻ: Để giúp các em có thêm kiến thức, giáo viên trong trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với năng lực học sinh. Ngoài ra, nhà trường còn tăng cường tổ chức dạy phụ đạo 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ tăng cường ít nhất 2 buổi/tuần vào buổi sáng và chiều.

Trường cũng huy động giáo viên các bộ môn cùng tham gia giảng dạy, ôn tập, hướng dẫn học sinh tự học nhóm, ôn tập vào buổi tối để các em hệ thống kiến thức và hoàn thành tốt các chương trình của học kỳ 2.

Đối với những học sinh có học lực yếu, giáo viên có kế hoạch riêng để bổ trợ dạy kiến thức nâng cao cho các em. Trường phấn đấu năm học này có từ 70 - 80% học sinh đậu vào lớp 10 THPT.

TP. Thanh Hóa: Đa dạng các hình thức ôn thi vào lớp 10

Nhiều hình thức ôn tập giúp các em tự tin củng cố kiến thức. (Ảnh minh họa)

Tiếp cận đề, luyện đề, ôn theo dạng đề là cách được Trường THCS Minh Khai (phường Trường Thi) tổ chức thực hiện. Về nội dung ôn tập, nhà trường bám sát ma trận thi tuyển sinh lớp 10, tập trung ôn luyện những kiến thức cơ bản, cốt lõi cho học sinh.

Cô Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2021-2022 trường có 327 học sinh khối 9, phần lớn các em mong muốn nguyện vọng thi vào 10 THPT. Để giúp các em hiện thực hóa ước mơ trường khuyến khích giáo viên vừa luyện đề, vừa củng cố ôn tập cho học sinh. Giáo viên có nhiệm vụ sưu tầm, tự tạo ra được đề thi để các em làm quen, tiếp cận, rèn luyện kỹ năng nhiều dạng đề khác nhau để làm bài, trọng tâm kiến thức do Sở GD&ĐT ban hành.

Hiệu trưởng Trường THCS Đông Thọ Chu Đăng Phan cho rằng, tùy từng môn nhà trường sẽ xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp, song song việc dựa trên phom cấu trúc của Sở GD&ĐT để học sinh luyện đề, thầy cô tiếp tục chú trọng củng cố kiến thức, trong quá trình giảng dạy sẽ phân loại từng đối tượng học sinh theo năng lực để có phương án ôn tập cho phù hợp, giúp các em đạt kết quả tốt nhất. Ngoài ra, các em nên tham gia thi thử, bổ sung, mở rộng kiến thức bằng nhiều hình thức khác nhau.

Bên cạnh đó, nhà trường cùng với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn cũng đặc biệt quan tâm đến công tác ổn định tâm lý giúp các em tập trung học tập, ôn luyện, quyết tâm cho kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

“Năm học 2021-2022, TP. Thanh Hóa có trên 5.100 học sinh khối 9, dự kiến có khoảng trên 90% học sinh có nhu cầu thi vào 10 THPT. Kỳ thi tuyển sinh vào 10 các trường THPT công lập năm nay bên cạnh việc chọn trường phù hợp năng lực để dự thi, các em còn phải lựa chọn thêm tổ hợp môn học tương ứng”, ông LêThành Đồng, Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP. Thanh Hóa thông tin.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]