(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong các ngày 8-10/6, Chương trình Trại hè Tủ sách Lam Sơn và Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thanh Hóa được Dự án Tủ sách Lam Sơn và Tỉnh Đoàn Thanh Hóa phối hợp tổ chức tại TP Thanh Hóa. Đây là dịp để tuyên dương gần 200 em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018; đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích và cơ hội để các em cùng nhau có những trải nghiệm thú vị từ trang sách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trại hè Tủ sách Lam Sơn - Những trải nghiệm thú vị từ trang sách

Trong các ngày 8-10/6, Chương trình Trại hè Tủ sách Lam Sơn và Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thanh Hóa được Dự án Tủ sách Lam Sơn và Tỉnh Đoàn Thanh Hóa phối hợp tổ chức tại TP Thanh Hóa. Đây là dịp để tuyên dương gần 200 em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018; đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích và cơ hội để các em cùng nhau có những trải nghiệm thú vị từ trang sách.

Trại hè Tủ sách Lam Sơn là chương trình thiện nguyện do Dự án Tủ sách Lam Sơn tổ chức, với sự đồng hành của các nhà tài trợ và những nhà hảo tâm ủng hộ hoạt động Trại hè bao gồm các phần quà là hơn 500 cuốn sách, 200 ba lô học sinh và các phần quà khác, với số tiền 250 triệu đồng.

Lần đầu tiên được tổ chức tại TP Thanh Hóa, trại hè là dịp đặc biệt để các học sinh ưu tú của xứ Thanh được trải nghiệm văn hóa đọc thông qua các hoạt động cùng nhau đọc sách kết hợp cùng nhau vui chơi, giao lưu và chia sẻ kiến thức, kỹ năng mềm. Các nội dung chính của Trại hè bao gồm “Cùng đọc - cùng chơi”, “Cùng đọc sách - cùng xem phim”, “Cùng đọc sách - cùng vẽ tranh”, “Đọc sách về kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em”, “Đọc sách và tham gia giao thông an toàn”, “Ơn giời đại sứ đọc đây rồi”...

Điểm cốt lõi của chương trình chính là lan tỏa giá trị đọc, niềm đam mê đọc sách cho các học sinh, giúp các em hiểu được giá trị tri thức qua từng trang sách, giúp các em hiểu được sách là khởi nguồn tri thức, có ý nghĩa thiết thức đối với mọi mặt đời sống sinh hoạt đời thường như chơi, vẽ tranh, xem phim, nghe nhạc.. Ngoài ra, với 500 cuốn sách vừa là quà tặng vừa là chất liệu cho các hoạt động, các trò chơi được lựa chọn sử dụng trong Trại hè với các chủ đề phong phú ở các lĩnh vực khác nhau.

Hy vọng, những trải nghiệm mới mẻ bên ngoài lớp học này sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng, sáng tạo để phát huy hiệu quả trong học tập cũng như các hoạt động tích cực bên ngoài xã hội; đồng thời truyền cảm hứng, đồng hành cùng Tủ sách Lam Sơn đưa tình yêu đối với những trang sách đến tất cả những học trò xứ Thanh.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]