(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thời gian vừa qua hàng loạt vụ việc giáo viên mầm non có hành vi bạo lực đối với các cháu nhỏ trong các trường mầm non bị phanh phui hoặc được đăng tải trên các trang mạng xã hội đang khiến những bậc làm cha mẹ lo lắng, hoang mang, dư luận xã hội vô cùng bức xúc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trẻ bị bạo hành, nỗi đau của toàn xã hội

(VH&ĐS) Thời gian vừa qua hàng loạt vụ việc giáo viên mầm non có hành vi bạo lực đối với các cháu nhỏ trong các trường mầm non bị phanh phui hoặc được đăng tải trên các trang mạng xã hội đang khiến những bậc làm cha mẹ lo lắng, hoang mang, dư luận xã hội vô cùng bức xúc.

Phụ huynh hoang mang

Sau Tết Nguyên đán, vụ việc cô giáo Trường Mầm non tư thục Sen Vàng tại Hà Nội dùng dép đánh vào đầu, quát nạt, véo tai, dùng đầu gối chân thúc vào bụng cháu bé 2 tuổi chưa nguôi ngoai thì lại tiếp tục diễn ra sự việc cô giáo Trường Mầm non Thanh Xuân Nam (TP Thanh Hóa) đã dùng đũa đánh vào 2 bên đùi khiến 2 đùi của cháu bé 3 tuổi bị bầm tím... đang là đề tài gây xôn xao dư luận...

Chị Nguyễn Mai Hoa (Phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) cho biết: Sau khi xem những clip giáo viên có hành vi bạo hành đối với các cháu nhỏ tại các trường mầm non khiến tôi vô cùng lo lắng, bức xúc. Còn chị Vũ Ngọc Tuyết (Phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) tâm sự: Khi xem các clip bạo hành trẻ được đăng tải trên mạng xã hội tôi cảm thấy rất đau lòng, vừa thương các cháu, vừa hoang mang khi nghĩ đến con mình. Mong mỏi lớn nhất của những người làm cha mẹ là con mình được học tập trong môi trường sư phạm thân thiện, an toàn, được các cô giáo yêu thương, chăm chút. Thế nhưng những hành vi phản sư phạm mà một số cô giáo thể hiện đang khiến cho nhiều người mất lòng tin.

Rõ ràng, những nỗi lo lắng, bất an của các phụ huynh là hoàn toàn có cơ sở bởi cùng với gia đình, nhà trường là nơi các em gắn bó, thân thuộc nhất. Môi trường giáo dục không lành mạnh, không an toàn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của trẻ.

Trẻ em được quyền chăm sóc chu đáo, tránh các hình thức bạo hành.

Giáo viên bức xúc

Sau nhiều vụ việc giáo viên bạo hành trẻ tại một số lớp tư thục độc lập thời gian vừa qua đã gây bức xúc rất lớn đối với dư luận xã hội trong đó có cả nhữnggiáo viên chân chính đang ngày đêm, dốc sức chăm lo cho các em học sinh.

Cô giáo Vũ Thị Duyên, lớp Mầm non tư thục Sơn Ca (TP Thanh Hóa) cho biết: Trẻ em chỉ như một tờ giấy trắng vì vậy mọi hành vi bạo lực đều không phù hợp với đạo đức của người giáo viên. Tôi rất bất bình trước hành vi bạo hành đối với các cháu nhỏ và đề nghị cần phải xử lý nghiêm hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo của những người vi phạm.

Nhiều phụ huynh cho rằng, camera theo dõi chính là hình thức tối ưu kết nối gia đình và lớp học. Đó cũng là yếu tố khiến phụ huynh yên tâm hơn khi quyết định gửi con tại các trường tư thục. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết được rằng thực ra camera cũng có “góc chết”. Cách tốt nhất để cha mẹ theo dõi trẻ chính là sự hòa đồng, sự ham thích đi học của các em và theo dõi kiểm tra trên chính thân thể của con mình, thường xuyên trò chuyện, chia sẻ với con.

Công việc của một giáo viên mầm non là vô cùng vất vả, việc phải chăm sóc trẻ hiếu động, quá biếng ăn, quá nhiều trẻ/ lớp... sẽ khiến cô giáo bị áp lực, mệt mỏi.Tuy nhiên, dù với bất cứ lý do nào thì bạo hành trên thân thể trẻ em là hoàn toàn phi đạo đức, là hành vi không thể chấp nhận trong môi trường sư phạm và rất đáng bị lên án.

Trước các vụ tai nạn thương tích, bạo hành, xâm phạm thân thể, sức khỏe, tinh thần trẻ, không ít trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng, lâu lài, Bộ trưởng BộGD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có chỉ thị về việc tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục. Theo đó, các cơ sở giáo dục cần nghiêm túc thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học. Công tác tư vấn tâm lý cho học sinh, giáo dục học sinh có hoàn cảnh đặc biệt cần được tăng cường. Các ban ngành quyết liệt ngăn ngừa những trường hợp học sinh đánh nhau, bạo lực, xâm hại. Các tổ chức quản lý cần thường xuyên kiểm tra cơ sở giáo dục, đặc biệt là cơ sở mầm non tư thục về việc quản lý cấp phép và việc thực hiện các điều kiện đảm bảo trường học an toàn.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]