(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tốt nghiệpTHPT sẽ được tổ chức vào ngày 7 và 8 - 7, đến nay huyện Triệu Sơn đã sẵn sàng các điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng, khách quan, đúng quy chế.

Triệu Sơn chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Kỳ thi tốt nghiệpTHPT sẽ được tổ chức vào ngày 7 và 8 - 7, đến nay huyện Triệu Sơn đã sẵn sàng các điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng, khách quan, đúng quy chế.

Triệu Sơn chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022Điểm thi Trường THPT Triệu Sơn 1 sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Huyện Triệu Sơn có tổng số 2.074 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm học 2022, tại 4 điểm thi, gồm: Trường THPT Triệu Sơn 1, Trường THPT Triệu Sơn 2, Trường THPT Triệu Sơn 3 và Trường THPT Triệu Sơn 4. Đồng thời, huyện bố trí 1 điểm thi dự phòng tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện với 10 phòng thi.

Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, khách quan, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo (BCĐ) kỳ thi đã chỉ đạo các trường trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các công việc đã phân công.

Các trường THPT nơi đặt địa điểm thi phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi theo đúng hướng dẫn tại các văn bản chỉ đạo của cấp trên; chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ thi theo quy định; rà soát, liên hệ nơi ăn, nghỉ cho cán bộ giám sát thi, cán bộ coi thi. Đồng thời, tập huấn Quy chế thi và nghiệp vụ tổ chức thi cho cán bộ, phổ biến Quy chế thi, lịch thi và giáo dục tư tưởng cho thí sinh trước khi thi.

Triệu Sơn chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Huyện Triệu Sơn có tổng số 2.074 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm học 2022 tại 4 điểm thi.

Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện, các trường THPT, Cao đẳng Nông nghiệp, Trung tâm GDNN - GDTX thường xuyên cập nhật và báo cáo nhanh về Ban Chỉ đạo thi huyện tình hình thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi có liên quan đến dịch COVID-19 để có phương án xử lý theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Phòng GD&ĐT phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo Trung tâm GDNN - GDTX chuẩn bị đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất cho điểm thi dự phòng.

Các lực lượng bảo vệ, phục vụ kỳ thi (Công an huyện, Ban CHQS huyện, Trung tâm Y tế, Điện lực…) phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể của đơn vị mình để tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả.

Triệu Sơn chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi đã được các điểm thi chuẩn bị chu đáo.

Thầy giáo Lê Công Chính, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Triệu Sơn 1 cho biết: Điểm thi tại Trường THPT Triệu Sơn 1 có 378 thí sinh là học sinh của trường, 175 thí sinh của Trường Phổ thông Triệu Sơn và 97 thí sinh tự do. Nhà trường đã chuẩn bị 27 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng thi chờ thí sinh tự do với đầy đủ cơ sở vật chất theo quy định. Đến nay nhà trường đã cơ bản hoàn thành việc rà soát, bổ sung cơ sở vật chất cho điểm thi theo quy định.

Ngoài ra các phương án đảm bảo an ninh trật tự; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm thi, hội đồng thi, cũng như ở các nhà hàng, quán ăn, nhà nghỉ nơi có giáo viên và học sinh sinh hoạt; các điều kiện về thông tin liên lạc, điện, nước, phòng chống cháy nổ… cũng được các điểm thi chuẩn bị chu đáo với phương án cụ thể.

Trung Thủy


Trung Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]