(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Thanh Hóa là trường đại học công lập được tạo dựng trên 3 lĩnh vực chính: Văn hóa - Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch; được Chính phủ quy hoạch không chỉ cho xứ Thanh mà còn bao gồm cả vùng Nam sông Hồng và Bắc Trung bộ. Nhà trường thực hiện nhiệm vụ tuyển sinh trên phạm vi cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Đại học VH,TT&DL Thanh Hóa: Địa chỉ tin cậy cho thí sinh lựa chọn đăng ký tuyển sinh năm 2019

Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Thanh Hóa là trường đại học công lập được tạo dựng trên 3 lĩnh vực chính: Văn hóa - Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch; được Chính phủ quy hoạch không chỉ cho xứ Thanh mà còn bao gồm cả vùng Nam sông Hồng và Bắc Trung bộ. Nhà trường thực hiện nhiệm vụ tuyển sinh trên phạm vi cả nước.

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò của nhà trường tự hào đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển văn hóa - nghệ thuật, GD&ĐT của xứ Thanh và đất nước.

Hơn 50 năm qua, nhà trường luôn chú trọng xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, xem đây là yếu tố căn bản để nâng cao chất lượng đào tạo. Nhà trường hiện có 255 cán bộ viên chức, trong đó có 45 Phó giáo sư, tiến sĩ, giảng viên cao cấp, giảng viên chính; 90% cán bộ viên chức có trình độ sau đại học; 25 giảng viên đang được nhà trường cử đi đào tạo tiến sĩ trong và ngoài nước. Hàng năm, nhà trường còn mời hàng chục giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia tham gia thỉnh giảng, báo cáo chuyên đề. Nhà trường có 10 khoa; 17 phòng, ban và trung tâm có 22 ngành đào tạo với gần 4.000 HSSV, học viên đến từ 18 tỉnh, thành trong cả nước đang học tập và rèn luyện, trong đó có gần 250 lưu học sinh Lào.

Trường Đại học VH,TT&DL Thanh Hóa.jpg

Giảng viên nhà trường dự Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018.

Từ khi được nâng cấp thành trường đại học (năm 2011) đến nay, cùng với việc mở rộng quy mô, nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, chăm lo người học. Đặc biệt HSSV và học viên của nhà trường được dành một thời lượng hợp lý cho việc điền dã, thực hành, thực tế, kiến tập, thực tập, gắn đào tạo lí thuyết với thực hành. Nhờ đó, tuyệt đại đa số sinh viên của nhà trường sau khi tốt nghiệp đều tìm kiếm được việc làm phù hợp với chuyên môn được đào tạo.

Nhà trường đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong giảng viên, sinh viên, học viên, vừa phục vụ cho hoạt động đào tạo vừa góp phần phát triển KT-XH địa phương. Mỗi năm nhà trường đều đăng kí và được giao chủ trì từ 3-4 đề tài NCKH cấp tỉnh, triển khai 15-20 đề tài NCKH cấp cơ sở. Đội ngũ giảng viên của nhà trường đã công bố hàng trăm bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học có uy tín của quốc tế, trung ương và địa phương. Hàng năm, nhà trường đều dành hàng chục đề tài NCKH cho sinh viên thực hiện và tổ chức hội nghị sinh viên NCKH, qua đó lựa chọn các đề tài đạt chất lượng tốt gửi tham dự giải tài năng trẻ NCKH của Bộ GD&ĐT.

Cùng với đó, nhà trường xác định thúc đẩy hợp tác quốc tế là con đường trực tiếp nhất để hội nhập trong xu hướng toàn cầu hóa. Hiện nay, nhà trường đã kí kết hợp tác với Trường ĐH Minscat - Philippin, ĐH Zielona Gora - Ba Lan, ĐH Nakhon Phanom - Thái Lan, ĐH Songsil - Hàn Quốc... để trao đổi giảng viên, sinh viên, học viên và kinh nghiệm quản trị đại học. Đáng chú ý là nhà trường đã kí kết hợp tác toàn diện với Sở Giáo dục và Thể thao Hủa Phăn, Sở Giáo dục và Thể thao Xiêng Khoảng (nước CHDCND Lào) về việc đào tạo sinh viên, học viên cao học và cán bộ cho nước bạn. Trong những năm gần đây, nhà trường cũng đã tăng cường hợp tác với một số cơ sở giáo dục đại học trong nước như: ĐHSP Nghệ thuật Trung ương, ĐH Văn hóa Hà Nội, ĐH KHXH&NV Hà Nội, ĐH Vinh, ĐH Hồng Đức, ĐH Huế, ĐH Thái Nguyên, ĐH Sài Gòn,...

Nhà trường có hai cơ sở đào tạo: cơ sở 1, số 561 đường Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa với 70.500m2, gồm 3 khu giảng đường với 75 phòng học lý luận và thực hành. Cơ sở 2, số 20 đường Nguyễn Du, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa với 5.000m2. Ngoài hệ thống cơ sở vật chất hiện có, nhà trường đã được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư dự án xây dựng giai đoạn 2 tại cơ sở 1 và đang triển khai thực hiện trong giai đoạn 2017 - 2020 với các hạng mục: nhà biểu diễn - hội trường, khu thực hành thể dục thể thao, trung tâm thực hành khách sạn, nhà hàng và nhà đa năng.

Có thể khẳng định trong những năm gần đây, nhà trường đã có sự chuyển biến mạnh mẽ. Chất lượng đào tạo được nâng lên, mọi hoạt động của nhà trường đều được đi vào nền nếp, kỉ cương hơn. Nhờ đó, bức tranh tuyển sinh của nhà trường trở thành điểm sáng so với các trường đại học, cao đẳng và giáo dục chuyên nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa nói riêng và khối các trường văn hóa - nghệ thuật, thể thao và du lịch của cả nước nói chung.

Với phương châm “nuôi dưỡng đam mê, khuyến khích sáng tạo, tôn trọng khác biệt, hài hòa phát triển”, trên tinh thần đồng thuận, chung sức dựng xây Trường Đại học VH,TT&DL Thanh Hóa xứng đáng là một địa chỉ đào tạo tin cậy và là lựa chọn đăng kí tuyển sinh của các thí sinh trong và ngoài tỉnh trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Công Quang


Công Quang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]