(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Thanh Hóa là trường đại học công lập trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa, chịu sự quản lý chuyên môn của Bộ GD&ĐT. Nhà trường được tạo dựng trên 3 lĩnh vực chính: Văn hóa - Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch; được Chính phủ quy hoạch không chỉ cho Thanh Hóa mà còn bao gồm cả vùng Nam sông Hồng và Bắc Trung bộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Đại học VH,TT&DL Thanh Hóa: Phấn đấu trở thành địa chỉ đào tạo có uy tín

Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Thanh Hóa là trường đại học công lập trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa, chịu sự quản lý chuyên môn của Bộ GD&ĐT. Nhà trường được tạo dựng trên 3 lĩnh vực chính: Văn hóa - Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch; được Chính phủ quy hoạch không chỉ cho Thanh Hóa mà còn bao gồm cả vùng Nam sông Hồng và Bắc Trung bộ.

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò của nhà trường tự hào đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển văn hóa - nghệ thuật của xứ Thanh và đất nước. Nhà trường luôn chú trọng xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, xem đây là yếu tố căn bản để nâng cao chất lượng đào tạo. Trường hiện có 31 giảng viên cao cấp, PGS, TS, giảng viên chính; 85% cán bộ có trình độ thạc sĩ trở lên. Hàng năm, nhà trường còn mời hàng chục GS, PGS, TS, và chuyên gia tham gia thỉnh giảng, báo cáo chuyên đề. Nhà trường có 1 chuyên ngành cao học quản lý văn hóa; 17 ngành đại học và 4 ngành trung cấp với gần 4.500 HSSV, học viên đến từ 16 tỉnh thành trong cả nước, trong đó có 200 lưu học sinh Lào đang học tập và rèn luyện tại trường.

Nhà trường vận hành đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Cùng với việc mở rộng quy mô nhà trường, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ tiên tiến, bổ sung học liệu, nhà trường còn tăng cường hoạt động sinh hoạt chuyên môn, seminar, báo cáo chuyên đề, biên soạn và nghiệm thu tập bài giảng, giáo trình, tài liệu tham khảo được khích lệ. Nhờ đó, hầu hết sinh viên của nhà trường sau khi tốt nghiệp đều tìm kiếm được việc làm phù hợp với chuyên môn được đào tạo.

Từ khi được nâng cấp thành trường đại học (năm 2011) đến nay, nhà trường đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong giảng viên, sinh viên, học viên, vừa phục vụ cho hoạt động đào tạo vừa góp phần phát triển KT-XH địa phương. Một số cán bộ có trình độ PGS, TS của nhà trường tham gia các đề tài NCKH cấp Nhà nước, chủ trì đề tài NCKH cấp bộ, biên soạn, nghiệm thu và xuất bản hàng chục giáo trình, sách chuyên khảo. Hàng năm nhà trường triển khai 3-4 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, 20-30 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở. Giảng viên của nhà trường công bố hàng trăm công trình nghiên cứu trên các tạp chí khoa học của Trung ương, trường, các hội thảo khoa học quốc gia, quốc tế; nghiệm thu và xuất bản hàng chục giáo trình, tập bài giảng.

Hiện nay, nhà trường đã kí kết hợp tác với một số trường đại học ở Philippin, Ba Lan, Thái Lan, Hàn Quốc... để trao đổi giảng viên, sinh viên, học viên và kinh nghiệm quản trị đại học.

Nhà trường được Bộ GD&ĐT, Bộ TT&TT cho phép tổ chức đào tạo, cấp chứng chỉ tin học A2 và được phép phối hợp với IIG Việt Nam tổ chức thi, cấp chứng chỉ đánh giá năng lực ngoại ngữ; Tổng cục Du lịch cho phép đào tạo cấp chứng chỉ: Nghiệp vụ Hướng dẫn Du lịch (nội địa, quốc tế), Nghiệp vụ Điều hành Du lịch (nội địa, quốc tế).

Trong những năm qua, nhà trường và nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự nhận các phần thưởng, danh hiệu cao quý.

Định hướng của nhà trường là giữ vững chất lượng đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, mở rộng hợp tác quốc tế, chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, tập trung xây dựng cơ sở vật chất thúc đẩy nhà trường ngày càng phát triển toàn diện và bền vững, trở thành địa chỉ đào tạo văn hóa - nghệ thuật, thể thao và du lịch có uy tín của khu vực và cả nước.

Công Quang


Công Quang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]