(vhds.baothanhhoa.vn) - Chăm sóc, giáo dục trẻ là chăm lo cho những chủ nhân tương lai của đất nước. Nhận thức được tầm quan trọng đó, những năm qua, đội ngũ giáo viên Trường Mầm non Văn Nho (xã Văn Nho, huyện Bá Thước) luôn quan tâm đến vấn đề nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ để những “búp măng non” được phát triển đầy đủ, toàn diện về thể chất và tinh thần.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Mầm non Văn Nho: Nâng cao chất lượng giáo dục trên vùng đất khó

Chăm sóc, giáo dục trẻ là chăm lo cho những chủ nhân tương lai của đất nước. Nhận thức được tầm quan trọng đó, những năm qua, đội ngũ giáo viên Trường Mầm non Văn Nho (xã Văn Nho, huyện Bá Thước) luôn quan tâm đến vấn đề nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ để những “búp măng non” được phát triển đầy đủ, toàn diện về thể chất và tinh thần.

Một trong những giải pháp được Trường Mầm non Văn Nho thực hiện để nâng cao công tác chăm sóc, giáo dục trẻ là tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện gắn với các cuộc vận động do ngành giáo dục phát động, đồng thời, đổi mới cách thức quản lý, thực hiện kỷ cương nền nếp trong dạy, chăm sóc trẻ. Trong đó, nhà trường luôn xác định, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên là khâu then chốt, tạo nên chất lượng giáo dục.

Vì vậy, nhà trường thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Để thực hiện được điều này nhà trường tiến hànhrà soát trình độ của giáo viên, lập nhu cầu đào tạo để nâng chuẩn, nhà trường thường xuyên tổ chức thăm lớp dự giờ, kiểm tra đánh giá thực chất chất lượng đội ngũ, kịp thời bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn. Qua tổ chức sinh hoạt chuyên đề, phát động các phong trào thi đua giáo viên dạy giỏi, sáng tạo đồ dùng dạy học, viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dạy và học. Bằng lòng tâm huyết với nghề, tình thương yêu với trẻ, nhiều giáo viên tìm tòi, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động với phương châm “Lấy trẻ làm trung tâm” nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của trẻ.

Đến nay, 100% cán bộ quản lý, giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay. Hằng năm, nhà trường đều có giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; nhiều giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm trong làm đồ dùng, đồ chơi, tổ chức các hoạt động ngoài trời, giáo dục trẻ vận động bằng phương pháp mới.

Cô giáo Trịnh Thị Tân - Hiệu trưởng Trường Mầm non Văn Nho.

Cùng với đó, nhà trường cũng luôn quan tâm đến chất lượng bữa ăn của trẻ, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm và định lượng dinh dưỡng khẩu phần ăn, thiết lập thực đơn phong phú giúp trẻ ăn ngon, ăn hết suất. Nhờ thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc, hầu hết trẻ phát triển tốt, hạn chế thấp nhất trẻ bị suy dinh dưỡng. Trong đó, 95% trẻ đạt kênh A trở lên, so với đầu năm học trẻ được phục hồi suy dinh dưỡng được nâng lên.

Để tạo môi trường tốt nhất cho trẻ học tập, vui chơi, nhà trường tích cực xây dựng trường lớp thân thiện, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, an toàn. Hằng năm, trường phối hợp Trung tâm Y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các cháu 2 lần, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống bệnh dịch.

Chất lượng chăm sóc trẻ của nhà trường từng bước được nâng lên rõ nét.

Có thể khẳng định những năm gần đây, với sự năng động, sáng tạo của ban giám hiệu trong việc tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền và tranh thủ mọi nguồn lực xã hội các công trình của nhà trường được xây dựng kiên cố theo tiêu chuẩn của trường học mầm non như: phòng học đủ ánh sáng, có đầy đủ đồ chơi, đồ dùng dạy học cho các nhóm lớp, công trình phụ khép kín. Cảnh quan khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, được bố trí hợp lý, bảo đảm môi trường xanh - sạch - đẹp đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay, mang lại niềm tin yêu cho các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em vào trường.

Trao đổi với chúng tôi cô giáo Trịnh Thị Tân - Hiệu trưởng Trường Mầm non Văn Nho cho biết: Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục đặt ra mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ, xây dựng môi trường sư phạm ngày một tốt hơn để đưa nhà trường thực sự trở thành một trong những cơ sở giáo dục uy tín và phấn đấu năm 2018 nhà trường đạt chuẩn quốc gia. Để đạt được mục tiêu trên ngoài sự cố gắng của tập thể sư phạm nhà trường rất cần sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến xã và các bậc phụ huynh”.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]