(vhds.baothanhhoa.vn) - Đứng chân trên xã đặc biệt khó khăn của huyện Quan Hóa, những năm qua bằng nỗ lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sự chung tay, góp sức của cấp ủy Đảng, chính quyền từ xã đến huyện, tỉnh và hội cha mẹ học sinh trong việc giáo dục, rèn luyện, xây dựng cơ sở vật chất, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thanh Xuân đã đạt những kết quả rất đáng ghi nhận. Đặc biệt, vào cuối năm 2017 nhà trường đã được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thanh Xuân nỗ lực vượt khó đạt chuẩn Quốc gia

Đứng chân trên xã đặc biệt khó khăn của huyện Quan Hóa, những năm qua bằng nỗ lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sự chung tay, góp sức của cấp ủy Đảng, chính quyền từ xã đến huyện, tỉnh và hội cha mẹ học sinh trong việc giáo dục, rèn luyện, xây dựng cơ sở vật chất, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thanh Xuân đã đạt những kết quả rất đáng ghi nhận. Đặc biệt, vào cuối năm 2017 nhà trường đã được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

Trường PTDT Bán trú THCS Thanh Xuân (Quan Hóa) - năm 1995 là Trường PT cơ sở Thanh Xuân,năm 2001 trường được tách riêng thành Trường THCS Thanh Xuân. Thực hiện Quyết định số 1532, ngày 25/12/2012 của Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa về việc thành lập Trường PTDT Bán trú THCS Thanh Xuân và chính thức đi vào hoạt động tháng 1/2013 với cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng đủ nhu cầu dạy học.

Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thanh Xuân nỗ lực vượt khó đạt chuẩn Quốc gia.

Xác định xây dựng trường chuẩn quốc gia là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm mục tiêu chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa để xây dựng các điều kiện đảm bảo cho việc nâng cao chất lượng giáo dục; từng bước khẳng định thương hiệu của nhà trường trong quá trình giáo dục. Đồng thời đây là mục tiêu nằm trong quy hoạch mạng lưới trường lớp, một phần quan trọng trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới của địa phương. Từ nhận thức đó, chi bộ, ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm đến mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn, tiếp tục khẳng định những thành tích của mình trong sự nghiệp giáo dục, đáp ứng lòng tin yêu của Đảng bộ và nhân dân địa phương.

Để thực hiện mục tiêu đó, hàng năm nhà trường luôn chỉ đạo và thực hiện tốt các hoạt động giáo dục khác như: Giáo dục hướng nghiệp dạy nghề, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh với nhiều hình thức kết hợp nội khóa và ngoại khóa, trong giờ học và ngoài giờ lên lớp. Tập trung bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém ở tất cả các khối và đặc biệt là các môn Toán, Ngữ văn ngay từ đầu năm học. Đồng thời phát động nhiều phong trào thi đua trong giáo viên, học sinh, nhờ đó, chất lượnghọc sinh nâng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, nhà trường còn công tác tham mưu cho chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT và UBND huyện Quan Hóa để từng bước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Đến nay nhà trường được xây dựng trên khuôn viên riêng biệt với diện tích: 5.432m2, có tường rào, cổng trường, biển trường; các khu vực trong nhà trường như phòng học, phòng bộ môn, phòng thư viện, phòng thiết bị, phòng y tế, khu hiệu bộ, có sân chơi, bãi tập...

Chính sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự nỗ lực vượt khó vươn lên của thầy và trò, chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước được nâng lên rõ nét. Năm học 2016 - 2017 tỷ lệ hạnh kiểm tốt đạt 80%; học sinh có lực học khá, giỏi đạt 35%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%; tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào THPT liên tục đạt 80%. Riêng năm học 2016 - 2017, Trường PTDT Bán trú THCS Thanh Xuân đứng thứ 3 toàn huyện về chất lượng mũi nhọn. Các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao cũng luôn đạt giải cao trong các cuộc thi, hội thi như Hội khỏe Phù Đổng, hội diễn TDTT. Vào cuối năm học 2017 - 2018, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia.

Một trong những yếu tố để nhà trường gặt hái được những thành công trên là đội ngũ giáo viên luôn đoàn kết, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có tinh thần trách nhiệm, say sưa với nghề nghiệp và tận tụy với học sinh; có nhiều kinh nghiệm, sáng kiến được áp dụng vào giảng dạy để nâng cao hiệu quả và chất lượng dạy và học. Kết thúc năm học 2017 - 2018, hầu hết cán bộ, giáo viên trong trường đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thanh Xuân sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học; xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng và thể chất cho học sinh, quyết tâm giữ vững danh hiệu trường học đạt chuẩn Quốc gia.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]