(vhds.baothanhhoa.vn) - Không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, chủ động, sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, cùng với việc tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập thường xuyên, nghiêm túc, Trường THCS Bùi Xuân Chúc (xã Điền Quang, huyện Bá Thước) đã gặt hái được nhiều thành tích trong phong trào thi đua dạy và học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Bùi Xuân Chúc: Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, chủ động, sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, cùng với việc tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập thường xuyên, nghiêm túc, Trường THCS Bùi Xuân Chúc (xã Điền Quang, huyện Bá Thước) đã gặt hái được nhiều thành tích trong phong trào thi đua dạy và học.

Xác định đổi mới giáo dục lấy học sinh làm thước đo cho sự phát triển, nhà trường đã chỉ đạo tổ chức tốt các buổi sinh hoạt tổ chuyên môn, tăng cường sinh hoạt chuyên đề về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức tốt các chuyên đề, thao giảng theo phương châm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy. Chú trọng các phong trào, các cuộc vận động như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Dạy tốt, học tốt”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo” trong việc giảng dạy, giáo dục, đánh giá xếp loại học sinh.

Bên cạnh đó, Trường THCS Bùi Xuân Chúc mà trực tiếp là chi bộ nhà trường luôn coi trọng việc học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của tỉnh và ngành GD&ĐT, thực hiện nghiêm cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ GD&ĐT phát động. Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên kiểm tra chuyên đề đối với cán bộ, giáo viên. Thông qua dự giờ, đánh giá trên lớp, 100% giáo viên đạt yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng.

Một giờ dạy ở Trường THCS Bùi Xuân Chúc.

Ngoài ra, nhà trường còn chú trọng công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống thông qua lồng ghép các nội dung giáo dục lịch sử, truyền thống địa phương; tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông, giáo dục pháp luật, phòng chống dịch bệnh, phòng chống ma túy qua các buổi sinh hoạt tập thể đầu năm, sinh hoạt chuyên môn cụm, sinh hoạt Đội, Đoàn, chào cờ... Các thầy cô giáo luôn là những người gần gũi, quan tâm học sinh, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giúp các em giải quyết những khó khăn, động viên các em vươn lên học tập tốt. Vì thế, các em học sinh của trường chăm ngoan, có ý thức rèn luyện, vượt khó vươn lên trong học tập.

Với những biện pháp đa dạng, phong phú nên chất lượng giáo dục toàn diện của của Trường THCS Bùi Xuân Chúc luôn được nâng lên qua các năm học. Học kì I, năm học 2020 - 2021 nhà trừng có 9 học sinh giỏi cấp huyện các môn văn hóa. Gần đây, trong ky thi học sinh giỏi các bộ môn văn hóa cấp tỉnh nhà trường đã đạt 3 giải và xếp thứ 3 toàn huyện. Ngoài ra, trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật huyện Bá Thước, nhà trường đã đạt 2 giải Ba, xếp thứ nhất toàn huyện.

Ngoài việc chú trọng công tác dạy học, các hoạt động ngoài giờ lên lớp cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm.

Trao đổi với chúng tôi về định hướng của nhà trường, thầy giáo Trần Công Lân - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2020-2021 là năm chuẩn bị toàn diện cho việc dạy và học theo chương trình và sách giáo khoa mới. Đứng trước những thuận lợi và thách thức đan xen, trường sẽ bám sát hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” để đổi mới và phát triển sự nghiệp giáo dục ở địa phương. Phấn đấu năm học này, nhà trường được chủ tịch UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia . Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạp đức, phong cách Hồ Chí Minh, lấy việc làm theo này để đánh giá mức độ hoàn thành của cán bộ, đảng viên, giáo viên. Tiếp tục chỉ đạo giáo viên không ngừng nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn, nắm bắt tình hình cụ thể của mỗi học trong lớp mình đang dạy, kịp thời nhắc nhở nhữnghọc sinh có hiện tượng chây lười trong học tập, phụ đạo những học sinh yếu kém...

Với những kết quả mà Trường THCS Bùi Xuân Chúc đã đạt được là niềm tự hào và là động lực để thầy và trò nỗ lực vượt khó vươn lên, trở thành địa chỉ tin cậy gieo mầm ước mơ cho thế hệ học sinh trên địa bàn xã Điền Quang.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]