(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường THCS Dân tộc Nội trú (DTNT) Lang Chánh là trường chuyên biệt nằm trong hệ thống trường DTNT của tỉnh Thanh Hóa. Những năm qua, tập thể nhà trường đã không ngừng nỗ lực vượt khó nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học, lấy học sinh làm trung tâm nên đã có nhiều chuyển biến tích cực và trở thành một trong những điểm sáng trong phong trào giáo dục của huyện Lang Chánh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Dân tộc Nội trú Lang Chánh nâng cao chất lượng dạy và học

Trường THCS Dân tộc Nội trú (DTNT) Lang Chánh là trường chuyên biệt nằm trong hệ thống trường DTNT của tỉnh Thanh Hóa. Những năm qua, tập thể nhà trường đã không ngừng nỗ lực vượt khó nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học, lấy học sinh làm trung tâm nên đã có nhiều chuyển biến tích cực và trở thành một trong những điểm sáng trong phong trào giáo dục của huyện Lang Chánh.

Thầy giáo Lê Gia Kỳ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với phương châm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó duy trì chất lượng giáo dục mũi nhọn dẫn đầu huyện, nhà trường đã tranh thủ sự quan tâm của các cấp, ngành củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học. Ban giám hiệu trường tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên vững mạnh, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện. Năm học 2017 - 2018, Trường THCS DTNT Lang Chánh có 8 lớp với tổng số 240 học sinh. Ngay từ đầu năm học, nhà trường phân công nhiệm vụ cụ thể, giao chỉ tiêu thi đua cho từng cán bộ, giáo viên, nhân viên; thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở, qua đó nâng cao quyền hạn, trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi tập thể, cá nhân.

Bên cạnh đó, cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên luôn nắm vững nội dung những chỉ thị, nghị quyết, những văn bản chỉ đạo để vận dụng vào những việc làm cụ thể trong thực tiễn công tác và học tập, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục của từng giáo viên. Nâng cao nhận thức đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, và các cuộc vận động: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Hai không”, “Kỷ cương tình thương trách nhiệm”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Xác định đổi mới giáo dục lấy học sinh làm thước đo cho sự phát triển, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh ngay từ đầu năm học để có hướng kèm cặp, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Trường đã chỉ đạo tốt việc điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản, dạy học các chuyên đề tích hợp liên môn, qua đó giúp học sinh có thể vận dụng các kiến thức tổng hợp để giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Thầy và trò Trường Trung học cơ sởDân tộc Nội trú Lang Chánh luôn nỗ lực vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học.

Với sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh năm học 2017 - 2018 Trường THCSDTNT Lang Chánh đã đạt được nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi cũng như tại các sân chơi trí tuệ ở cấp huyện, cấp tỉnh và quốc gia. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh nhà trường đạt 3 giải, trong đó có 1 giải Nhì, 1 giải Ba và chiếm 50% số giải của huyện Lang Chánh; kỳ thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề trong thực tiễn dành cho học sinh khối THCS và THPT cấp tỉnh nhà trường cũng đạt giải cao với 3 giải Ba. Bên cạnh đó, nhà trường còn tích cực tham gia các cuộc thi quốc gia và đã đạt giải KK với dự án “Kính dùng cho người khiếm thị” doLiên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam Vipotec tổ chức.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, các cơ quan chức năng đã trao tặng cho nhà trường những phần thưởng cao quý như: Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bằng khen Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh 3 năm liên tục; Cờ thi đua của UBND tỉnh; các Bằng khen của Tổng LĐLĐVN, Trung ương Đoàn; và Bộ GD&ĐT...

Phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, thầy và trò Trường THCS DTNT Lang Chánh tiếp tục đổi mới công tác quản lý nâng cao chất lượng giáo dục, phương pháp dạy học, chất lượng học sinh giỏi các cấp; giáo dục toàn diện nhân cách cho học sinh; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn; tổ chức tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua do ngành phát động; tiếp tục xây dựng duy trì và giữ vững danh hiệu trường trung học đạt chuẩn Quốc gia.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]