(vhds.baothanhhoa.vn) - Được thành lập tháng 12/1988, trên cơ sở tách từ Trường PTCS Minh Khai, trải qua 31 năm với nhiều thăng trầm, khó khăn, đến nay Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hóa) đã và đang tạo nhiều dấu ấn trong sự nghiệp “trồng người”, xứng đáng là lá cờ đầu trong dạy và học trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Minh Khai: Xứng danh lá cờ đầu

Được thành lập tháng 12/1988, trên cơ sở tách từ Trường PTCS Minh Khai, trải qua 31 năm với nhiều thăng trầm, khó khăn, đến nay Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hóa) đã và đang tạo nhiều dấu ấn trong sự nghiệp “trồng người”, xứng đáng là lá cờ đầu trong dạy và học trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Quang cảnh Trường THCS Minh Khai, TP Thanh Hóa.

Đáng nói, nhiều năm liền nhà trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, đơn vị dẫn đầu bậc THCS của thành phố; liên tục được UBND tỉnh, bộ, ngành Trung ương tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, đặc biệt được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Nhà trường được công nhận đơn vị xuất sắc tiêu biểu với bề dày thành tích ở nhiều mặt hoạt động, đang đề nghị Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh,...

Có được thành công như vậy, trước hết là sự cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi của tập thể nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền nhân dân trong phường và ngành giáo dục thành phố.

Trong 5 năm qua, nhà trường luôn kiên trì mục tiêu phát triển giáo dục toàn diện, luôn coi trọng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đại trà bằng việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập, phát huy tính sáng tạo, tự giác trong học sinh. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS hàng năm đạt 100%, đậu vào các trường THPT công lập luôn đạt tỉ lệ cao.

Đối với chất lượng mũi nhọn, trong 5 năm qua, nhà trường quan tâm nâng cao chất lượng các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi ở các khối học, đội tuyển. Đã có 70 học sinh đậu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn, nhiều em đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh cấp thành phố, cấp tỉnh...

Ban giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã vận dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy, sáng tạo, chủ động trong cải tiến dạy và học. Nâng cao năng lực, chuyên môn cho giáo viên, lên kế hoạch thực hiện bồi dưỡng cho giáo viên nhằm nâng cao trình độ. Tăng cường tổ chức sinh hoạt tổ, nhóm, thao giảng, dự giờ, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, ứng dụng CNTT trong giảng dạy.

Xác định việc nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ là nhiệm vụ hàng đầu, bởi vậy ngay từ đầu năm học, ban giám hiệu nhà trường đã tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua hai tốt, đẩy mạnh phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Hàng năm, nhà trường đã gắn các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành vào từng nhiệm vụ cụ thể, tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao trong công tác giảng dạy. Ngoài thời gian lên lớp, nhà trường còn khuyến khích cán bộ, giáo viên tham gia nghiên cứu khoa học, với 100% cán bộ, giáo viên tham gia, viết sáng kiến.Tích cực tổ chức các sân chơi trí tuệ, tạo điều kiện cho học sinh giao lưu, học hỏi, tạo môi trường giáo dục thân thiện, hiệu quả như: Tổ chức các câu lạc bộ “Văn học dân gian”, “Em yêu tiếng Việt”, “Toán tuổi thơ”... và các chương trình ngoại khóa khác có nội dung giáo dục về kỹ năng sống, an toàn giao thông...

Hiện, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đạt chuẩn và trên chuẩn, 100% giáo viên có giờ dạy khá giỏi; năm học 2018 - 2019 nhà trường có 12 giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua cơ sở, 3 giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Cùng với việc thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp và các thành tích đã đạt được, hy vọng rằng thầy trò nhà trường sẽ tiếp tục phát huy và giữ vững danh hiệu cao quý trường đạt chuẩn Quốc gia.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]