(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Trường THCS Thạch Sơn (Thạch Thành) đã tích cực đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, việc kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh; đổi mới hoạt động chuyên môn theo hướng thiết thực, hiệu quả; chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Thạch Sơn: Tích cực đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy

Trong những năm qua, Trường THCS Thạch Sơn (Thạch Thành) đã tích cực đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, việc kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh; đổi mới hoạt động chuyên môn theo hướng thiết thực, hiệu quả; chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

Tập thể cán bộ giáo viên Trường THCS Thạch Sơn đã và đang đoàn kết, nỗ lực vượt khó để nâng cao chất lượng giáo dục.

Xác định chất lượng giáo dục là mục tiêu quan trọng tạo nên sự tin tưởng của phụ huynh, học sinh và thương hiệu của nhà trường. Vì vây, những năm qua đội đội ngũ giáo luôn phát huy tinh thần tự học, rèn kiến thức; soạn giảng theo chuẩn kiến thức kỹ năng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; xây dựng mô hình trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Bên cạnh đó, Cùng với nâng cao chất lượng dạy và học Trường THCS Thạch Sơn còn đặc biệt quan tâm giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh. Theo đó, trường duy trì nền nếp tự quản của đội cờ đỏ, các buổi chào cờ đầu tuần, các hoạt động tập thể, giáo dục đạo đức tác phong, nêu gương người tốt, việc tốt...

Các thầy cô giáo luôn là những người gần gũi học sinh, quan tâm học sinh, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giúp các em giải quyết những khó khăn, động viên các em vươn lên học tập tốt. Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống và phối hợp chặt chẽ với Hội cha mẹ học sinh trong công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện nền nếp học sinh; an toàn giao thông, giáo dục pháp luật, phòng chống dịch bệnh, phòng chống ma túy qua các buổi sinh hoạt tập thể đầu năm, sinh hoạt chuyên môn cụm, sinh hoạt đội, đoàn, chào cờ...

Với những biện pháp đa dạng, phong phú nên chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường đạt được kết quả rất đáng ghi nhận. Học kỳ I nămhọc 2019 - 2020, tỷ lệ học sinh xếp hạnh kiểm tốt, khá chiếm 99,3%; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi là 37,3%.

Trao đổi với chúng tôi thầy giáo Hoàng Vũ Trường - Hiệu trưởng Trường THCS Thạch Sơn cho biết: Để nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm học đối với giáo viên chủ nhiệm phải nắm bắt được tình hình lớp, chất lượng của từng em để đưa ra chỉ tiêu thực hiện trong năm học; với giáo viên bộ môn trong quá trình giảng dạy thì phải thường xuyên quan tâm đến đối tượng học sinh cá biệt để khuyến khích động viên, giáo viên chủ nhiệm luôn luôn kết hợp với phụ huynh để làm tốt vai trò chủ nhiệm lớp, tùy theo hoàn cảnh cụ thể của từng em mà có những biện pháp kết hợp với phụ huynh giáo dục cho các em được tốt. Bên cạnh đó, lãnh đạo nhà trường cũng tăng cường dự giờ thăm lớp nắm bắt kỹ năng truyền đạt của giáo viên cũng như khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh...

Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục đổi mới công tácchỉ đạo và thực hiện đổi mới phương pháp dạy học , đổi mới kiểm tra đánh giá, dạy học phân hoá trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông; đổi mới phương thức giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép và tích hợp; chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; tập trung xây dựng và hoàn thiện CSVC trường học, phát huy công tác xã hội hoá giáo dục để đáp ứng tốt hơn yêu cầu, chất lượng dạy và học.

Ngọc Huyền


Ngọc Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]