(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Năm học 2015 - 2016 Trường THPT Chuyên Lam Sơn tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, chủ động, sáng tạo phát huy tính tích cực của học sinh, tăng cường kĩ năng thực hành và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Chuyên Lam Sơn: Năm học ghi nhiều dấu ấn

(VH&ĐS) Năm học 2015 - 2016 Trường THPT Chuyên Lam Sơn tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, chủ động, sáng tạo phát huy tính tích cực của học sinh, tăng cường kĩ năng thực hành và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, tỉnh Thanh Hóa, Sở GD&ĐT, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đón học sinh Nguyễn Khánh Duy cùng giáo viên Mai Châu Phương tại Sân bay Nội Bài sau khi em đạt HCV Olympic Quốc tế môn Hóa học.

Đối với học sinh giỏi cấp tỉnh thi các môn văn hóa lớp 12 trường đạt 40 giải, trong đó có 7 giải nhất, 21 giải nhì, 6 giải 3, 6 giải khuyến khích. Thi học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa đạt 53 giải, trong đó có 5 giải nhất, 17 giải nhì, 15 giải ba. Thi khoa học kĩ thuật đạt 2 giải nhất, 2 giải nhì, có 1 đề tài dự thi quốc tế tại Hoa Kỳ. Kì thi THPT quốc gia, tỷ lệ học sinh đậu đại học chiếm 96%, có 12 học sinh đạt 27 điểm trở lên ở 3 môn thi đại học, 4 học sinh đạt điểm 10 trong đó có 3 em điểm 10 môn Toán, 1 em điểm 10 môn Vật lý.

Đặc biệt, nhà trường có 3 học sinh dự thi Olympic Quốc tế đoạt giải: HCV môn Hóa học, HCB môn Toán, HCĐ môn Sinh. Đây là năm học ghi nhiều dấu ấn vì lần đầu tiên trường vinh dự giành trọn 1 bộ huy chương Olympic quốc tế.

Các thí sinh vinh dự đạt huy chương gồm: Nguyễn Khánh Duy đạt HCV Olympic Quốc tế môn Hóa học; Đoàn Anh Dũng lớp 12 chuyên Toán giành HCB Olympic Quốc tế Toán học. Còn em Nguyễn Đắc Hiếu là chủ nhân của tấm HCĐ Olympic Quốc tế môn Sinh học. Các em đã mang lại niềm vinh quang cho nhà trường và tỉnh Thanh.

Trong niềm vui xúc động, thầy Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn không giấu nổi niềm vui bởi đây là năm đầu tiên thầy được điều động về nhà trường sau nhiều năm làm hiệu Trưởng Trường THPT Quảng Xương 1. Vinh quang này là sự nỗ lực cố gắng của cả tập thể nhà trường, trong đó vai trò quan trọng là sự tự học vươn lên của học sinh, sự cố gắng hết mình của các giáo viên trực tiếp giảng dạy các em, sự ủng hộ của gia đình, hội cha mẹ học sinh, bạn bè.

Thầy Chu Anh Tuấn cho rằng: Yếu tố khai thác học sinh giỏi cực kỳ quan trọng. Trong điều kiện cơ sở vật chất nhà trường còn khó khăn, nhất là chỗ ở nội trú còn chưa có nên khi học sinh về thành phố học bố mẹ không an tâm. Có những học sinh đậu điểm rất cao nhưng nhà nghèo nên không thể về trường học được... Vì thế năm học 2016 - 2017 nhà trường cử giáo viên xuống các trường THCS có chất lượng tại các huyện tìm những học sinh giỏi định hướng cho học sinh thi vào Trường Chuyên Lam Sơn.

Cũng theo thầy Tuấn, Trường THPT Chuyên Lam Sơn là trường có truyền thống về môi trường giáo dục, nơi đào tạo nhiều thế hệ học sinh giỏi có những đóng góp xứng đáng trong công cuộc xây dựng và kiến thiết đất nước. Việc học sinh đoạt giải trong các kỳ thi quốc tế có thời gian bị gián đoạn, nhưng rồi lại có. Tính từ năm 1984 - 2016 chỉ riêng môn Toán đã giành được 15 huy chương quốc tế, trong đó có 3 HCV, 6 HCB, 6 HCĐ. Giải Châu Á Thái Bình Dương đạt 5 giải (3 HCĐ và 2 khuyến khích)...

Sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ngành giáo dục và đào tạo, nhân dân đối với Trường THPT Chuyên Lam Sơn những năm gần đây đáng được ghi nhận. Năm học mới 2016 - 2017, trường sẽ chuyển xuống cơ sở mới tại Trường Đại học Hồng Đức có cơ sở vật chất khang trang và nơi ở nội trú là cơ hội tốt cho nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học. Nguyện vọng của nhà trường là được quản lý “Quỹ hỗ trợ tài năng Lam Sơn” để thu hút thêm được nguồn lực của các thế hệ cựu học sinh ủng hộ và nhà trường sẽ chủ động hơn trong việc khen thưởng kịp thời thầy cô, học sinh có nhiều thành tích cao trong giảng dạy và học tập.

Thuý Hoà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]