(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (15/11), Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1970 – 2020) và đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hoá kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT

Sáng nay (15/11), Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1970 – 2020) và đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Cao Thị Xuân - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Đào Xuân Yên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo ngành giáo dục, cùng các giáo viên và học sinh nhà trường qua các thời kỳ.

Đồng chí Đào Xuân Yên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Được thành lập từ năm 1970, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hoá có tiền thân là Trường Thanh niên Dân tộc và Trường Bổ túc Công nông. Đến năm 1985, Trường Bổ túc Công nông kết thúc nhiệm vụ được sáp nhập vào trường TNDT. Năm 1991 nhà trường đổi tên thành Trường THPT Dân tộc Nội trú Thanh Hoá, làm nhiệm vụ tạo nguồn đào tạo cán bộ các dân tộc, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển vùng miền núi và dân tộc của tỉnh; năm 1993 chuyển trường từ Ngọc Lặc về thành phố Thanh Hoá. Nhà trường hiện nay có quy mô đào tạo 18 lớp, 540 học sinh 6 dân tộc đang học tập, sinh hoạt nội trú.

Đồng chí Đào Xuân Yên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Cờ Thi đua của Bộ GD&ĐT cho nhà trường.

Trải qua 50 năm xây dựng trưởng thành, nhà trường đã đào tạo được gần 10.000 học sinh. Trong đó có hàng ngàn người trở thành cán bộ văn hoá - khoa học kỹ thuật, cán bộ lực lượng vũ trang, cán bộ trong hệ thống chính trị các cấp ở Thanh Hoá và trong cả nước. Trong thời kỳ đổi mới, đặc biệt trong những năm đầu thế kỷ XXI, Trường THPT Dân tộc Nội trú Thanh Hoá đã vươn lên trở thành điểm sáng giáo dục Thanh Hoá và trong hệ thống các trường DTNT trên toàn quốc: Trường Chuẩn Quốc gia bậc THPT đầu tiên của Việt Nam với cơ sở vật chất kỹ thuật tiên tiến hiện đại, đội ngũ nhà giáo vững mạnh, trình độ quản lý tiên tiến, môi trường giáo dục thực sự an toàn lành mạnh, xanh - sạch - đẹp; chất lượng và hiệu quả giáo dục đào tạo ngày càng được nâng lên.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các giáo viên có thành tích xuất sắc giai đoạn 1970 – 2020.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, Ban Giám hiệu Trường THPT DTNT tỉnh Thanh Hóa thường xuyên chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ nhân viên. Trong số 58 cán bộ giáo viên của trường hiện nay có 27 người có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ; 90% giáo viên giỏi cấp trường, gần 50% giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đào Xuân Yên - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương những thành tích của cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã đạt được đồng thời đề nghị nhà trường: Trong thời gian tới cần quán triệt sâu sắc Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt học tốt; chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên, vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, trong sáng về phẩm chất đạo đức và tâm huyết với sự nghiệp trồng người; chú trọng môi trường giáo dục trong sách lành mạnh, góp phần hoàn thiện nhân cách văn hóa giao tiếp, ứng xử tích cực của học sinh; quan tâm xây dựng Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh góp phần nâng cao giáo dục toàn diện của nhà trường. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo đề nghị các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục giành sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói chung và cho Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh nói riêng, tạo sự gắn bó hơn nữa giữa gia đình, nhà trường và xã hội cùng chăm lo giáo dục thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước.

50 năm qua là quá trình bền bỉ của đội ngũ giáo viên và cả học sinh nhà trường trong việc đào tạo và cung cấp một số lượng lớn nguồn nhân lực có trình độ cao cho các huyện miền núi, cho tỉnh và cả nước.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bức trướng của UBND tỉnh Thanh Hóa cho nhà trường với dòng chữ “Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa phấn đấu giữ vị trí hàng đầu trong các trường THPT Dân tộc nội trú của cả nước”.

Ghi nhận những kết quả và những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao Cờ thi đua cho nhà trường, tặng Bằng khen cho 11 giáo viên đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn từ 1970 - 2020. Nhân dịp này, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng trao bức trướng với dòng chữ “Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa phấn đấu giữ vị trí hàng đầu trong các trường THPT Dân tộc nội trú của cả nước”.

Chi Anh


Chi Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]