(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường THPT Hậu Lộc 2 (Hậu Lộc) được thành lập theo Quyết định 713-TC/UBND ngày 2/6/1984 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Trải qua 34 năm xây dựng, trưởng thành, phát triển, nhà trường đã tạo dựng nên một truyền thống riêng biệt, một tài sản quý giá đó là đội ngũ nhà giáo giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy, tận tụy với học sinh, tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Hậu Lộc 2: Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

Trường THPT Hậu Lộc 2 (Hậu Lộc) được thành lập theo Quyết định 713-TC/UBND ngày 2/6/1984 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Trải qua 34 năm xây dựng, trưởng thành, phát triển, nhà trường đã tạo dựng nên một truyền thống riêng biệt, một tài sản quý giá đó là đội ngũ nhà giáo giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy, tận tụy với học sinh, tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

Là trường công lập hạng 1 với quy mô 30 lớp, 1.269 học sinh, Trường THPT Hậu Lộc 2 có đội ngũ CBGV tận tình, tâm huyết, giỏi chuyên môn, đồng lòng, đồng sức vì sự nghiệp chung. Đa số CBGV nhà trường đều đang trong độ tuổi sung sức nhất với kinh nghiệm từ 15-25 năm trong nghề. Cơ sở vật chất nhà trường gồm đầy đủ các phòng chức năng, sân chơi, bãi tập, phòng học bộ môn, phòng học Tiếng Anh, Tin học... khuôn viên trường xanh - sạch - đẹp; tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, hội khuyến học, hội chữ thập đỏ, hội cha mẹ học sinh hoạt động hiệu quả... là trường chuẩn Quốc gia từ năm 2006.

Thầy giáo Đặng Quang Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 2 cho biết: Cùng với yếu tố vật chất là tạo môi trường làm việc sao cho giáo viên vừa có động lực tự do sáng tạo, vừa được bồi dưỡng, tự bồi dưỡng phát triển nghề nghiệp, nhà trường cũng đồng thời chú trọng công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực cho đội ngũ nhà giáo. Đến nay, nhà trường có tổng số 67 CBGV, trong đó, 100% đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn (Thạc sỹ 22 người; Cao cấp lý luận Chính trị - Hành chính: 1 người; Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính: 7 người; GV giỏi Quốc gia: 1 người; GV giỏi cấp tỉnh: 16 người; GV giỏi cấp trường 50 người).

Với mục tiêu đảm bảo cho đội ngũ CBGV có đủ những phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới giáo dục, Trường THPT Hậu Lộc 2 luôn khuyến khích, tạo điều kiện để CBGV học tập nâng cao trình độ, chuẩn hóa đội ngũ. Mỗi giáo viên nhà trường đều có ý thức tự nâng cao trình độ Ngoại ngữ, Tin học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tích cực đổi mới phương pháp dạy học... Với sự nỗ lực cố gắng phấn đấu của đội ngũ CBQL, GV và HS nhà trường đã thu được những kết quả đáng tự hào về mọi mặt: Chất lượng mũi nhọn có sự bứt phá, chất lượng đại trà được nâng lên, tạo nền móng vững chắc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhà trường luôn xếp trong top 15 trường THPT dẫn đầu toàn tỉnh, hàng năm đều có học sinh giỏi quốc gia, HS giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ học sinh thi đỗ đại học đạt từ 80-85%, tỷ lệ HS đậu tốt nghiệp đạt từ 99,66% - 100%.

Ban giám hiệu Trường THPT Hậu Lộc 2 trao thưởng cho giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2017 - 2018.

Năm học 2017 - 2018, chất lượng mũi nhọn có bước đột phá, toàn trường có 50 học sinh đạt giải cấp tỉnh trong số 55 học sinh dự thi. Trong đó có 2 giải nhất, 8 nhì, 22 giải ba và 18 giải khuyến khích; có 6 đội tuyển có 100% học sinh đạt giải. Đặc biệt có 1 học sinh đạt giải 3 Quốc gia. Cũng trong năm học 2017-2018, Đoàn trường đạt thành tích xuất sắc, được Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối THPT; Công đoàn nhà trường được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen; nhà trường đạt thành tích xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Với những thành tích đạt được, nhà trường nhiều năm liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh, bằng khen của UBNDtỉnh, Bộ GD&ĐT... Năm 2013, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Hai.

Để đạt được những kết quả đáng tự hào, là Chi bộ trong sạch vững mạnh, đã đóng vai trò là hạt nhân lãnh đạo, kim chỉ nam cho mọi bước tiến của nhà trường. Trong thời gian qua, Chi bộ đã quan tâm thực hiện công tác giáo dục tư tưởng cho giáo viên; giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống để học sinh tự tin nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ lập thân, lập nghiệp, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của 34 năm xây dựng và trưởng thành, năm học 2018-2019, Trường THPT Hậu Lộc 2 đặt ra mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục mọi mặt, phấn đấu để được công nhận là cơ quan, đơn vị đạt Chuẩn văn hóa cấp tỉnh; được công nhận đạt chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục; được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận lại trường chuẩn Quốc gia...

Mục tiêu cũng chính là động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, tiếp tục bứt phá, ngày càng phát triển.

Hương Xuân


Hương Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]