(vhds.baothanhhoa.vn) - Nằm ở vùng kinh tế khó khăn nhưng từ khi được thành lập (2006), các thế hệ thầy và trò Trường THPT Hậu Lộc 4 (huyện Hậu Lộc) đã không ngừng thi đua dạy tốt, học tốt, đưa trường từ điểm xuất phát thấp trở thành đơn vị có nhiều thành tích nổi bật cả về chất lượng đại trà và mũi nhọn. Tinh thần đó tiếp tục được phát huy mạnh mẽ ngay cả khi hoạt động dạy và học của nhà trường chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch COVID-19.

Trường THPT Hậu Lộc 4: Thêm động lực dạy và học nhờ chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Nằm ở vùng kinh tế khó khăn nhưng từ khi được thành lập (2006), các thế hệ thầy và trò Trường THPT Hậu Lộc 4 (huyện Hậu Lộc) đã không ngừng thi đua dạy tốt, học tốt, đưa trường từ điểm xuất phát thấp trở thành đơn vị có nhiều thành tích nổi bật cả về chất lượng đại trà và mũi nhọn. Tinh thần đó tiếp tục được phát huy mạnh mẽ ngay cả khi hoạt động dạy và học của nhà trường chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch COVID-19.

Trường THPT Hậu Lộc 4: Thêm động lực dạy và học nhờ chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Chương trình "Sóng và máy tính cho em đã tiếp thêm động lực cho học sinh nghèo của Trường THPT Hậu Lộc 4.

Trong không khí học tập trở lại sau những ngày dịch COVID-19 tác động mạnh, cô Trần Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 4 kể: Năm học đầu tiên (2006-2007) chất lượng đại trà của nhà trường mới chỉ đạt 92,5% đậu tốt nghiệp, đậu ĐH đạt 21%; số HS đạt 27 điểm còn khiêm tốn. Thế nhưng vào những năm sau đó, đặc biệt là trong 2 năm dịch COVID-19 xuất hiện, chất lượng đại trà của trường có sự bứt phá ngoạn mục: tỷ lệ đậu tốt nghiệp năm học 2020-2021 đạt 100%, xếp thứ 18 trường dẫn đầu toàn tỉnh, tăng 38 bậc so với đầu vào và được xếp nhất tỉnh về thứ hạng tăng bậc. Cũng trong năm học này, nhà trường có 43 HS đạt 27 điểm trở lên (xếp thứ 17 toàn tỉnh); 373 HS đạt điểm 9,10 (trong đó có 32 HS đạt điểm 10 xếp thứ 7 toàn tỉnh).

Cùng với sự tăng thứ hạng về chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn của Trường THPT Hậu Lộc 4 cũng liên tiếp đạt được nhiều thành tích đáng nể. 15 năm qua, đã có 5 giải học sinh giỏi Quốc gia; 910 giải học sinh giỏi cấp Tỉnh (trong đó có 19 giải nhất, 102 giải nhì). Nhà trường đã tăng 53 bậc, từ vị trí thứ 71/104 trường toàn tỉnh (năm học 2006-2007) lên đứng thứ 18 toàn tỉnh (năm học 2020-2021). Đặc biệt, đội tuyển học sinh giỏi môn Hóa học của trường được xếp nhất tỉnh.

Để có được sự bứt phá toàn diện kể trên, đội ngũ CBGV của nhà trường đã tích cực thực hiện tốt phong trào “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đồng thời luôn nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tìm ra phương pháp giáo dục phù hợp, giúp học sinh say mê học tập. Vì vậy mà từ chỗ chỉ có 1 GV giỏi tỉnh, 2 GV giỏi huyện (2006), đến nay đã có 18 GV giỏi tỉnh, 12 GV là thạc sĩ; 03 GV có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 13 đồng chí tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị và 100% tổ trưởng đều là đảng viên. Với những kết quả đó, trong 15 năm liên tục, nhà trường luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Sở GD&ĐT tặng Giấy khen, UBND Tỉnh, Bộ GDĐT, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Trường THPT Hậu Lộc 4: Thêm động lực dạy và học nhờ chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Cổng trường THPT Hậu Lộc 4 - nơi chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa.

Nói về những thành tích đạt được, cô Trần Thị Huệ thổ lố: “Vì trường nằm trong vùng khó khăn, chất lượng đầu vào thấp nên ngoài sự học hỏi, trau dồi kiến thức thường xuyên, các thầy cô giáo thực sự phải rất nhiệt tình, trách nhiệm mới có thể khơi dậy ở học sinh tinh thần tự học, tự rèn luyện. Và cũng vì hiểu được điều đó mà những năm qua, Sở Giáo dục & Đào tạo cũng như các cấp chính quyền địa phương đã luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các CBGV ra sức thi đua cống hiến. Chẳng hạn như mới đây thôi, từ thực tế của nhà trường có nhiều em không có thiết bị để học trực tuyến trong thời gian nghỉ dịch, Công đoàn Sở giáo dục – Đào tạo đã phối hợp với VNPT Thanh Hóa và Công ty cổ phần MISA trao tặng máy tính bảng, sim Vinaphone cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động và nhà trường may mắn nhận được sự quan tâm đặc biệt”.

Có lẽ vì quá vui khi nhìn thấy những học trò nghèo của mình được nhận phần quà giá trị nên trước khi chia tay chúng tôi, cô Trần Thị Huệ xúc động cho biết thêm: “Từ hôm được các đơn vị tặng máy tính bảng và sim kết nối internet ngày 10-3-2022, tinh thần học tập ở các học sinh khó khăn như tăng lên hẳn. Các em tự tin hơn khi đến lớp và biết cách sử dụng máy tính bảng để phục vụ tốt việc học. Giờ thì vì lý do nào đó mà bắt buộc phải học trực tuyến, các thầy, cô giáo của nhà truờng cũng không còn phải lo chất lượng giáo dục bị ảnh hưởng nữa. Qua đây, một lần nữa xin được gửi lời cảm ơn đến đơn vị VNPT Thanh Hóa và Công ty cổ phần MISA. Dẫu hoạt động dạy và học của Trường THPT Hậu Lộc 4 vẫn còn có những khó khăn nhất định nhưng để xứng đáng với những gì đã được nhận, đội ngũ CBGV và học sinh của nhà trường xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu thi đua, tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành giáo dục tỉnh nhà”.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]