(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Được thành lập từ năm 1996, Trường THPT Lê Hồng Phong (TX Bỉm Sơn) đã vượt qua khó khăn, thiếu thốn, vươn lên khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Ngôi trường này đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh trưởng thành và có nhiều đóng góp cho công cuộc kiến thiết và xây dựng quê hương, đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Lê Hồng Phong: Dấu ấn 20 năm xây dựng và phát triển

(VH&ĐS) Được thành lập từ năm 1996, Trường THPT Lê Hồng Phong (TX Bỉm Sơn) đã vượt qua khó khăn, thiếu thốn, vươn lên khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Ngôi trường này đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh trưởng thành và có nhiều đóng góp cho công cuộc kiến thiết và xây dựng quê hương, đất nước.

Những năm gần đây, trường có nhiều đổi mới trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện tốt các cuộc vận động thi đua của ngành. Tập thể cán bộ, giáo viên luôn hết mình vì sự nghiệp trồng người. Đảng bộ liên tục đạt trong sạch, vững mạnh. Nhà trường đã được tặng nhiều danh hiệu thi đua của các cấp, các ngành. Cơ sở vật chất nhà trường được xây dựng khang trang với 28 phòng học đáp ứng nhu cầu học tập của con em TX Bỉm Sơn.

Ban giám hiệu nhà trường chụp ảnh chung với các thí sinh đạt giải cuộc thi “Theo dòng lịch sử”.

Nhà trường đã có nhiều đổi mới phương pháp dạy và học, đặc biệt là xây dựng đội ngũ giáo viên chất lượng, đáp ứng nhu cầu đổi mới của giáo dục. Năm học 2015 - 2016, nhà trường đã có nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả trong việc thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trường đã tổ chức cuộc thi “Theo dòng lịch sử Việt Nam” hết sức ý nghĩa, vừa nâng cao kiến thức cho học sinh tìm hiểu lịch sử, vừa giáo dục tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, tạo thêm hứng thú học tập môn lịch sử. Cuộc thi được thực hiện từ 28/11/2016 đến 7/4/2017 bằng hình thức sân khấu hóa thông qua các tiết chào cờ đầu tuần. Tham dự có tất cả 20 đội thi của các lớp học. Riêng các lớp 11B3, 12C3 được cử 2 đội thi/lớp. Các thí sinh phải trải qua 3 vòng thi: Vòng loại, bán kết, chung kết. Các thí sinh đều phải tham dự các phần thi: Lựa chọn lịch sử theo 5 câu hỏi trắc nghiệm, giải mã lịch sử và nhận định lịch sử. Bên cạnh đó còn có phần thi bằng câu hỏi phụ và giao lưu văn nghệ.

Theo thầy Nguyễn Quang Hải - Hiệu trưởng nhà trường thì: Cuộc thi này đã tạo ra sự hứng thú trong phong trào thi đua của ngành là xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, thu hút nhiều học sinh tham gia. Qua đó nâng cao giá trị của bộ môn Lịch sử mà hiện nay học sinh còn xem nhẹ ở nhiều trường học.

Thanh Thúy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]