(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập, trong những năm qua, Trường THPT Lê Lai (Ngọc Lặc) không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Lê Lai: Nâng cao chất lượng dạy và học

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập, trong những năm qua, Trường THPT Lê Lai (Ngọc Lặc) không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

Đóng trên địa bàn xã Kiên Thọ, cách trung tâm huyện Ngọc Lặc gần 20 km, trang thiết bị dạy còn thiếu, chất lượng tuyển sinh đầu vào thấp, song những năm học qua, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường không ngừng thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng toàn diện. Kết thúc năm học 2019 - 2020, nhà trường có 60,02% học sinh có học lực khá giỏi, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99,65%. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, nhà trường có 2 học sinh đạt điểm 10, có 73 học sinh đạt 24 điểm trở lên. Đồng thời nhà trường có 7 SKKN; 16 cán bộ, giáo viên được các cơ quan chức năng tặng bằng khen, giấy khen...

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Lai đang nỗ lực vượt khó gieo chữ trên vùng đất Châu Ngọc.

Để đạt được những thành tích rất đáng ghi nhận này, những năm qua, nhà trường thường xuyên phổ biến, tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh về phương châm “Chất lượng là mục tiêu phát triển”. Nhà trường kiên quyết không chạy theo thành tích, không để tình trạng học sinhngồi nhầm lớp. Đối với những học sinh hỏng kiến thức ở các lớp dưới, thầy cô giáo phụ đạo miễn phí giúp các em theo kịp chương trình. Cùng với đó, nhà trường thực hiện kiểm tra tập trung tất cả các bài kiểm tra định kỳ một cách chặt chẽ, nghiêm túc. Trong học tập, giáo viên chấn chỉnh kịp thời, nghiêm khắc những học sinh có ý thức, thái độ chưa nghiêm túc. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể và phụ huynh học sinhtrong việc quản lý, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Đặc biệt, nhà trường đã tổ chức tốt các phong trào thi đua của ngành giáo dục; phát huy hiệu quả vai trò quản lý, tính chủ động của tổ chuyên môn trong thực hiện các hoạt động dạy và học.

Xác định rõ phương pháp giảng dạy của giáo viên có tác động trực tiếp đến hiệu quả học tập của học sinh, chất lượng giáo dục của nhà trường, Ban giám hiệu luôn chỉ đạo khơi dậy tinh thần tự đổi mới của mỗi giáo viên, tổ chức các phong trào thi đua chuyên môn để nâng cao chất lượng dạy và học, chỉ đạo giáo viên và các tổ chuyên môn thực hiện nghiêm túc dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, đồng thời, thực hiện hiệu quả sinh hoạt chuyên môn ở tổ nhóm theo định kỳ. Từ hoạt động này, những vướng mắc được đưa ra thảo luận, trao đổi, qua đó, giúp giáo viên tự đánh giá chất lượng và hiệu quả giáo dục của mình.

Trao đổi với chúng tôi ông Trần Hữu Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lai cho biết: Thời gian tới, nhà trường tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua nhằm khích lệ, động viên giáo viên, học sinh có ý tưởng sáng tạo trong dạy và học. Đồng thời, ứng dụng có kết quả công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học; tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông tin phản hồi để đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Nhà trường cũng sẽ tăng cường kiểm tra, đánh giá công tác chủ nhiệm và chuyên môn của giáo viên thông qua góp ý của học sinh; triển khai nhiều hình thức hoạt động trải nghiệm đối với học sinh; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong học sinh và giáo viên...

Tin rằng bằng sự nỗ lực, chung sức, đồng lòng của tập thể thầy, cô giáo và học sinh, nhà trường sẽ trở thành “địa chỉ đỏ” trong sự nghiệp trồng người ở miền Tây xứ Thanh.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]