(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là trường nằm trong vùng bãi ngang phía nam huyện Quảng Xương, khó khăn nhiều, thuận lợi ít nhưng trong năm học 2015 - 2016, Trường THPT Quảng Xương 4 đã đạt được nhiều thành tích đáng mừng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Quảng Xương 4: Nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia vào cuối năm 2016

(VH&ĐS) Là trường nằm trong vùng bãi ngang phía nam huyện Quảng Xương, khó khăn nhiều, thuận lợi ít nhưng trong năm học 2015 - 2016, Trường THPT Quảng Xương 4 đã đạt được nhiều thành tích đáng mừng.

Trong năm học 2015- 2016, chất lượng giáo dục của nhà trường được duy trì và ổn định. Tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp trong kỳ thi THPT Quốc gia đạt 99,4 %, có 2 học sinh đậu đại học với điểm cao trên 27 điểm. Đội tuyển học sinh giỏi (HSG) Casio của nhà trường có 12/20 học sinh đạt giải cấp tỉnh, xếp thứ 24/107 trường THPT toàn tỉnh (vươn lên 12 bậc so với năm học trước).

Tại kỳ thi HSG các môn văn hóa, Trường THPT Quảng Xương 4 có 23/47 học sinh đạt giải, xếp thứ 40/107 trường THPT toàn tỉnh. Cũng trong năm học này, nhà trường có số lượng dự án khoa học kỹ thuật đạt giải nhiều nhất tỉnh, là đơn vị xuất sắc tại cuộc thi với 1 giải Ba và 6 giải khuyến khích.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư xây dựng khang trang và hiện đại, phục vụ tốt cho công tác dạy học và quản lý. Nhà trường đã lắp đặt 27 máy chiếu projector và máy tính lên các phòng học và lắp đặt hệ thống camera phục vụ cho công tác quản lý…

Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cho học sinh đoạt giải.

Để có được những thành tích này, nhà trường đã chỉ đạo và tổ chức bồi dưỡng đối với cán bộ quản lý, giáo viên dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, chỉ đạo việc dạy học theo hướng đổi mới… Năm học 2015-2016, nhà trường tiếp tụctriển khai có hiệu quả dạy bài học minh họa theo chương trình đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.

Đồng thời, nhà trường đã thực hiện triển khai việc lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, nghề phổ thông, giáo dục kỹ năng sống… trong các môn học và các hoạt động giáo dục vào các môn học trong nhà trường một cách có hiệu quả như: Sinh học, Địa lý, Ngữ văn…

Bên cạnh đó, nhà trường đã thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, tích cực ứng dụng CNTT trong giảng dạy, đổi mới công tác đánh giá dự giờ thăm lớp và đánh giá giờ dạy; xây dựng ngân hàng để kiểm tra ở tất cả các bộ môn…

Trong điều kiện địa phương và nhà trường còn nhiều khó khăn song những thành tích mà thầy và trò Trường THPT Quảng Xương 4 đạt được trong những năm qua, đặc biệt là trong năm học 2015 - 2016 đã khẳng định sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, của các bậc phụ huynh đối với sự nghiệp giáo dục của nhà trường.

Nhà giáo ưu tú Hoàng Văn Huân -Hiệu trưởng cho biết: “Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Quảng Xương 4 tiếp tục xây dựng củng cố bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, đổi mới đồng bộ công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng toàn diện, tích cựcxây dựng cơ sở vật chất tiến tới đạt trường chuẩn Quốc gia vào cuối năm 2016”.

Văn Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]