(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù địa bàn tuyển sinh thuộc vùng chiêm trũng, chất lượng đầu vào thấp nhưng năm nào, thầy và trò Trường THPT Triệu Sơn 2 cũng đem về cho nhà trường nhiều thành tích đáng nể, trở thành một trong những điểm sáng của tỉnh trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Triệu Sơn II: Khẳng định chất lượng giáo dục bền vững

Mặc dù địa bàn tuyển sinh thuộc vùng chiêm trũng, chất lượng đầu vào thấp nhưng năm nào, thầy và trò Trường THPT Triệu Sơn 2 cũng đem về cho nhà trường nhiều thành tích đáng nể, trở thành một trong những điểm sáng của tỉnh trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Những con số ấn tượng

Chỉ tính 5 năm trở lại đây, chất lượng văn hóa của nhà trường liên tục có sự chuyển biến tích cực, kết quả đạt được năm sau luôn cao hơn năm trước và có xu hướng phát triển toàn diện. Trong đó, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi của nhà trường đã tăng từ 5.8% lên 10.4%; Học lực khá tăng từ 42,5% lên 67,6%; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực yếu giảm từ 0,9% xuống còn 0,2%. Kết quả lên lớp hàng năm luôn đạt 99,7%; học sinh đỗ tốt nghiệp đạt từ 98 - 100%. Nhà trường cũng là một trong rất ít đơn vị không còn học sinh xếp hạnh kiểm yếu, kém; sĩ số học sinh luôn duy trì từ 95 - 99%. Tỷ lệ đỗ ĐH, CĐ tăng từ 67% lên 76,4% và luôn xếp trong “top” đầu của tỉnh có điểm trung bình thi xét tuyển ĐH cao, nhiều học sinh đạt thủ khoa và 27 điểm trở lên. Riêng năm học 2016 - 2017, nhà trường có 10 học sinh đạt trên 27 điểm và là 1 trong 3 trường tỉnh có học sinh đạt 28 điểm trở lên nhiều nhất tỉnh (4 học sinh).

Bên cạnh chất lượng văn hóa và hạnh kiểm, Trường THPT Triệu Sơn 2 cũng luôn là đơn vị dẫn đầu huyện và khu vực đồng bằng trung du về công tác nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Cụ thể: Từ năm học 2013 - 2016, tại kỳ thi HSG các môn văn hóa cấp tỉnh, vị trí mà nhà trường đạt được lần lượt là: thứ 8, thứ 7 và thứ 5/106 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Ghi nhận những kết quả đó, năm học 2016 - 2017, nhà trường đã được Sở GD&ĐT chọn làm điển hình tiên tiến về chất lượng mũi nhọn. Trong đó, nhiều đội tuyển các môn như: Văn, Vật lý, GDCDnhiều năm liền đều về nhất đồng đội tỉnh. Riêng năm học 2017 - 2018, mặc dù xếp ở vị trí thứ 9 nhưng đây lại là năm mà trường có số lượng giải nhất nhiều nhất tỉnh. Các cuộc thi: Giải toán bằng máy tính cầm tay, Hội thao TD - QP, Vovinam... nhà trường cũng luôn giành được thứ hạng cao trong tỉnh. Tổng trong 5 năm, nhà trường có gần 500 HSG cấp tỉnh ở tất cả các kỳ thi và 14 giải HSG cấp quốc gia, trong có 6 giải giải toán nhanh trên máy tính cầm tay; 8 học sinh giành Huy chương (1 Vàng; 3 Bạc và 5 Đồng) môn Vovinam ở các kỳ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Nhờ làm tốt công tác khen thưởng mà nhà trường luôn giữ vững chất lượng toàn diện.

Không chỉ giữ vững chất lượng giáo dục và đào tạo mà Trường THPT Triệu Sơn 2 còn là đơn vị đi đầu trong công tác xã hội hóa giáo dục của huyện. Tính đến nay, số tiền mà nhà trường huy động từ các tổ chức xã hội trong những năm qua đã lên tới hàng tỷ đồng để xây dựng các công trình phục vụ cho việc dạy và học. Ví như năm học 2015 - 2016, nhà trường kêu gọi sự ủng hộ của PHHS; các tổ chức xã hội di dời và làm mới nhà để xe cho học sinh; xây bồn hoa cây cảnh; tặng trang thiết bị dạy học tổng trị giá hơn 700 triệu đồng. Nhờ đó mà đã góp phần quan trọng làm cho diện mạo nhà trường ngày càng khang trang, cảnh quan “Xanh - Sạch - Đẹp” hơn, đáp ứng cơ bản điều kiện về đổi mới Giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29 của Đảng.

Bài học về phát huy sức mạnh tổng hợp

Chính bởi những nỗ lực vượt trội kể trên mà từ năm 2013, nhà trường đã vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Lao động Hạng; được Hội đồng thi đua Cụm đồng bằng - trung du bình xét là tập thể LĐXS và được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua trong 4 năm liên tục. Đây cũng là cơ sở để nhà trường đề nghị xét tặng Huân chương Lao động hạng Nhì trong năm 2018, tiến tới chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1968 - 2018).

Chia sẻ kinh nghiệm để đạt được thành tích đó, thầy Nguyễn Quang Huy - Hiệu trưởng Trường THPT Triệu Sơn 2 cho biết: Sự nhiệt tình, tâm huyết của đội ngũ thầy cô giáo là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bênh cạnh đó còn là sự quan tâm của các các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT và đặc biệt là sự ủng hộ, tạo điều kiện của Hội phụ huynh học sinh và cựu học sinh các khóa học của nhà trường. Sự hội tụ của các yếu tố này đã tạo thành sức mạnh tổng hợp đưa nhà trường ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục của huyện Triệu Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Mai Hạ


Mai Hạ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]