(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong năm học 2015 - 2016, nhờ sự nỗ lực của thầy và trò Trường THPT Triệu Thị Trinh (Nông Cống) đã có sự bứt phá về chất lượng cả trong giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Triệu Thị Trinh: Bứt phá về chất lượng giáo dục

(VH&ĐS) Trong năm học 2015 - 2016, nhờ sự nỗ lực của thầy và trò Trường THPT Triệu Thị Trinh (Nông Cống) đã có sự bứt phá về chất lượng cả trong giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn.

Cụ thể trong kỳ thi học sinh giỏi (HSG) cấp tỉnh, nhà trường đạt 7 giải HSG giải Toán trên máy tính cầm tay, 18 giải HSG các môn văn hóa, trong đó có 5 giải nhì, đặc biệt có 1 giải Nhì môn Toán cấp tỉnh duy nhất khối THPT huyện Nông Cống, xếp thứ 46/104 trường.

Đối với giáo dục đại trà, nhà trường cũng chú trọng nâng cao giáo dục toàn diện, ngoài việc bố trí các môn học đầy đủ theo quy định. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức bồi dưỡng học sinh khá, phụ đạo học sinh yếu. Và dựa trên cơ sở kết quả thực tế của từng lớp để bố trí công tác tổ chức lớp phù hợp với năng lực học sinh. Nhờ vậy mà tỷ lệ học sinh giỏi của nhà trường năm học 2015 - 2016 tăng 2,3%.

Đạt được những thành tích trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT; sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Chi bộ nhà trường nhằm giúp cho cán bộ quản lý nhà trường đẩy mạnh công tác chuyên môn – nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng giáo dục.

Bên cạnh đó, Trường THPT Triệu Thị Trinh có đội ngũ cán bộ, giáo viên phát triển chuyên môn và tâm huyết, nhiệt tình trong công tác. Nhà trường có 56 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% giáo viên trình độ đạt chuẩn, trên chuẩn đạt 8,5%, tỷ lệ giáo viên dạy giỏi đạt 21%, giáo viên dạy khá đạt 70%. 100% giáo viên nhà trường thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên, nhiều giáo viên thực hiện tốt yêu cầu của ngành. Năm học 2015 – 2016 có 18 giáo viên tham gia viết SKKN và có 13 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A cấp trường.

Nhà trường cũng chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy để học sinh tiếp thu kiến thức một cách có hiệu quả. Đồng thời áp dụng các phương pháp theo điều kiện cụ thể của nhà trường, đổi mới phương pháp đánh giá,…

Công tác phối hợp giữa công tác chuyên môn và các đoàn thể luôn được coi trọng. Công đoàn và Đoàn thanh niên tích cực hưởng ứng các hoạt động như thành lập CLB, hội thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi cấp trường. Đồng thời nhà trường cũng phối hợp chặt chẽ với hội cha mẹ học sinh và nhân dân trên địa bàn để làm tốt công tác quản lý, giáo dục học sinh, nhất là các học sinh cá biệt.

Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Thủy cho biết: Mặc dù năm học vừa qua nhà trường đã đạt được một số kết quả tốt, song Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh nhà trường phải nỗ lực hơn nữa để duy trì và phát triển nhà trường, phấn đấu đến năm 2020 nhà trường đạt chuẩn Quốc gia.

Trong năm học 2016 - 2017, nhà trường phấn đấu đạt tập thể lao động xuất sắc, 30% giáo viên có giờ dạy giỏi cấp trường, 100% học sinh lớp 12 đậu tốt nghiệp, 100 học sinh đậu nguyện vọng 1 vào Đại học, 25 giải HSG tỉnh các môn văn hóa. Với những mục tiêu đề ra, với sự quyết tâm và không ngừng cố gắng của thầy và trò nhà trường, hy vọng rằng nhà trường sẽ đạt được kết quả khởi sắc trong năm học tới.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]