(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trường Tiểu học Minh Khai 2 được xây dựng từ những năm 1970, qua năm tháng nhiều hạng mục của trường đã bị xuống cấp gây ảnh hưởng đến việc dạy và học của giáo viên, học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường tiểu học “già” mòn mỏi chờ nâng cấp

(VH&ĐS) Trường Tiểu học Minh Khai 2 được xây dựng từ những năm 1970, qua năm tháng nhiều hạng mục của trường đã bị xuống cấp gây ảnh hưởng đến việc dạy và học của giáo viên, học sinh.

Theo phản ánh của các giáo viên Trường Tiểu học Minh Khai 2, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa nhiều hạng mục, cơ sở vật chất của nhà trường đã bị xuống cấp, công tác tu bổ, sửa chữa nhà trường gặp nhiều khó khăn do thiếu kinh phí gây ảnh hưởng đến việc dạy học, nhất là thực hiện bán trú cho học sinh.

Có mặt tại Trường Tiểu học Minh Khai 2, theo ghi nhận của PV nhiều hạng mục cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp, nhiều đoạn bờ tường đã bị rạn nứt, bong tróc, mái nhà được lợp hoàn toàn bằng tấm tôn sắt cách nhiệt.

Được biết, Trường Tiểu học Minh Khai 2 được xây dựng từ những năm 70, việc cơ sở vật chất xuống cấp qua năm tháng đã gây ra những khó khăn, thiệt thòi cho nhà trường và học sinh. Vì lý do sự xuống cấp về cơ sở vật chất nên trường đã không được xếp hạng trường đạt chuẩn quốc gia dẫn tới số giáo viên đứng lớp chỉ được 1,2 người/ lớp.

Hiện tại, việc trường muốn duy trì được học sinh bán trú là điều rất khó khăn, nếu không duy trì phụ huynh, học sinh sẽ thắc mắc. Hiện trường có 26 giáo viên với 595 học sinh gồm 17 lớp, nhưng vẫn thiếu các giáo viên đặc thù như tin học, thể dục, mỹ thuật và nhà trường phải đi thuê giáo viên về dạy.

Nhiều hạng mục Trường Tiểu học Minh Khai 2 đã xuống cấp.

Cô Nguyễn Thị Hường - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Minh Khai 2, cho biết: “Năm nào trường này cũng có thành tích cao trong học tập. Thế nhưng chưa bao giờ được tiên tiến cấp tỉnh, với lí do là nếu được tiên tiến thì phải đáp ứng được cơ sở vật chất trường lớp tốt. Hiện trường đang phải cố gắng để giữ học sinh”.

Cô Hường chia sẻ: “Trường nứt vỡ nhiều. Trước khi vào năm học mới, tôi đã phải cho sơn sửa lại những mảng tường bị vỡ nhưng vì nó lâu và cũ quá rồi nên một thời gian ngắn sau nó lại bong tróc ra như cũ. Cây xanh thì không có nên học sinh không thể chơi đùa trong giờ giải lao. Gần như phòng học nào cũng bị nứt vỡ, bong tróc tường, cửa thì mối mọt gây hư hỏng hàng loạt. Học sinh phải ngồi học trên những bộ bàn ghế cũ kỹ, lâu đời”.

Ông Ngô Ngọc Hiểu - Bí thư Đảng ủy phường Trường Thi, TP Thanh Hóa cho biết: Trường Tiểu học Minh Khai 2 đang có kế hoạch di chuyển, xây dựng về vị trí mới. Vị trí cũ không còn phù hợp và không nằm trong quy hoạch xây dựng nên không thể cấp kinh phí xây dựng, nâng cấp. Phường đang có phương án trong việc sáp nhập 2 trường Minh Khai 1 và Minh Khai 2.

Sông Lô



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]