(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Trường Tiểu học Hiền Chung (Quan Hóa) không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Tiểu học Hiền Chung: Vượt khó đi lên

Những năm qua, Trường Tiểu học Hiền Chung (Quan Hóa) không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Để duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Tiểu học (TH) Hiền Chung luôn coi trọng việc xây dựng đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, tạo điều kiện cho giáo viên được đi học nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời, nhà trường là trung tâm bồi dưỡng giáo viên để tự học tập, bồi dưỡng, tìm tòi, sáng tạo có được những phương pháp giảng dạy hay, hiệu quả, khơi dậy được tính ham học hỏi của học sinh. Để làm được điều này, ngay từ đầu năm học, trường tổ chức phát động đăng ký thi đua đến từng cán bộ, giáo viên. Riêng năm học này, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, khuyến khích tự làm đồ dùng dạy học, áp dụng sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả giờ lên lớp, khắc phục bệnh thành tích. Hàng năm, trường đều tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường để lựa chọn, bồi dưỡng giáo viên tham gia thi cấp huyện, cấp tỉnh. Qua đó giúp các giáo viên chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình công tác.

Bên cạnh đó, Trường TH Hiền Chung mà trực tiếp là chi bộ nhà trường luôn coi trọng việc học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của tỉnh và ngành GD&ĐT, thực hiện nghiêm cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ GD&ĐT phát động. Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên kiểm tra chuyên đề đối với cán bộ, giáo viên. Thông qua dự giờ, đánh giá trên lớp, 100% giáo viên đạt yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng.

Ngoài hoạt động dạy và học, Trường TH Hiền Chung luôn chú trọng tới việc rèn luyện thể lực cho học sinh.

Ngoài giáo dục nền nếp học tập, nhà trường chú trọng giáo dục đạo đức cho học sinh, hàng tuần tổ chức các tiết sinh hoạt lớp, chào cờ đầu tuần và buổi sinh hoạt tập thể hàng tháng với nội dung cụ thể, thiết thực, có tác dụng giáo dục đạo đức học sinh. Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo Liên đội tổ chức tốt các hoạt động của đoàn, đội, phát động phong trào thi đua "Nghìn việc tốt", giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp; tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động tập thể.

Với những giải pháp tích cực, chất lượng dạy và học của Trường TH Hiền Chung trong những năm gần đây được nâng lên rõ nét. Năm học 2018 nhà trường vinh dự được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Kết thúc học kỳ I (năm học 2019 - 2020) nhà trường có 96% học sinh hoàn thành, hoàn thành tốt chương trình học. Công tác nâng cao chất lượng mũi nhọn đã được nhà trường chú trọng ngay từ đầu năm học. Ngoài chương trình học chính khoá giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm dạy nâng cao cho học sinh trong những buổi học tăng buổi. Hội Khỏe Phù Đổng huyện Quan Hóa, Trường TH Hiền Chung đạt 8 giải và xếp thứ 2 toàn đoàn.

Với những kết quả mà Trường TH Hiền Chung đã đạt được là niềm tự hào, là động lực để thầy và trò nỗ lực vượt khó vươn lên, trở thành địa chỉ tin cậy gieo mầm ước mơ cho thế hệ “măng non”xã Hiền Chung.

Xuân Anh


Xuân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]